menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Danh Nguyễn Pro

Định nghĩa "thành công"

Theo bạn thành công là gì?

Có người nói – Thành công là có tiền, nhà và xe.

Cũng có người lại cho rằng – Thành công là có được sự công nhận và tôn trọng của xã hội hay một cộng đồng nào đó...

Có vô vàn những định nghĩa khác nhau về sự thành công. Tùy thuộc vào quan điểm và góc nhìn của mỗi cá nhân.

Đối với riêng bản thân mình – Thành công đơn giản là Ngày hôm nay sống tốt hơn ngày hôm qua. Còn những thứ như: Nhà lầu, xe hơi, tiền bạc, địa vị,... Chỉ là những cái mác, mà tự chúng ta đang cố gán cho bản thân mình và người khác mà thôi. Chứ đó không phải là bản chất của sự thành công! Càng không phải là tiêu chuẩn để chúng ta nhìn nhận và đánh giá về sự thành công của một ai đó.

Một người đàn ông khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Anh ta đã nỗ lực rất nhiều. Và nó đã giúp anh có được một sự nghiệp vững vàng - ổn định. Có nhà đẹp, xe sang. Trở thành người đàn ông “thành công” được nhiều người ngưỡng mộ.

Cho tới một ngày, anh ta nghĩ rằng mình đã có đủ rồi: Tiền bạc – Sự nghiệp – Địa vị. Anh không còn muốn nỗ lực làm việc như trước nữa. Thứ anh muốn giờ là rong chơi và hưởng thụ cuộc sống, mà chẳng bận tâm tới việc phát triển công việc. Bởi bây giờ anh đã “thành công” rồi mà.

Tất nhiên, điều gì phải đến sẽ đến. Do không bận tâm tới việc vận hành công ty, nên công ty của anh ngày càng làm ăn sa sút và cuối cùng là phá sản. Nhà lầu, xe hơi trước đó cũng lần lượt nối gót nhau vào ngân hàng.

Anh lại trở về với hai bàn tay trắng. Thứ duy nhất anh nhận được lúc này là những lời chê bai, dè bỉu từ chính những người xưa kia từng ngưỡng mộ và thần tượng anh. Nếu trước kia anh là hình tượng để họ noi theo, thì nay trong mắt họ anh chỉ là một kẻ bất tài – vô dụng.

Nhưng không bận tâm tới những lời nói đó. Anh coi chuyện này là một bài học, mà anh đã phải trả một cái giá rất đắt để được học. Quyết tâm làm lại từ đầu bằng những kinh nghiệm và kỹ năng của mình, anh nộp CV ứng tuyển vào một công ty.

Làm thuê rồi lên làm chủ. Từ làm chủ lại xuống làm thuê.

Vậy theo bạn, Anh ta là người Thành công - hay là một kẻ Thất bại?

Ngẫm kĩ ta sẽ nhận ra: Tiền bạc – Vật chất hay Danh vọng – Địa vị đều phải dùng sự nỗ lực mà đánh đổi. Chúng chẳng tồn tại mãi mà cũng chẳng mất đi mãi.

Vậy nếu coi – Thành công là có tiền bạc – vật chất dồi dào. Là có được sự công nhận và tôn trọng từ xã hội. Chẳng thà ta coi thành công là sự nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi ngày của bản thân sẽ đúng hơn hay sao?

Chỉ cần:

Ngày hôm nay, bạn kiên trì - nỗ lực học tập và làm việc nhiều hơn ngày hôm qua một chút.

Ngày hôm nay, bạn yêu thương con người – yêu thương cuộc đời này nhiều hơn ngày hôm qua một chút.

Ngày hôm nay, bạn cho đi nhiều hơn ngày hôm qua một chút.

Mỗi ngày chỉ cần hơn một chút vậy thôi. Bạn chắc chắn sẽ trở thành một người không chỉ có thành công mà còn có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc nữa.

Hãy làm và sau này cho Danh biết thành công của bạn là gì nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Danh Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
32 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại