menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Do đâu thị trường hồi về cuối phiên?

Thông thường, thị trường tăng là do CẦU CUNG. Nhưng, theo ngu ý của Ad thì giai đoạn này tăng là do TIẾT CUNG chứ không hẳn do CẦU MẠNH. Vì những lý lẽ này

THỊ TRƯỜNG HỒI DO ĐÂU?

- CẦU: là những người đã thoát ra khỏi thị trường, đang ôm tỷ trọng tiền cao. Vẫn chưa tin tưởng vào thị trường sẽ đi đâu, về đâu. Nên “toạ sơn quan hổ đấu”, ngắm nhìn những dòng lệnh trôi và chờ những sự chắc chắn để xuống tiền.

- CUNG: Nếu ai đã chạy tán loạn, thì chạy từ lâu rồi. Bây giờ chỉ còn 2 đối tượng là CHÍ PHÈO “bố đ’ thèm bán nữa”. Đối tượng thứ 2, có sức ảnh hưởng hơn đến thị trường là “nhóm đã bắt đáy vùng 12.260 (khoảng 240 triệu cổ phiếu), vùng 1.280 (khoảng 145 triệu cổ phiếu)…đến hôm nay kho VN-index 1350 thì họ cũng ăn được khoảng 70-90 điểm. Nhưng họ KHÔNG BÁN, tức họ kỳ vọng còn bán được giá cao hơn. Minh chứng là thanh khoản mất hút, cả phiên sáng chỉ vỏn vẹn có 8.000 tỷ đồng. Và rồi, khi Vnindex chạm 1.330 thì lực bắt lại thêm một cục khoảng 150 triệu cổ phiếu.

Một cách nôm na, những dòng tiền hơi lớn đã mua ở những vùng giá tốt, và họ tiếp tục mua ở vũng giá tốt…họ chưa có ý định chốt lời cho đã tăng mạnh trong thời gian ngắn. Vậy tức là, họ kỳ vọng sẽ còn tăng được nữa trong tương lai. Nên nếu giảm và chạm…là cầu đó xuất hiện. Không phải cầu toàn thị trường nhé, mà là cầu của những nhóm có ảnh hưởng.

CÒN ANH EM NĐT NHỎ LẺ THÌ

10 người thì

- 5 người tính hồi là bán để bảo toàn…lỗ

- 3 người rình ăn T+ nhờ bắt được vùng giá thấp

- 2 người thì chán không muốn bán vì lỗ quá rồi

Sáng mở cửa DJ tăng hơn 932 điểm tương đương 2,81%. Một màu xanh hy vọng cho thị trường hôm nay. Và đúng như kỳ vọng, sắc xanh lan toả, nhiều anh em đánh T+ là chốt ngay kiếm vài đồng. Những anh em kẹt hàng thở phảo nhưng vẫn trong nghi ngờ. Để rồi đến đầu giờ chiều....BIẾT NGAY MÀ. Thế là lại được hồ zô ta bán đi, nó lừa đấy...lại thi nhau bán. Cuối ngày cầu bắt giá thấp...Lại biết thế ^^

Ai vẫn đang nghe thần chú "hồi lá bán" mà chưa đọc thì ngó qua tham khảo bài này

THANH KHOẢN MẤT HÚT

Cả phiên sáng chỉ vỏn vẹn hơn 8000 tỷ được giao dịch, giảm đến hơn 50% so với trước đây. Nhìn cũng đáng sợ, có người nghĩ lo nghĩ

- Dòng tiền lớn chưa nhập cuộc vì thiếu các phiên giao dịch 30.000 tỷ đồng

- Dòng tiền bị rút ra chảy vào các kênh khác, tín dụng ngân hàng chẳng hạn, hay bđs để mua đất.

Theo anh em, dòng tiền lớn thích mua giá thấp…hay thích mua đuổi giá đang tăng mạnh? Những phiên đến 30k tỷ, 40k tỷ….đó là sự hội tụ của các dòng tiền nhỏ khi theo trend dẫn dắt được dòng tiền lớn tạo ra chứ nhỉ.

KHÔNG AI NÓI CHẮC ĐƯỢC…đáy đã được tạo ra và dòng tiền lớn đang tích luỹ dần hay chưa. Bởi, còn nhiều khó khăn từ thị trường thế giới đến trong nước đang đối mặt. Áp lực tăng lãi suất là nhãn tiền. Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp có đủ hấp dẫn để thúc đẩy tăng trưởng thì còn các con số. Nhưng, nếu rõ ràng quá….thì làm gì còn cơ hội.

Nhưng cũng không có nghĩa, vớ loạn cả lên. Chọn những nhóm ngành chắc chắn hưởng lợi và có lợi nhuận tăng trong quý tới, chọn những cổ phiếu mạnh trong ngành đó, có tăng trưởng tốt, đều đặn qua các quý….chọn vùng giá tốt mà mua, phân bổ lệnh mua 5-8 lần chứ không tất tay. Thì….làm sao mà không lãi nhỉ.

“Thuyền trưởng giỏi không sinh ra từ vùng biển lặng”

Anh em hôm nay có ai lại ném hàng xuống biển không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
75 Yêu thích
30 Bình luận 47 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại