menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Diễn biến mới vụ nghi vấn thông tin hàng triệu tài khoản khách hàng của ngân hàng bị lộ

Hacker vừa tung ra thêm dữ liệu được cho là của khách hàng ngân hàng MSB. Đáng chú ý, dữ liệu mới có cả số dư tài khoản của nhiều tổ chức kinh tế lớn, trong đó có một số ngân hàng với số dư hàng nghìn tỷ đồng.

Hôm nay (22/11), tài khoản mang tên Liturmlime lại tiếp tục tung ra thêm dữ liệu được cho là của khách hàng Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB). Đáng chú ý, dữ liệu mới có cả số dư tài khoản của nhiều tổ chức kinh tế lớn, thậm chí trong đó có số dư tài khoản hàng nghìn tỷ đồng của một số ngân hàng khác được cho là khách hàng của MSB.

Trước đó, ngày 29/10, tài khoản này đã đăng tải thông tin 2 triệu tài khoản khách hàng được cho là của MSB lên diễn đàn RaidForums.

Các thông tin được công khai bao gồm: Tên khách hàng, số chứng minh thư, ngày sinh, giới tính, nghề nghiệp, số điện thoại, địa chỉ và email. Các thông tin này hiện đang cho phép tải hoàn toàn miễn phí.

Dữ liệu tải về bao gồm 2 file định dạng .txt với tổng dung lượng hơn 200MB.

Người đăng tải các thông tin này còn cho biết đây là dữ liệu cập nhật tới năm 2019. Ngoài ra, người này tuyên bố còn đang sở hữu đầy đủ dữ liệu của khách hàng MSB. Thông tin dữ liệu đầy đủ sẽ được tài khoản này cung cấp cho những người bỏ tiền ra mua.

Diễn biến mới vụ nghi vấn thông tin hàng triệu tài khoản khách hàng của ngân hàng bị lộ
Hacker vừa tung ra thêm dữ liệu được cho là của khách hàng ngân hàng MSB, trong đó có cả số dư tài khoản

Trước sự việc rò rỉ thông tin khách hàng, trao đổi với báo giới, phía MSB cho biết đến thời điểm hiện nay chưa xác thực được đây có đúng phải là thông tin từ MSB hay không, đồng thời cho biết ngân hàng đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chuyên gia an ninh mạng để kiểm tra và đánh giá về vụ việc.

MSB cũng thông tin rằng tất cả các dịch vụ của MSB đều tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật của Ngân Hàng Nhà Nước như TT18, TT47, TT13… Đồng thời, MSB cũng đang trong quá trình triển khai để đáp ứng các tiêu chuẩn về PCI DSS, ISO27001/2, ISO2000.

Ngân hàng này cũng cam kết chắc chắn với khách hàng của mình rằng tất cả mật khẩu của khách hàng đang giao dịch tại MSB đều được mã hóa, các giao dịch tài chính đều có xác thực nâng cao qua OTP, biometric, soft/hard token… Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện các giao dịch tại MSB.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại