menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Dầu nối dài đà giảm

Giá dầu giảm vào ngày thứ Năm (08/12) vì triển vọng một đường ống dẫn dầu lớn sẽ hoạt động trở lại, điều này sẽ đưa một lượng lớn dầu thô trở lại thị trường vào thời điểm suy thoái kinh tế toàn cầu đang làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent mất 50 xu (tương đương 0.7%) còn 76.67 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI lùi 16 xu (tương đương 0.2%) xuống 71.85 USD/thùng.

TC Energy của Canada cho biết họ đã đóng cửa đường ống dẫn dầu Keystone với công suất 622,000 thùng/ngày, đây là tuyến dẫn chính vận chuyển dầu thô nặng của Canada từ Alberta đến vùng Trung Tây nước Mỹ và vùng vịnh Gulf Coast, sau khi bị tràn vào một con sông nhỏ ở Kansas.

Giá dầu khởi sắc sau khi công ty thông báo đóng cửa đường ống dẫn dầu, tuy nhiên tâm lý thị trường đã thay đổi kể từ đó.

John Kilduff, Đối tác tại Again Capital LLC, cho biết: “Mối lo ngại về tình hình Keystone không còn nữa, và tôi nghĩ rằng đường ống dẫn đó sẽ sớm hoạt động trở lại nên không có tổ thất lớn về dầu thô… Chúng tôi đang xem xét lại triển vọng nhu cầu”.

Các thị trường năng lượng bị áp lực bởi những lo ngại về suy thoái kinh tế, nhu cầu nhiên liệu suy giảm trong bối cảnh khả năng Mỹ nâng lãi suất mạnh hơn, với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được nhiều kỳ vọng sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

Trong khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm trong tuần trước, dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất tăng vọt, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu suy yếu.

Góp phần kìm hãm đà giảm giá dầu là một thông báo của Trung Quốc vào ngày 07/12 nêu chi tiết những thay đổi sâu rộng nhất đối với chế độ chống Covid-19 nghiêm ngặt của nước này kể từ khi đại dịch bắt đầu, trong khi ít nhất 20 tàu chở dầu phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc đi qua Địa Trung Hải từ các cảng Biển Đen của Nga.

Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày của dầu Brent là dưới 30 vào ngày thứ Năm, theo dữ liệu của Eikon, một mức mà các chuyên gia phân tích kỹ thuật đưa ra khi cho thấy một tài sản bị bán quá mức và có thể sẵn sàng phục hồi.

Cả dầu Brent và dầu WTI đều xuống mức thấp nhất trong năm 2022 vào ngày 07/12, xoá sạch đà tăng có được sau cuộc xung đột Nga – Ukraine.

Các quan chức phương Tây đang đàm phán với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết hàng đợi tàu chở dầu, một quan chức Bộ Tài chính Anh cho biết vào ngày 07/12, sau khi G7 và Liên minh châu Âu (EU) áp đặt cấm vận mới nhằm vào xuất khẩu dầu của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại