menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Dòng tiền đầu tư chảy về đâu dưới áp lực lạm phát?

Nguy cơ lạm phát khiến nhà đầu tư tìm đến các sản phẩm bất động sản giá trị.

Trước tình hình áp lực lạm phát xuất hiện ở Việt Nam, nhiều người đã đi tìm phương án đầu tư an toàn, đặc biệt là các sản phẩm bất động sản có giá trị đang là xu hướng mới của năm 2022 như nhà phố ở các tỉnh giáp ranh có tiềm lực sẵn có.

Thời gian gần đây, câu chuyện lạm phát đang là mối đe dọa lớn đến các nền kinh tế trên thế giới, thậm chí giữ ở mức kỷ lục tại nhiều quốc gia, chủ yếu do tác động của sức cầu bật tăng nhanh, đứt gãy chuỗi cung ứng làm tăng “cú sốc” khan hiếm hàng hóa và chi phí vận tải - kho bãi.

Tại Việt Nam, sáng ngày 12/11, Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho rằng “năm 2022 rủi ro lạm phát là rất lớn”. Trong bối cảnh Chính phủ triển khai các biện pháp phục hồi kinh tế bằng việc xem xét nới lỏng các chính sách tài khóa, tiền tệ và gói phục hồi kinh tế sẽ được Quốc hội quyết định vào kỳ họp cuối năm nay.

Nếu lạm phát tăng cao vào năm sau, áp lực tăng giá bất động sản là rất lớn. Nhiều chuyên gia cho rằng, từ quý II/2022 trở đi, khi kinh tế hồi phục trở lại, Việt Nam hoàn thành mục tiêu tiêm chủng toàn dân cho cả trẻ em thì bất động sản sẽ càng có đà tăng giá. Trong khi đó, cầu tăng mà nguồn cung chưa phục hồi thì việc tăng giá là điều hiển nhiên.

Hai năm gần đây, thị trường bất động sản phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung trầm trọng. Nguyên nhân chính là do quỹ đất phát triển nhà ở tại các đô thị lớn hạn chế, chi phí tài chính về đất tăng cao, thời gian cấp phép dự án kéo dài. Đặc biệt, các cuộc thanh, kiểm tra pháp lý các dự án đã được cấp phép khiến cho nguồn cung mới bị siết chặt. Ngoài ra đại dịch Covid-19 đã làm đứt gẫy chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, làm trì trệ quá trình thi công, xây dựng dự án. Đây cũng chính là những yếu tố đẩy giá nhà đất tại nhiều tỉnh thành tăng cục bộ.

Trước bối cảnh lạm phát đang có nguy cơ lớn diễn ra và dự báo thị trường bất động sản sẽ lập mặt bằng giá mới vào năm 2022 thì nhiều nhà đầu tư cũng đã lên kế hoạch để đón đầu cơ hội và bảo toàn dòng tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại