menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Dịch do virus corona có ảnh hưởng giải đua xe Công thức 1 ở Việt Nam?

Việt Nam phối hợp chặt với Trung Quốc để kiểm soát dịch bệnh. Các hoạt động quốc tế tổ chức ở Việt Nam, gồm các hoạt động trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 hay giải Công thức 1, phải được diễn ra trong điều kiện an ninh, an toàn.

Trả lời câu hỏi liệu dịch do virus corona có ảnh hưởng đến các hoạt động đối ngoại và các sự kiện quốc tế của Việt Nam, đặc biệt các hoạt động của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, chiều 6.2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thu Hằng cho biết: Việt Nam đã chủ động đề xuất và thúc đẩy các nỗ lực chung của ASEAN nhằm phối hợp ứng phó hiệu quả với dịch bệnh.

Ngày 30.1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh - với tư cách Chủ tịch Hội đồng điều phối ASEAN, đã gửi thư tới các nước ASEAN đề nghị thành lập nhóm công tác chung cấp bộ trưởng nhằm tăng cường hợp tác chia sẻ thông tin, điều phối hành động ứng phó dịch bệnh. Việt Nam tiếp tục theo dõi sát sao với các diễn biến của dịch, trong trường hợp cần có điều chỉnh với các hoạt động năm Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ thông báo, tham vấn với các nước thành viên, thực hiện dựa trên đồng thuận ASEAN.

Liên quan đến giải đua Công thức 1, bà Hằng nhắc lại Ban tổ chức là Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên từ góc độ Bộ Ngoại giao, bà Hằng nhấn mạnh Việt Nam đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam đang triển khai quyết liệt để phòng chống, ngăn ngừa lây lan tiến tới kiểm soát dịch bệnh.

"Chúng tôi mong muốn tổ chức các hoạt động ở Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động quốc tế, thu hút sự tham gia đông đảo của khách nước ngoài, phải được tổ chức trong điều kiện an ninh, an toàn nhất".

Bà Hằng cho biết: Với mục tiêu phòng chống, ngăn ngừa lây lan, kiểm soát dịch bệnh, Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc để trao đổi thông tin, phối hợp kiểm soát dịch và trong công tác bảo hộ công dân cả hai bên

Việt Nam đã triển khai viện trợ bằng hàng hóa và vật dụng y tế trị giá 500.000 USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và một số tỉnh biên giới Việt Nam cũng đã có hình thức hỗ trợ phù hợp cho công dân Trung Quốc.

Bà Lê Thu Hằng khẳng định: "Chúng tôi đánh giá cao những chỉ đạo, nỗ lực của lãnh đạo Trung Quốc, chính quyền địa phương và nhân dân Trung Quốc trong thời gian qua, trong phòng chống dịch và kiểm soát tình hình".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại