menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

Đề xuất phong tỏa Paris 3 tuần bị chỉ trích nặng nề

Tuy vấp phải nhiều chỉ trích, nhưng về cơ bản, Tòa thị chính Paris khẳng định không ủng hộ chủ trương phong tỏa Paris vào các ngày cuối tuần như ở các địa phương khác, cũng không đồng tình với việc duy trì lệnh giới nghiêm như hiện nay.

Ngày 25/2, Phó Thị trưởng thành phố Paris đã đưa ra đề nghị phong tỏa thủ đô nước Pháp trong vòng 3 tuần với mục tiêu mở cửa trở lại tất cả các cơ sở. Tuy nhiên, ý định này ngay lập tức đã vấp phải chỉ trích từ mọi phía.

Một số thị trưởng thuộc lực lượng chính trị đối lập đang nắm quyền tại các quận tại thủ đô Paris lên án đề xuất phong tỏa thủ đô là “không thể chấp nhận được”, hay không được thảo luận trước và không có sự tham vấn của lãnh đạo các địa phương.

Trong khi đó, đội ngũ y tế cũng không đồng tình với đề xuất này của Tòa thị chính Paris. Những người này cho rằng, quá trình phong tỏa 3 tuần có thể sẽ không hiệu quả, đặc biệt là với các biến thể virú hiện tại. Ngoài ra, nếu muốn phong tỏa Paris, cần phải phong tỏa cả các tỉnh lân cận, điều mà Chủ tịch vùng Ile-de-France, bà Valérie Pécresse, cho rằng chỉ là “ảo tưởng”.

Về phần mình, Thủ tướng Pháp Jean Castex cho rằng ý tưởng phong tỏa Paris trong 3 tuần là “điều nhảm nhí”, với các chủng vi rút hiện tại thì không nên đề cập tới vấn đề này. Trong khi đó, người phát ngôn Chính phủ Pháp, ông Gabriel Attal, đề nghị lãnh đạo Paris tiến hành thảo luận, tham vấn với chính phủ để tìm phương án tốt nhất.

“Tình hình đang là khó khăn đối với tất cả mọi người, khó khăn với Chính phủ, khó khăn với các lãnh đạo địa phương, với người dân Pháp. Một lần nữa, tôi khẳng định, chúng tôi muốn mời lãnh đạo thành phố Paris tham gia vào các cuộc tham vấn để cùng nhau thảo luận. Một lần nữa, tôi tin rằng, chúng ta có thể cùng nhau vượt qua thử thách này”, ông Gabriel Attal nói.

Đứng trước các chỉ trích từ mọi phía, Phó Thị trưởng thứ nhất thủ đô Paris, ông Emmanuel Grégoire, đã “cải chính” phát ngôn được đưa ra ngày hôm qua. Lãnh đạo của thành phố Paris cho rằng, phong tỏa Paris không phải là đề xuất, mà chỉ là một giả thuyết mà thành phố muốn đưa ra bàn bạc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại