menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hết thời "lướt sóng"

Việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã qua thời kỳ "lướt sóng" kiếm lời.

Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đã trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn. Từ năm 2019, một số chủ đầu tư thất hứa cam kết lợi nhuận với khách hàng dẫn đến niềm tin bị mai một. Bước sang năm 2020, đại dịch Covid-19 ập tới như một "cú đấm bồi" khiến thị trường BĐS nghỉ dưỡng càng bị “thương” nặng hơn.

Về tương lai của thị trường BĐS nghỉ dưỡng, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên cho rằng, thị trường BĐS ven biển trong ngắn hạn sẽ phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là dưới tác động của du lịch phục hồi và đô thị hóa sau 2 năm bị nén do dịch bệnh. Thế nên, đây là cơ hội tốt cho nhà đầu tư.

Còn ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam đánh giá, du lịch đang được xem là mũi nhọn phát triển kinh tế Việt Nam với mục tiêu sẽ trở thành một trong 30 cường quốc du lịch lớn nhất thế giới trong giai đoạn 2025-2030. Ở khu vực Đông Nam Á, du lịch Việt Nam đang là số 1, bởi Singapore quá nhỏ, Thái Lan chỉ có một số điểm đến tiêu biểu, còn Việt Nam có rất nhiều điểm đến đẹp, tiềm năng kinh tế du lịch rất lớn.

Hiện nay, Việt Nam đang thúc đẩy phát triển du lịch, hạ tầng, tạo những điều kiện để có thể sớm cất cánh trong nền kinh tế du lịch. Tuy nhiên, việc đầu tư hiện nay cho nền kinh tế du lịch đang ở giai đoạn bước đầu, cần phải đầu tư rất nhiều vào hạ tầng để phát triển kinh tế du lịch, như các khu lưu trú, vui chơi giải trí, đại đô thị. Vì đang ở giai đoạn đầu, nên giá cả của BĐS du lịch còn thấp, còn nhiều dư địa để nhà đầu tư vào thị trường BĐS du lịch.

Nhiều nhà đầu tư đã tham gia vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng, có những khách hàng vẫn có lời, nhưng nhiều khách hàng dùng đòn bẩy tài chính nên đã gặp khó khăn, thậm chí phải bán đi để trả nợ. Như vậy, điều này cũng cho thấy, việc đầu tư “lướt sóng” hay đầu tư dài hạn còn phụ thuộc vào từng thị trường, từng dự án.

Theo ông Đính, nếu đầu tư “lướt sóng” thì nên đầu tư ở những dự án mới khởi đầu, mới triển khai các hệ thống hạ tầng, đang triển khai các công trình. Còn khi dự án đã hoàn thiện đưa vào khai thác kinh doanh, giá tăng đến kịch trần thì không “lướt sóng” được nữa. Lúc này, cơ hội cho thuê, khai thác kinh doanh đối với những dự án có vị trí thuận lợi ở những khu vực phát triển, kết nối giao thông thuận tiện thì khả năng sinh lời tiếp tục khiến giá BĐS tăng cao.

Ở góc độ đơn vị phân tích thị trường, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc CBRE Việt Nam nhìn nhận, BĐS ven biển luôn tiềm năng. Tuy nhiên, giai đoạn “lướt sóng” BĐS ven biển đã qua đi, nhiều thị trường đã trải qua những cơn biến động giá mạnh mẽ sau những giai đoạn "lướt sóng".

“Chính vì vậy, theo tôi, đầu tư trung và dài hạn sẽ đem đến hiệu quả cao cho nhà đầu tư đối với BĐS ven biển”, bà Dung nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại