menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Đâu là thời điểm "vàng" để nhà đầu tư chốt lời cổ phiếu?

Tham lam quá đôi khi cũng không tốt...

Trong đầu tư chứng khoán, việc chọn mua những mã cổ phiếu tốt sinh lời đã khó, việc chốt lời còn khó hơn rất nhiều lần. Vậy khi nào chúng ta nên vào lệnh chốt lời? Quy tắc chốt lời thế nào giúp tối ưu lợi nhuận nhất?

Nên chốt lời cổ phiếu khi nào?

Chốt lời là việc tưởng chừng như đơn giản nhưng rất ít nhà đầu tư có thể thực hiện một cách thuần thục và hiệu quả, đôi khi việc không biết cách chốt lời kiến chúng ta mất đi số lãi ban đầu thậm chí còn bị lỗ ngược.

Dưới đây là các cách chốt lời nhà đâu tư có thể tham khảo:

Khi đạt được lợi nhuận kỳ vọng

Trước khi quyết định đầu tư vào một mã cổ phiếu nào bạn cần lên kế hoạch cụ thể. Trong đó, bạn cần đặt ra mục tiêu về lợi nhuận hoặc giới hạn chịu lỗ đối với mã cổ phiếu đó.

Ví dụ, kỳ vọng ban đầu của bạn là sẽ sinh lời khoảng 50-60% trong một thời gian nhất định thì bạn nên giữ vững kế hoạch ban đầu. Đến khi lợi nhuận đạt mức kỳ vọng thì bạn nên bán ra để thu lời

Thực tế, nhiều nhà đầu tư mới sẽ thường có mong muốn sinh lời nhiều hơn khi thị trường tăng giá, hoặc đặt kỳ vọng quá cao với mức sinh lời của cổ phiếu. Nên trong nhiều trường hợp, giá cổ phiếu đang trên đà tăng nhưng họ lại không chốt lời ngay. Sau đó, những mã cổ phiếu này lại giảm bất ngờ dẫn đến thua lỗ. Vì vậy nhà đầu tư nên phân tích kỹ lưỡng và đề ra chiến lược cụ thể để việc chốt lời được diễn ra theo như mong muốn.

Khi thị trường có dấu hiệu giảm

Khi thị trường đang giảm giá thì việc nên bán cổ phiếu khi nào để chốt lời sẽ khiến nhiều nhà đầu tư thắc mắc. Ở giai đoạn thị trường chung giảm mạnh sẽ là cơ hội giúp bạn tái cơ cấu danh mục cổ phiếu vì tất cả các mã cổ phiếu đều giảm chung. Lúc này bạn nên cân nhắc việc bán các cổ phiếu không có tiềm năng phát triển và bắt đầu làm mới danh mục của mình với các mã cổ phiếu có xu hướng phục hồi và tăng trưởng. Khi thị trường phục hồi, những cổ phiếu có cơ hội phục hồi và phát triển sẽ giúp bạn thu được mức lợi nhuận tối ưu.

Chốt lời khi giá cổ phiếu lớn hơn nhiều lần so với giá trị thực

Trên thực tế thì giá cổ phiếu niêm yết chỉ mang tính một chiều, vì vậy nhà đầu tư cần phân tích và xác định rõ giá trị thực của cổ phiếu. Khi giá cổ phiếu tăng cao đột ngột không phải lúc nào cũng là một dấu hiệu tốt. Do đó, nhà đầu tư nên cẩn thận vì mã cổ phiếu đó có thể giảm giá trở lại bởi giá trị thực của nó thấp hơn nhiều so với giá niêm yết. Nếu nhà đầu tư cảm thấy thị giá đã vượt qua giá trị thực chất của cổ phiếu nhiều lần thì nên bán cổ phiếu đi để mang lại lợi nhuận an toàn hơn.

Quy tắc tắc chốt lời chứng khoán

Quy tắc chốt lời là một kiến thức cực kỳ quan trọng. Những nhà đầu tư tuân thủ và vận dụng tốt những quy tắc này trong đầu tư để có lợi nhuận cực kỳ tốt.

Quy tắc 20-25%

Nhà đầu tư nên tuân thủ và ứng dụng tốt để mang lại lợi nhuận cao hơn. Cụ thể, quy tắc chốt lời 20-25% rất phổ biến trong thị trường chứng khoán.

Thực tế, các cổ phiếu tăng trưởng thường có xu hướng tăng từ 20 đến 25%, sau đó giảm và điều chỉnh lại mức giá mới. Vì thế, tốt hơn hết là bạn chốt lãi ở ngưỡng an toàn là 20-25% để tránh việc thua lỗ khi giá cổ phiếu bị giảm.

Quy tắc này sẽ giúp việc đầu tư của bạn an toàn và bền vững, từ đó có được những khoản lợi nhuận lớn mạnh trong danh mục đầu tư của mình

Anh chị đang nắm giữ với những khoản lỗ lớn chưa biết cách xử lý hãy kết bạn zalo và nhắn tin trực tiếp em sẽ hỗ trợ xử lý danh mục miễn phí để giúp anh chị hạn chế ảnh hưởng tới tài khoản !!

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Chúc anh chị đầu tư hiệu quả

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
20 Yêu thích
37 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại