menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Đầu tư cho hạ tầng, Quảng Ninh hút 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam

Nhờ lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa cùng hạ tầng giao thông và hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ ngày càng hoàn thiện, Quảng Ninh đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Khách du lịch tăng trưởng ấn tượng

Là một trong những địa phương có nguồn tài nguyên du lịch nổi trội và đặc sắc nhất cả nước, Quảng Ninh không chỉ có di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, khu di tích - danh thắng Yên Tử nổi tiếng, mà còn có hơn 600 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh khác.

Nhờ những lợi thế đó cùng với sự xuất hiện của nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế cũng như hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, Quảng Ninh đang trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với khách du lịch trong nước mà còn với du khách quốc tế.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 3 tháng đầu năm 2019, tỉnh này ước tính thu về hơn 9.100 tỷ đồng với trên 5,4 triệu lượt khách đến, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018, dự kiến đạt 39% kế hoạch năm.

Trước đó, năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện” khép lại, Quảng Ninh đã trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước, khi đón hơn 12,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 5,2 triệu lượt khách quốc tế (chiếm tới 1/3 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2018).

Tổng thu từ khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2018 ước đạt 23.600 tỷ đồng, tăng 28,1% so với năm trước. Thu ngân sách từ du lịch ước đạt 2.750 tỷ đồng, chiếm 9% tổng ngân sách nội địa, tăng 31% so với năm 2017.

Đầu tư cho hạ tầng, Quảng Ninh hút 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam

Trong 5 năm qua, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đã tăng gần gấp đôi từ 7,5 triệu lượt khách vào năm 2014 lên hơn 12,2 triệu lượt khách năm 2018, và dự kiến đạt 14 triệu lượt năm 2019 với mức tăng bình quân 11% mỗi năm.

Đặc biệt, số lượt du khách quốc tế đến Quảng Ninh đã tăng trưởng mạnh từ gần 2,6 triệu lượt vào năm 2014 lên hơn 5,2 triệu lượt vào năm 2018 với mức tăng bình quân 15% mỗi năm.

Theo dự báo, năm 2019, du lịch Quảng Ninh sẽ thực sự “cất cánh” bởi cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch đã được đầu tư tương đối đồng bộ, cả về đường không, đường bộ và đường biển. Hàng loạt các dự án trọng điểm đi vào hoạt động như: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, các tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội, Hạ Long - Vân Đồn, kết nối với các trung tâm du lịch trong nước và quốc tế, rút ngắn khoảng cách thời gian di chuyển của du khách đến với các trung tâm du lịch của Quảng Ninh.

Hạ tầng "nâng bước" du lịch

Sau hơn hai thập kỷ phụ thuộc sức hút của di sản Vịnh Hạ Long, du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là du lịch Hạ Long đang chuyển mình với chuỗi dịch vụ, giải trí quy mô, đồng bộ tại Bãi Cháy, Vân Đồn, Cô Tô, Tuần Châu…

Không chỉ du lịch, trong những năm qua, thành phố này cũng đã trở thành “miền đất hứa” với doanh nghiệp bất động sản, nhờ bức tranh quy hoạch bài bản cùng bệ phóng từ những công trình giao thông tầm cỡ.

Quảng Ninh đã và đang tạo ấn tượng với bạn bè quốc tế khi hoàn thành hàng loạt công trình hạ tầng giao thông chất lượng cao như cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cao tốc Vân Đồn - Hạ Long, cảng tàu biển du lịch quốc tế Hạ Long, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các dự án khu nghỉ dưỡng, sân golf đẳng cấp... Các dự án hạ tầng này đang giúp làm thay đổi hoàn toàn hình ảnh, diện mạo của du lịch Quảng Ninh, góp phần tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đầu tư cho hạ tầng, Quảng Ninh hút 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam

Quảng Ninh đang là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư với nhiều dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ. Trong ảnh là tổng quan dự án FLC Hạ Long với hướng nhìn ra Vịnh Hạ Long với quy mô 10.000 tỷ do Tập đoàn FLC đầu tư.

Sự xuất hiện của những dự án quy mô hàng nghìn tỷ, thậm chí chục nghìn tỷ như FLC Hạ Long, Vinpearl Hạ Long, Tổ hợp vụ chơi giải trí Hạ Long Marina, Công viên Đại dương Hạ Long… đã giúp du khách đến Quảng Ninh không chỉ được thưởng lãm kỳ quan thiên nhiên của thế giới mà còn được tận hưởng những dịch vụ, không gian giải trí hiện đại và đẳng cấp tầm cỡ thế giới.

Thời gian tới một số dự án du lịch tiếp tục được triển khai theo quy hoạch du lịch của tỉnh Quảng Ninh như: Tổ hợp vui chơi giải trí có casino tại Vân Đồn, Khu nghỉ dưỡng cao cấp suối khoáng nóng Quang Hanh, Dự án biểu diễn thực cảnh Vịnh Hạ Long, Hệ thống các sân golf tại Hạ Long, Vân Đồn… sẽ tạo ra điểm nhấn và lực hút hấp dẫn đối với nhà đầu tư và du khách.

Song song với việc quy hoạch những dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ, tỉnh Quảng Ninh cũng đang gấp rút đầu tư và hoàn thiện những dự án giao thông trọng điểm, góp phần tăng cường kết nối tỉnh này với các tỉnh thành lân cận, mạng lưới giao thông cả nước và quốc tế. Đầu tháng 4/2019, tuyến cao tốc dài nhất Quảng Ninh - cao tốc Vân Đồn - Móng Cái với tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng vừa chính thức được khởi công.

Trước đó, chuỗi công trình giao thông của Quảng Ninh về đích năm 2018 đã “kích cầu” rõ rệt lượng khách du lịch tới miền di sản. Sân bay quốc tế Vân Đồn sau 3 tháng hoạt động đón hơn 36.000 lượt khách. Hiện cả 4 hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar đều đã có đường bay kết nối từ sân bay Vân Đồn đến các sân bay lớn của cả nước.

Thậm chí, Bamboo Airways còn có kế hoạch đưa ra các gói vé máy bay kết hợp phòng lưu trú/chơi golf với giá ưu đãi. “Trong thời gian tới, hãng dự định làm dịch vụ ‘bay kết hợp nghỉ dưỡng trên du thuyền Hạ Long’ vì theo khảo sát, khoảng 65% khách nước ngoài đến Việt Nam đều thăm Hạ Long”, ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch thường trực Bamboo Airways cho biết tại tọa đàm "Giải pháp thúc đẩy hàng không phát triển bền vững" diễn ra hôm 11/4.

Bên cạnh đường bộ và đường hàng không, lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh bằng đường thủy qua Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng tăng trưởng khá mạnh, tính đến hết tháng 3/2019 đã đạt 34.456 lượt.

Chia sẻ tại Hội nghị xúc tiến thị trường Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn hồi cuối tháng Hai, ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam đánh giá: “Việc đầu tư vào hạ tầng ở Quảng Ninh sẽ là 1 cú hích thúc đẩy việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới tại đây. Những điểm đến mới, các hoạt động, trải nghiệm du lịch phong phú cùng công tác quảng bá, kết nối ngày càng chuyên nghiệp sẽ giúp Hạ Long, Quảng Ninh níu giữ du khách ở lại lâu hơn và quay lại nhiều hơn”.

Hội thảo “Du lịch Quảng Ninh – Vươn tầm di sản” diễn ra vào 19/4

Nhằm đánh giá tiềm năng phát triển du lịch Quảng Ninh cũng như đề xuất những giải pháp bứt phá, UBND tỉnh Quảng Ninh và Hiệp hội các Tổ chức Dịch vụ Phát triển Kinh doanh Việt Nam đồng chủ trì tổ chức hội thảo: “DU LỊCH QUẢNG NINH - VƯƠN TẦM DI SẢN”, với đơn vị thực hiện là Diễn đàn Đầu tư (BizLIVE.vn) và Trung tâm Tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Hội thảo dự kiến diễn ra vào 13.30 - 17.00 ngày 19/4/2019 tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long.

Hội thảo có sự hiện diện và phát biểu tham luận từ đại diện các cơ quan: Ban Kinh tế trung ương, Văn Phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông Vận tải; Các cơ quan, tổ chức nước ngoài; Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh; Các chuyên gia kinh tế, văn hoá, lịch sử; Đại diện các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại