menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đây có phải là mối đe dọa lớn tiếp theo đối với nhu cầu dầu mỏ?

Tăng trưởng sản xuất ở Hoa Kỳ đã chậm lại trong tháng 9 xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch phục hồi bắt đầu, một dấu hiệu khác cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt trong bối cảnh Fed tăng lãi suất mạnh mẽ.


Nếu xu hướng này tiếp tục trong những tháng tới, điều đó có nghĩa là một cuộc suy thoái đang đến với Hoa Kỳ

Tuy nhiên, hầu hết tin rằng đó có thể là một cuộc suy thoái nhẹ, hoặc ít nhất là một cuộc suy thoái rất ngắn, có thể không ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu dầu.

Các nhà dự báo lớn, chẳng hạn như Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và EIA của Hoa Kỳ, tiếp tục kỳ vọng nhu cầu dầu sẽ tăng qua từng năm trong cả năm 2022 và 2023.

Tuy nhiên, thị trường dầu đang tập trung vào lo ngại về suy thoái thay vì dựa trên các yếu tố cơ bản, như Giám đốc điều hành Amin Nasser của Saudi Aramco cho biết vào đầu tuần này. Nasser cho biết thị trường hiện đang bỏ qua khả năng dự phòng toàn cầu rất thấp và thực tế là các nhà sản xuất sẽ phải vật lộn với nguồn cung dầu khi các nền kinh tế phục hồi.

Các nền kinh tế sớm hay muộn sẽ phục hồi từ tốc độ tăng trưởng chậm lại hiện nay. Một số nền kinh tế lớn của châu Âu, bao gồm cả Đức, đang đứng trước bờ vực suy thoái .

Đây có phải là mối đe dọa lớn tiếp theo đối với nhu cầu dầu mỏ?
Câu hỏi đặt ra là liệu các nền kinh tế, bao gồm cả ở Hoa Kỳ, sẽ chứng kiến ​​một "cuộc hạ cánh khó khăn hơn" so với mục tiêu của Fed . Theo nhà phân tích thị trường John Kemp của Reuters , dữ liệu mới nhất về hoạt động sản xuất của Mỹ, cùng với việc thắt chặt tiền tệ và lo ngại suy thoái “làm tăng đáng kể xác suất hạ cánh khó khăn hơn”.

Lĩnh vực sản xuất của Mỹ tiếp tục mở rộng trong tháng 9, nhưng ở mức thấp nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu phục hồi, theo khảo sát mới nhất của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) được công bố hôm thứ Hai.

Tin tốt là hoạt động sản xuất đã mở rộng trong tháng thứ 28 liên tiếp. Tin xấu là tốc độ mở rộng diễn ra chậm nhất kể từ tháng 5 năm 2020, vào đỉnh điểm của cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra.

Một cuộc suy thoái nhẹ có thể không làm giảm nhu cầu dầu về mặt vật chất, đặc biệt nếu việc chuyển đổi khí đốt sang dầu trên khắp châu Âu và châu Á tăng tốc trong mùa đông này trong bối cảnh thiếu khí đốt tự nhiên.

Tuy nhiên, những dấu hiệu đáng buồn về sự suy thoái kinh tế toàn cầu đã xuất hiện trong những tuần gần đây.

Tháng trước, FedEx đã báo cáo số liệu hàng quý thấp hơn kỳ vọng của chính họ do kinh tế vĩ mô suy yếu ở châu Á và những thách thức về dịch vụ ở châu Âu. Trong bối cảnh kỳ vọng về một môi trường hoạt động tiếp tục biến động, FedEx đã rút lại dự báo thu nhập năm tài chính 2023 từ tháng 6.

Ngoài ra, tăng trưởng thương mại hàng hải toàn cầu đang chậm lại là dấu hiệu cho thấy kinh tế toàn cầu đang giảm tốc và suy thoái ở các thị trường lớn có thể sớm thành hiện thực, đe dọa nhu cầu dầu mỏ.

Theo nhà cung cấp dữ liệu vận chuyển Xeneta, Chỉ số Vận chuyển Xeneta toàn cầu (XSI®) vào tháng 9 đã chứng kiến ​​sự sụt giảm so với tháng đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2022, giảm 1,1%.

“Vào tháng 9, tỷ giá giao ngay trên nhiều giao dịch đã giảm với biên độ lớn nhất do nhu cầu toàn cầu thấp hơn và tình trạng tắc nghẽn toàn cầu giảm bớt đã chứng kiến ​​các chủ hàng có được lợi thế quyết định”, Xeneta cho biết trong một báo cáo tuần trước.

Tuy nhiên, những người khổng lồ kinh doanh hàng hóa và dầu mỏ nói rằng nhu cầu dầu mỏ vẫn phục hồi .

Nhu cầu dầu toàn cầu vẫn phục hồi bất chấp các nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại và có khả năng giữ vững ngay cả khi suy thoái xảy ra, các giám đốc điều hành tại một số nhà giao dịch hàng hóa lớn nhất cho biết tại một hội nghị hôm thứ Ba.

Các nhà kinh tế và nhà nghiên cứu tại các nhà giao dịch hàng đầu cho biết tại Hội nghị dầu thô châu Âu Argus ở Geneva.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại