menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Doanh nghiệp “phá” đất của dân, lãnh đạo Bình Định buộc bồi thường hơn 1,6 tỷ!

Việc khai thác cát của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc đã gây sạt lở bờ sông và xâm thực đất canh tác của 31 hộ dân ở huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định). Số tiền bồi thường cho người dân là hơn 1,6 tỷ đồng nhưng việc chi trả chưa được doanh nghiệp thực hiện do khó khăn về tài chính.

Ngày 26/11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh này vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo việc thực hiện bồi thường thiệt hại cho người dân do hoạt động khai thác cát của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc gây ra.

Tại cuộc họp, ông Trần Châu cho rằng, việc khai thác cát của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc tại huyện Tây Sơn để phục vụ thi công công trình trên địa bàn tỉnh đã gây sạt lở bờ sông và xâm thực đất canh tác của 31 hộ dân. Các bên liên quan đã thống nhất bồi thường chi trả cho người dân với số tiền 1.650.945.260 đồng. Tuy nhiên, công tác chi trả chưa được công ty thực hiện do khó khăn về tài chính.

Để đảm bảo quyền lợi người dân bị ảnh hưởng, ông Trần Châu yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định, Sở TNMT, Cục thuế đề nghị được sử dụng tạm tiền ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường và tiền ký gửi của công ty tại các mỏ khoảng sản với số tiền 1.611.159.000 đồng để thực hiện việc chi trả bồi thường cho các hộ dân.

Số tiền còn thiếu là 39.786.260 đồng, công ty phải có trách nhiệm chuyển vào tài khoản của UBND huyện Tây Sơn.

“Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc thực hiện thủ tục đóng cửa mỏ và nghĩa vụ tài chính theo quy định”, ông Trần Châu yêu cầu.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định lưu ý UBND huyện Tây Sơn sau khi nhận được số tiền trên, phải nhanh chóng thực hiện việc chi trả bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng.

Trước đó, Dân Việt từng đăng tải nhiều bài viết phản ánh hoạt động khai thác cát của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc trên lưu vực sông Kôn đoạn chảy qua huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) làm thay đổi dòng chảy và lưu lượng nước, khiến nhiều diện tích đất canh tác bị sạt lở, hoa màu của rất nhiều người dân ở quanh khu vực này bị cuốn trôi.

Người dân bức xúc “kêu cứu”, chính quyền vào cuộc xác định có trách nhiệm từ hoạt động khai thác cát của Công ty Phúc Lộc và yêu cầu doanh nghiệp phải bồi thường cho người dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại