menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Bi Pro

Đáy ở đâu đây rồi...!

𝟏𝟏𝟓𝐱 ... 𝟏𝟏𝟎𝟎... 𝐡𝐚𝐲 𝟏𝟎𝟓𝟎...

TTCK Việt Nam khi VN-Index giảm hơn 11% trong 2 tuần gần nhất, nhiều cổ phiếu nằm sàn, giảm bất chấp trong khi nội tại doanh nghiệp vẫn rất tốt có lẽ chẳng có lý do nào khác vẫn là tâm lý và quy luật cung/cầu. Nhiều cổ phiếu tốt cũng không tránh được “bão” khi liên tục giảm điểm, thậm chí không ít mã bị bán sàn la liệt. Không thể lý giải nổi đà giảm sâu của thị trường lại khiến nhà đầu tư càng thêm hoang mang.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của hôm nay thường xuyên nằm dưới mức trung bình 20 ngày chứng tỏ nhà đầu tư vẫn còn thận trọng.

Một số cổ phiếu có biến động đáng chú ý là MWG (-5%), FRT (-7%), PNJ (-3.2%), FPT (-5.2%), nhóm bộ ba cá tra VHC-ANV-IDI giảm sàn, nhóm cổ phiếu ngành tiện ích GAS, POW, VSH, NT2, GEG giảm sàn,… Trong khi đó, HPG (+3.4%), HSG kịch trần, nhóm chứng khoán như SSI, VND, HCM, VCI kịch trần. Nhóm bank cũng có sự hưởng ứng từ STB VIB tăng kịch trần, MBB TCB ACB sắc xanh bao trùm.

Những cổ phiếu mệnh danh “hầm trú ẩn” trong thời gian qua thì những phiên gần đây lại là những mã kéo lùi mạnh nhất đối với VN-Index, lần lượt bao gồm GAS, FPT, MWG, POW, REE, DGC.

Diễn biến phiên hôm nay cũng cho thấy thị trường chứng khoán tiềm ẩn nhiều biến động tiêu cực bất ngờ. Đ𝐢𝐞̂̉𝐦 𝐭𝐢́𝐜𝐡 𝐜𝐮̛̣𝐜 𝐨̛̉ 𝐭𝐭 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐚̣𝐢:

- Thứ nhất là nhóm chứng khoán đã có xu hướng tao đáy trước tt chung

- Tự doanh mua ròng hơn 300 tỷ

- Chỉ báo đo tâm lý hoảng loạn đang tăng lên tới 92%, nỗi sợ hãi đang bao trùm toàn bộ thị trường. Lúc này gần như đám đông chỉ muốn bỏ mặc tài khoản cho CCTK xử lý hoặc là bán sạch và muốn rời bỏ thị trường. Con số này vượt qua cả đáy covid hay 2018 mà chúng tôi đo được. Tất nhiên mỗi vùng đáy là khác nhau và giờ chưa tạo đáy thành công nó chỉ khả nghi.

=> 𝑯𝒂̀𝒏𝒉 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒊 đ𝒂𝒏𝒈 𝒐̛̉ 𝒗𝒖̀𝒏𝒈 đ𝒂́𝒚:

Em đánh giá đâu đó quanh đây vùng đáy ngắn hạn có thể được thiết lập với mẫu hình 2 đáy. Việc anh chị nhà đầu tư cần làm bây giờ là tập trung quan sát cổ phiếu, hành động kỉ luật để quản trị tài khoản theo chiến lược giao dịch định sẵn:

+ Quan sát, an toàn thật ra nên chờ phục hồi chờ bùng nổ theo đà rồi chọn cổ phiếu sau. Ít nhất phải cuối tuần sau mới có bùng nổ theo đà

+ Với anh chị tỉ trọng tiền mặt lớn và chấp nhận rủi ro hay đã mua chút 5-10% rồi thì có thể cân nhắc thăm dò 10% tiền khi thị trường hoảng loạn với những nhóm cổ phiếu mạnh vận động gần đỉnh cũ dạng fullroom… còn ai thích mua phía dưới dạng bank, ck thì cũng vậy.

+ Tuân thủ nguyên tắc cắt lỗ 5-10% với những cổ phiếu vi phạm khi thăm dò sai.

+ Đặt mốc dừng lãi khi cổ phiếu giảm 8-10% từ đỉnh.

+ Quan sát cuối phiên và tỷ trọng mua hoảng loạn nhắc lại tối đa 20%.

"𝐾ℎ𝑖 𝑐𝑜𝑛 đ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑖́𝑎 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛́𝑐 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑠𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑚𝑢̀. 𝐶ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑛𝑒̂𝑛 𝑔𝑖𝑎̉𝑚 𝑡𝑜̂́𝑐 đ𝑜̣̂, đ𝑖 𝑐ℎ𝑎̣̂𝑚 𝑙𝑎̣𝑖 𝑞𝑢𝑎𝑛 𝑠𝑎́𝑡 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 ℎ𝑜̛𝑛"

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Bi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

32 Yêu thích
7 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại