menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thế Anh Pro

Dòng nào sẽ là bệ đỡ?

Dòng tiền sẽ vẫn duy trì ở nhóm HÀNG HÓA - NĂNG LƯỢNG - SẢN XUẤT. Đây sẽ là bệ đỡ cho chỉ số chung thị trường không bị lún sâu. Danh mục cổ phiếu quan tâm: GEG VSC GMD TAR

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng vừa có báo cáo "Một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV".

Cụ thể, tính đến cuối tháng 4, số liệu NHNN cho thấy, tổng dư nợ đối với lĩnh vực bất động sản của các tổ chức tín dụng đạt hơn 2,288 triệu tỷ đồng, tăng 10,19% so với cuối năm 2021 và chiếm tỷ trọng 20,44% tổng dư nợ nền kinh tế. Trong đó, tỷ lệ nợ xấu là 1,62%, khoảng 37.000 tỷ đồng." - Trích báo Thanh niên

Đối với ngành NGÂN HÀNG, thông tin về nợ xấu sẽ còn kéo dài đến quý I - II /2023 khi các DN dần hoạt động ổn định trở lại, có doanh thu - lợi nhuận tăng trưởng để trả nợ. (đặc biệt là các DN sử dụng vốn vay nhiều như BĐS, xây dựng - đầu tư công, Chứng khoán)

Do rất nhiều tài sản BĐS - chứng khoán giai đoạn vừa rồi bị thổi phồng về giá nên việc NHNN siết chặt tín dụng sẽ giúp tránh bong bóng nợ trong tương lai khi lạm phát vẫn chưa có tín hiệu dừng tăng. (Tác động do thiếu hụt năng lượng, lương thực, thực phẩm đẩy giá thành lên cao)

Ở giai đoạn hiện tại chủ trương vẫn là hỗ trợ DN về sản xuất, hàng hóa vì đây là lĩnh vực trọng điểm của Việt Nam, điều này đã được phản ánh phần nào qua kỳ vọng giá cổ phiếu THỦY SẢN, PHÂN BÓN, HÓA CHẤT, KHU CÔNG NGHIỆP, NĂNG LƯỢNG, VẬN TẢI.

Về Vnindex, chỉ số đang thiếu hụt thanh khoản do nhiều yếu tố

- Nhóm ngành dẫn dắt có vốn hóa chưa đủ lớn

- Lượng dòng tiền nhàn rỗi vẫn còn bị kẹt rất nhiều sau cú điều chỉnh "nặng" tháng 4-5/2022

- Nhiều CTCK và ngân hàng đã gần chạm mức trần tín dụng cho vay nên sức mua trở nên "Eo hẹp" lại. Nếu có thì chủ yếu là dòng tiền đầu cơ vì lãi suất vay vẫn là vấn đề lớn cho NĐT dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thế Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại