menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Điều chỉnh là cơ hội

Áp lực bán dâng cao về cuối phiên khiến thị trường không còn giữ được xung lực tăng, sắc đỏ chi phối đã khiến VN-Index tạm ngắt chuỗi tăng điểm 5 phiên liên tục.

Điều chỉnh là cơ hội

VN-Index đóng cửa ở mốc 1.036,28 điểm, giảm 12,14 điểm tương ứng 1,16% với thanh khoản cao tương đương với giá trị đầu năm 2022, điều này cho thấy dòng tiền trên thị trường đã bắt đầu giao dịch khá nhộn nhịp. Điểm sáng tiếp tục đến từ dòng tiền khối ngoại khi mua ròng hơn 1000 tỷ đồng.

Vnindex bị bán trở lại vào phiên chiều sau khi chạm kháng cự 1060-1070, điều này là hết sức dễ hiểu khi NĐT có lời vùng giá thấp bắt đầu khóa LN, áp lực chốt lời càng mạnh vào phiên chiều. Việc thị trường tăng thốc trong tuần vừa qua không cho điểm mua an toàn nên điều chỉnh cũng hết sức bình thường. Phiên phân phối t1-2 không cần quá đáng ngại, điều chỉnh là cơ hội để NĐT tham gia.
Điều chỉnh là cơ hội
Mình đã nhắc rất nhiều về việc không FOMO và chốt lời dần trong 1-2 phiên trở lại đây trong các bài viết cũng như zalo. Việc hạ tỉ trọng lấy sức mua cover cho nhịp 2 là hết sức cần thiết, tối ưu hóa LN. Điểm mua không thiếu, cần phải giữ cái đầu lạnh trong một thì trường nóng. thị trường bắt đầu bước vào pha điều chỉnh - tích lũy. VNindex có thể quay về test về quanh 1000 +/- 10 giảm đà tăng quá nóng của dòng CP cũng như thu hút thêm dòng tiền đầu cơ cá nhân. Điều quan trọng cần quan sát dòng lead như BĐS chứng thép bank để tìm cơ hội trong thời gian sắp tới. Rung lắc - điều chỉnh sắp tới là cơ hội tham gia và gia tăng tỉ trọng.
+ Đối với NĐT cầm tiền: Theo dõi dòng lead như bank chứng thep BĐS trong nhịp điều chỉnh để tìm cơ hội tham gia. Chú ý vùng 1000+-10 của thị trường, giải ngân cơ cấu dần tỉ trọng.
+ Đối với NĐT cầm CP: Việc chốt lời thu tiền về để cover nhịp 2 mình đã nhắc rất nhiều, chờ đợi nhịp điều chỉnh để tham gia lại. NĐT kẹp cổ phiếu không quá hoảng loạn, chờ điều chỉnh trading hạ giá vốn.
NĐT mua mới: Một số cổ phiếu theo dõi , tích lũy trên MA20, ưu tiên tham gia khi thị trường điều chỉnh:

- Thép: HSG HPG

- Chứng khoán: SSI VND VCI

- Bank: STB LPB CTG

- Khác: NLG HDC KDH CEO DIG HAG

Mọi người chưa tham gia được đoạn này cũng không cần quá lo lắng, thị trường sẽ sớm cho điểm mua an toàn tham gia. Tuyệt đối không FOMO!

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc mọi người giao dịch thành công !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
79 Yêu thích
52 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại