menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Dương Pro

Dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Nhìn về lịch sử năm 2019 thanh khoản thị trường giao động từ 4000- 6000 tỷ, phiên đột biến nhất chỉ đạt 8.000 tỷ. Chưa nói đâu xa, đầu năm thanh khoản chỉ đạt 20k tỷ nhưng thời điểm hiện tại trung bình một phiên là 40k tỷ, đột biến lên tới 54k tỷ.

Dòng tiền này được thể hiện ở 2 khoản.

(1) Các công ty chứng khoán ồ ạt tăng vốn, đẩy dòng tiền vào thị trường nhiều hơn,

(2) Do dịch bệnh dòng tiền từ hoạt động kinh doanh được đẫy vào thị trường,

(3) Tài sản ẩn ở VN rất nhiều, trước đó lượng tiền chủ yếu ở ngân hàng, vàng, BĐS, tiền mặt cất trong tủ.....đều được rút đưa vào thị trường, dù tính thu nhập bình quân người ở VN là 2.500 USD/người/ năm nhưng số lượng người có khoản tiền 10.000 USD trong nhà chiếm70%.

Thị trường chứng khoán hiện tại, Dòng tiền tham gia quá lớn, thời điểm này là thị trường "TIỀN ĐIÊN" Khi người người nhà nhà đầu tư chứng khoán. Bên cạnh đó việc dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp khiến tâm lý mọi người lo ngại hoạt động sản xuất kinh doanh chưa thực sự "Bền vững" thời điểm này, tạo ra THIÊN THỜI cho TTCK tăng trưởng tích cực, cũng như phổ cập thêm một kênh đầu tư cho người dân thay cho vàng, BĐS (Số lượng mở tài khoản ở VN 3.86%, thấp hơn rất nhiều so 64% ở TQ và 70% ở Hàn Quốc)

Dòng tiền Quá LỚN không rút ra khỏi thị trường, chỉ quanh quẩn sẽ tác động dịch chuyển dòng tiền qua nhiều nhóm ngành, và đẫy các mã tăng tích cực. Nhìn chung về mặt cơ bản thì thị trường toàn cầu đều ảnh hưởng bởi vấn đề này, và việc BƠM TIỀN của chính phủ để tránh rủi ro suy thoái là hoàn toàn phù hợp, thị trường sẽ có lạm phát nhưng lạm phát "ĐƯỢC KIỂM SOÁT" sẽ vẫn là điều tốt để nhà đầu tư kỳ vọng thời gian sắp tới.

LƯỢNG TIỀN LỚN sẽ ảnh hưởng việc thị trường khó xuất hiện nhịp CHỈNH MẠNH mà chỉnh rung lắc và có cầu vào GOM hàng, nhưng việc TIỀN QUÁ NHIỀU làm nhà đầu tư có tâm lý "Sợ mất hàng, hơn sợ thua lỗ" khiến thị trường chỉ rung lắc nhẹ rồi hồi phục trở lại, giai đoạn hiện tại việc tham gia nhóm DÒNG TIỀN MẠNH sẽ tăng giá nhanh mạnh, cùng với vĩ mô tốt sẽ tránh được việc tăng nóng của một số ngành không phản ảnh được vào giá.

Góc nhìn vĩ mô TTCK khá tốt do đó đánh giá các doanh nghiệp "làm ăn minh bạch" của nhóm cty chứng khoán sẽ có lợi nhuận tăng trưởng tốt, doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng 1,5-2 lần so với cùng kỳ, nguyên nhân do thanh khoản, cũng như lượng margin được đẫy mạnh. Vĩ mô và cơ bản hỗ trợ, nhóm ngành chứng khoán vẫn còn rất tiềm năng và nhiều tiềm năng để đầu tư cho thời gian tới. Dòng tiền sẽ còn hỗ trợ cho thị trường phát triển, doanh nghiệp tốt sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

"Đầu tư là một bài toán dài hạn, hãy đưa góc nhìn xa nhất có thể để đạt được lợi nhuận tối đa"

Thị trường tiềm năng, đừng nên đứng ngoài cơ hội 10 năm có một để tích sản cho bản thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bá Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
5 Bình luận 22 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại