menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Đáy luôn dễ nhận ra khi đã qua

Nếu bạn đầu tư "giá trị" thì biến động Index ít quan trọng, nhưng phải update lại "định giá" trong bối cảnh vĩ mô thay đổi. Nếu bạn đầu tư theo TT đừng nên FOMO. Sẽ có nhịp retest để xem xét chính xác là điều chỉnh chấm dứt hay chưa.

TT vừa có đợt giảm sốc trong thời gian quá ngắn. Lý do của đợt giảm này đến từ nguyên nhân khác nhau, có thể một phần do sự thao túng, lũng đoạn của một vài thành phần, có thể do sự thiếu cẩn trọng trong truyền thông, có thể do sự chưa kịp thời hỗ trợ các giải pháp từ cấp quản lý, có thể do trình độ NĐT đa phần là mới, còn chưa vững vàng trong tâm lý.

Tuy nhiên, có một nguyên nhân cũng không thể phủ nhận là vĩ mô đã có nhiều diễn biến phức tạp. Việc kỳ vọng cuối năm đóng cửa ở mức cao hơn 1600 có thể cần phải đánh giá lại.

Việc đầu tư giá trị không có nghĩa là mua rồi vứt đó, không quan tâm đến những thay đổi của kinh tế vĩ mô. Nên định giá lại trong bối cảnh chung mới. Ngay cả Buffett cũng từng phải cắt lỗ nhóm cổ phiếu hàng không dù mới đầu tư được thời gian ngắn. Còn đối với NĐT theo dòng tiền, theo thông tin, theo sóng, cứ bình tĩnh chờ đợi điểm cân bằng.

Đáy luôn dễ nhận ra khi đã qua, phải xác định được điểm cân bằng. Khi đó tâm lý sẽ ổn hơn, mua cao hơn đáy 10% cũng rất tốt nếu đánh theo thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
11 Yêu thích
10 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại