menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Nga Pro

Đầu tư thế nào với thu nhập thấp?

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng:"Khi nào tôi có tiền, tôi sẽ đầu tư". Nhưng "khi nào có tiền", và "có tiền" là có bao nhiêu thì mới có thể bắt đầu đầu tư? Quả là một mục tiêu mơ hồ.

"Nếu bạn không biết mình đang đi đâu thì chắc chắn bạn sẽ đến một nơi vô định nào đó.” –Lawrence J. Peter

Những người thành công đều có định hướng rất rõ ràng về những gì họ đang theo đuổi.

Đầu tư thế nào với thu nhập thấp?

Nếu sinh sống ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, với mức lương 7-10 triệu đồng, đại đa số chúng ta chỉ đủ để trang trải phí sinh hoạt và khó có thể tiết kiệm hoặc dư dả để đầu tư. Vậy chúng ta có thể làm được gì với mức lương đó? Và phải đợi đến khi thu nhập cao hơn 15 triệu, 20 triệu hay 50 triệu một tháng mới có thể đầu tư?

Chìa khóa để giải quyết câu chuyện là cần phải TIẾT KIỆM, dù ở mức thu nhập nào đi chăng nữa. Và để có thể tiết kiệm, dù ở bất kỳ mức lương cao hay thấp, hãy đặt cho mình một tỷ lệ tiết kiệm cố định và tiết kiệm trước, chi tiêu sau. Ví dụ bạn đặt ra một mức tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng, thì mức lương 10 triệu bạn tiết kiệm được 1.000.000đ/tháng. Từ ví dụ này sẽ nảy sinh ra hai vấn đề:

Một là, với mức tiết kiệm chỉ 1.000.000 đồng/tháng hoặc có thể thấp hơn thì tôi có thể đầu tư được gì?

Với 1.000.000 đồng/tháng, số vốn này quá ít để có thể đầu tư được cổ phiếu hoặc gửi tiết kiệm. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào DLIFE - Tích sản hưu trí. Số vốn 1.000.000 đồng đó sẽ được phân bổ vào 2 quỹ VNDAF và VNDBF, vừa đem lại hiệu quả lãi cao và vừa an toàn. Việc tích sản định kỳ hàng tháng tuy không hấp dẫn trong ngắn hạn nhưng sẽ đem lại hiệu quả to lớn nhờ hiệu ứng lãi kép. Số vốn và lãi của bạn liên tục tăng trưởng khi 2 quỹ liên tục tái đầu tư. Việc đầu tư sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả khi DLIFE - Tích sản hưu trí sẽ giải quyết hết câu chuyện đầu tư của bạn.

Hai là, nên xử trí thế nào khi thu nhập cao, đồng nghĩa với việc số tiền tiết kiệm lớn hơn?

Khi tiết kiệm thành một thói quen, chúng ta sẽ không thấy việc tiết kiệm là một việc khó khăn như trước, thay vào đó là một niềm vui và niềm tự hào khi mỗi tháng qua đi nhìn lại thành quả của chúng ta. Chúng ta sẽ dễ dàng quản lý chi tiêu hơn, hạn chế chi tiêu phung phí. Từ đó tỷ lệ tiết kiệm sẽ tăng lên. Mức tiết kiệm tăng lên dựa trên mức thu nhập tăng lên sẽ biến khoản tích lũy của chúng ta ngày càng lớn. Như ví dụ trên, lương bạn 5 triệu, bạn tiết kiệm 10% là 500.000 đồng, khi thu nhập bạn tăng lên 50 triệu, nhưng bạn tiết kiệm 20% thì mức tiết kiệm là 10 triệu.

Vậy, câu trả lời cho câu hỏi "Lương thấp có đầu tư được không?" đã có câu trả lời. Hãy bắt đầu tiết kiệm dù chỉ 50.000 đồng mỗi tháng và đừng ngần ngại đầu tư vào các kênh có thể tạo ra lãi kép như DLIFE - Tích sản hưu trí, chỉ cần kiên trì tích lũy hàng tháng sẽ tạo ra một tương lai tài chính vững chắc mà không cần số vốn đầu tư lớn. Những nỗi lo cơm áo gạo tiền vì thu nhập thấp sẽ được giải quyết một cách dễ dàng khi DLIFE - Tích sản hưu trí giúp bạn phân bổ vốn và đầu tư hiệu quả. Bạn hãy nhớ rằng "Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân"!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Nga Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại