menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Doanh nghiệp nào đủ điều kiện tham gia thí điểm dịch vụ Mobile Money?

Hiện chỉ có 03 nhà mạng đủ điều kiện xin phép tham gia thí điểm dịch vụ Mobile Money là Viettel, VinaPhone và Mobifone.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 316/QĐ-TTG, phê duyệt triển khai thí điểm tiền di động (Mobile Money), thời gian thí điểm tính từ ngày 09/03/2021. Đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 3 nhà mạng đủ điều kiện xin phép tham gia thí điểm ngay là Viettel, VinaPhone và Mobifone.

Việc có giấy phép trung gian thanh toán là điều kiện cần để 3 nhà mạng sớm triển khai dịch vụ Mobile Money. Trong đó, Mobifone vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán ngày 9/3. Viettel đã triển khai thử nghiệm thành công dịch vụ Mobile Money cho 40.000 khách hàng nội bộ, sẵn sàng cung cấp dịch vụ tới 100% khách hàng Viettel ngay khi được cấp phép. Trong khi đó, VinaPhone đã sẵn sàng về hạ tầng để triển khai dịch vụ Mobile Money.

03 nhà mạng trên hiện đang chuẩn bị hồ sơ xin thử nghiệm dịch vụ Mobile Money để gửi Ngân hàng Nhà nước. Sau khi được Ngân hàng Nhà nước xem xét, lấy ý kiến các bộ ngành liên quan như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, để quyết định đồng ý cấp phép thử nghiệm cho nhà mạng thì các doanh nghiệp viễn thông này mới bắt đầu được triển khai dịch vụ.

Mobile Money hay còn gọi là Tiền di động là dịch vụ cho phép dùng tài khoản viễn thông để thanh toán cho các hàng hoá, dịch vụ có giá trị nhỏ. Dịch vụ Mobile Money cung cấp cho khách hàng một tài khoản Mobile Money gắn liền với thuê bao di động. Tài khoản này tương tự như tài khoản viễn thông nhưng được phép sử dụng để chuyển tiền, thanh toán dịch vụ, hàng hoá hợp pháp tại Việt Nam.

Theo Quyết định số 316/QĐ-TTG, các doanh nghiệp được thực hiện thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money phải có giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán ví điện tử và giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất sử dụng băng tần số vô tuyến điện (hoặc là công ty con được cho phép sử dụng hạ tầng, mạng lưới, dữ liệu viễn thông); đồng thời, toàn bộ tiền trong tài khoản Mobile Money của nhà mạng phải được bảo đảm tại ngân hàng, không được sử dụng cho mục đích khác ngoài thanh toán.

Để được đăng ký sử dụng Mobile Money, người dùng phải cung cấp được số Chứng minh Nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động. Thuê bao này phải được định danh, xác thực theo quy định của Chính phủ.

Để sử dụng Mobile Money, thuê bao di động của người dùng phải hoạt động ít nhất 3 tháng tính cho tới thời điểm đăng ký. Mỗi người chỉ được mở 1 tài khoản Mobile Money tại đơn vị cung cấp thí điểm dịch vụ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại