menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
lãng tử buôn nước mắm Pro

Dowjones và Nasdaq có khả năng phá đáy sau cuộc họp FED 22/9

Báo cáo CPI Mỹ công bố ngày 13/9 đã để lại 1 kì vọng rất xấu trong khoảng thời gian 1 tháng tới tới cho thị trường. Dưới đây là 1 số điều chúng tôi thấy nên lưu ý.

Dowjones và Nasdaq có khả năng phá đáy sau cuộc họp FED 22/9

Chi tiết báo cáo CPI của Mỹ nhà đầu tư có thể xem ở đây

https://vietstock.vn/.../lam-phat-my-bat-ngo-tang-manh-83...

Nhưng về cơ bản chúng ta có thể thấy rằng Kì VỌNG của giới đầu tư về 1 sự giảm điểm trong CPI đã không xảy ra.Những đợt tăng lãi suất liên tục với tốc độ nhanh kỉ lục trong năm 2022 của FED cho đến hiện tại, từ mốc 0-0.25% lên 2.25-2.5% đã chưa cho thấy tác dụng nhiều lắm trong tổng thể thời gian qua.Giá năng lượng giảm thì giá các dịch vụ khác lại tăng bù. CPI vẫn đang neo trên đỉnh. (Hình 1)

Dowjones và Nasdaq có khả năng phá đáy sau cuộc họp FED 22/9

Chắc chắn với báo cáo CPI này, việc tăng lãi suất 0.75% tại kì họp 22/9/2022 sắp tới của FED sẽ diễn ra. Hiện thậm chí đã xuất hiện 25% đặt cược FED sẽ tăng lãi suất 1% ngay tại kì họp này (Hình 2).

Dowjones và Nasdaq có khả năng phá đáy sau cuộc họp FED 22/9

Và những gì chủ tịch Fed - ông Powel nói tại kì họp này có lẽ sẽ không khác gì những gì đã nói tại kì họp tháng 7, dự báo của chúng tôi nội dung có thể sẽ vẫn là:

- Tăng lãi suất cần thiết chống lại lạm phát, lạm phát phải về 2%

- Nền kinh tế phải chấp nhận tổn thương

- Tăng đến khi nào lạm phát được kiểm soát

- Đà tăng tháng 11 bỏ ngỏ, chờ đợi các số liệu kinh tế sắp tới

Nếu như trước đây kì vọng của thị trường sau 1 khoảng thời gian dài FED đã áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ là cho đến cuối năm,lạm phát sẽ giảm bớt, tốc độ tăng lãi suất FED sẽ chậm lại, hỗ trợ cho việc hồi phục của thị trường Mỹ thì hiện tại với báo cáo CPI này, kì vọng đó đang bị suy giảm, FED thậm chí có thể tăng lãi suất vượt 4% trong thời gian sắp tới theo đánh giá của nhiều bên.(Hình 3-4)

Dowjones và Nasdaq có khả năng phá đáy sau cuộc họp FED 22/9
Dowjones và Nasdaq có khả năng phá đáy sau cuộc họp FED 22/9

Hai chỉ số chính của chứng khoán Mỹ và Nasdaq đã có 1 phiên giảm mạnh kỉ lục trong 2 năm ngay sau khi báo cáo CPI công bố, và 2 phiên “cầm hơi” tiếp theo, nhưng khả năng cao 2 chỉ số này có thể sẽ chạm đáy cũ với DJ vùng 30k và Nasdaq vùng 11k trước thềm cuộc họp 22/9. Và nếu tại cuộc họp 22/9, nếu ông POWEL phát biểu với các nội dung như trên kia, chứng khoán Mỹ theo quan điểm của chúng tôi có thể sẽ phá đáy mới. Nhà đầu tư cần lưu ý điều này.(Hình 5)

Dowjones và Nasdaq có khả năng phá đáy sau cuộc họp FED 22/9

Chỉ số DXY theo báo cáo của chúng tôi đã gửi lần trước sẽ rất khó giảm sâu, vì kì vọng FED chậm lại trong việc tăng lãi suất đang không còn.Keyword lần này là báo cáo CPI Mỹ giảm đã không xảy ra.

https://langtubuonnuocmam.com/dxy-noi-khiep-so-cua-thi.../

Tuy nhiên, nó cũng sẽ khó có thể duy trì tốc độ tăng mạnh như trước, khả năng sẽ đi ngang hoặc giao dịch quanh vùng 108-110 trong vòng 1 tháng tới, nguyên nhân do ECB cũng đã bắt đầu tăng mạnh lãi suất đồng tiền của mình EURO (đồng tiền chiếm hơn 50% trong chỉ số DXY) chứ không duy trì việc tăng lãi suất chậm chạp như thế kia nữa. Một tháng khó khăn sắp tới của thị trường có lẽ sẽ tiếp tục.

———-Team LTBNM tổng hợp và phân tích ————-

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
lãng tử buôn nước mắm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại