menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Đầu tư gì với nguồn tiền nhàn rỗi một cách hiệu quả nhất?

Điều quan trọng nhà đầu tư cần lưu ý là kỳ vọng về một cổ phiếu kéo dài đến bao lâu thì nên nắm giữ đến đó...

Đầu tư là hình thức góp vốn vào một tổ chức hay một cá nhân với mong muốn thu được những khoản lợi nhuận từ số vốn mình đã bỏ ra. Đây là một hình thức dùng trí tuệ và tư duy để lựa chọn những kênh đầu tư tạo ra nhiều lợi nhuận nhất. Tuy nhiên, phần lớn giới trẻ hiện nay do không có kinh nghiệm cũng như nguồn vốn ít ỏi mà gặp rất nhiều trở ngại trong việc đầu tư.

Xác định những khoản tiền nhàn rỗi của bạn

Tiền nhàn rỗi là khoản tiền bạn sở hữu mà không cần dùng đến trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể sử dụng hoàn toàn số tiền nhàn rỗi này cho mục đích tiết kiệm hoặc đầu tư mà không ảnh hưởng gì tới đời sống hàng ngày của mình. Nhiều người có tiền nhàn rỗi, họ không để chúng nằm im một chỗ mà lựa chọn cách đầu tư để sinh lời hiệu quả.

Khi tích góp được một khoản kha khá rồi, câu hỏi tiếp theo của 99% mọi người sẽ là tiền nhàn rỗi nên làm gì?

Với số tiền này, để tiết kiệm thì an toàn nhưng đầu tư mới là lựa chọn khôn ngoan. Thậm chí, bạn cũng có thể kết hợp cả 2 phương pháp, một phần gửi ngân hàng, một phần đem đi đầu tư sinh lời.

Chứng khoán – kênh đầu tư tiền nhàn rỗi đầy tiềm năng

Tiền nhàn rỗi đầu tư vào đâu là một câu hỏi có rất nhiều cách trả lời. Bạn có thể mua bán, cho thuê bất động sản, có thể đầu tư vào tiền ảo, thậm chí có thể kinh doanh tiền nhàn rỗi. Đó đều là các kênh đầu tư có hiệu quả lãi suất cao nếu người đầu tư thật sự tìm hiểu và học được cách đầu tư đúng đắn.

Ngoài ra, còn một hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi khác đang hấp dẫn không ít người, đó chính là chứng khoán. Không phải chỉ hiện nay mà chứng khoán mới được khuyến khích. Chứng khoán bản chất là một công cụ để phân bổ nguồn vốn hợp lý trong xã hội, từ đó kích thích nền kinh tế phát triển.

Điều đó cũng có nghĩa là kinh tế càng tăng trưởng thì tiềm năng của kênh đầu tư này càng tăng tỉ lệ thuận theo. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, nguồn vốn từ nước ngoài đổ vào rất lớn, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về sự tăng trưởng rực rỡ hơn nữa của kinh tế. Đón trước thời cơ, đầu tư vào chứng khoán ngay hôm nay chính là lựa chọn của những người khôn ngoan.

Nếu như gửi ngân hàng, lãi suất cả năm trời của bạn chỉ rơi vào 6% thì với kênh đầu tư này, việc đạt lợi nhuận trên 20% và “ngoạn mục” đến mức gấp đôi, gấp ba lần là hoàn toàn có thể, tất nhiên còn tùy thuộc vào cách đầu tư của bạn như thế nào. Song song với đó là rủi ro của chứng khoán. Chứng khoán có rủi ro cao hơn các hình thức gửi tiết kiệm hay tích trữ vàng, thế nhưng cũng chỉ ngang bằng hoặc kém hơn những lựa chọn đầu tư còn lại.

Thay vì tự mình tìm hiểu về chứng khoán, thị trường, các doanh nghiệp và tự giao dịch mua bán, bạn sẽ giảm được hầu hết rủi ro khi đặt niềm tin vào những nhà đầu tư giỏi và chuyên nghiệp. Khi đó, bạn còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức của bản thân, đặc biệt thích hợp với những người còn đang đi làm.

Đầu tư tiền nhàn rỗi nói chung vẫn cần đến sự cân nhắc kỹ lưỡng vì đa phần với mọi người đó là khoản tiền đã làm việc, tiết kiệm rất lâu mới có được. Nhà đầu tư cần trang bị cho mình kiến thức về lĩnh vực mình đầu tư cũng như đề phòng mọi khả năng lừa đảo, lợi dụng có thể xảy ra. Có như vậy, bạn sẽ vững vàng, yên tâm dù tiền nhàn rỗi đầu tư vào đâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại