menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Đề xuất cho doanh nghiệp du lịch nhỏ vay lãi suất 0%

Sở Du lịch TP. HCM vừa có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư góp ý dự thảo 'Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP. HCM giai đoạn 2021-2025'.

Dự thảo đề án nêu rõ: Phấn đấu trong giai đoạn 2021-2025, TP. HCM sẽ có thêm 200.000 doanh nghiệp được thành lập mới. Trong giai đoạn trên, TP sẽ hỗ trợ ít nhất 500 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất, chế biến tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị thành công...

Theo Sở Du lịch TP. HCM, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây thiệt hại nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực, trong đó ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là du lịch.

Mặc dù vậy, các công ty du lịch vẫn phải chịu áp lực lớn với hàng loạt chi phí như trả lương cho người lao động, trả lãi vay nợ, thuê mặt bằng, tiền điện, nước, hoàn tiền cho khách hàng với các chi phí đã đặt trước...

Thế nhưng qua nghiên cứu tổng thể về đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Sở Du lịch TP. HCM nhận thấy chưa có nội dung hỗ trợ cụ thể, thiết thực dành riêng cho các công ty du lịch lưu trú, lữ hành.

Do đó, cơ quan này đề xuất cần có chính sách hỗ trợ dành riêng cho các công ty du lịch, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận tín dụng theo hình thức tín chấp (không cần tài sản thế chấp) với lãi suất vay 0% để có chi phí phục hồi và trả lương cho người lao động.

“Bên cạnh đó, hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng cho doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa cũng như miễn, giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân. Cùng đó, giảm tiền thuế đất, tiền thuê sử dụng đất và cho phép công ty du lịch chậm nộp thuế đất, tiền thuê đất, giảm chi phí môi trường nhằm tạo điều kiện cho họ phục hồi kinh doanh” - Sở Du lịch TP. HCM đề nghị.

Cũng theo Sở Du lịch TP. HCM, hiện cơ quan này vẫn đang đồng hành cùng các doanh nghiệp hoàn thiện lại sản phẩm tour nội, để kịp giới thiệu đến du khách thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại