menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Đâu là 3 cách đạt tự do tài chính mà giới trẻ hiện nay nên biết?

Tham khảo một số cách để có thể tự do tài chính

Đa số mọi người hiện nay, đặc biệt là người trẻ, vẫn thường than vãn là không tự do tài chính được. Phần lớn là vì họ mắc phải một hoặc nhiều hơn một lý do đã nêu trên. Vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng sức khỏe tài chính cá nhân và giúp bản thân cảm thấy “đủ” hơn? Cùng xem nhé.

Cách 1: Tự do tài chính từ việc trân trọng và thay đổi suy nghĩ về tiền

Lý do mà khiến phần lớn mọi người khó đạt được tự do tài chính cá nhân chính là họ chưa hiểu được tính chất và giá trị thực của đồng tiền. Mỗi đồng tiền như một “người đồng hành” của mỗi người. Bạn làm việc tích cực và tạo ra tiền, để rồi những đồng tiền ấy sẽ lại đi cùng bạn qua mọi thứ trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần gạt bỏ suy nghĩ “phải có nhiều tiền” bởi suy nghĩ này sẽ dễ dàng kéo bạn đến với những cảm xúc không mấy tích cực mỗi khi bạn gặp vấn đề tài chính. Điều quan trọng là giữ cho mình một tâm lý thoải mái về vấn đề tài chính. Trân trọng từng đồng tiền nhỏ nhất, dù một đồng vẫn có giá trị và bạn sẽ sớm cảm thấy đủ thôi.

Cách 2: Tự do tài chính được thực hiện với ngưỡng chi phí cuộc sống thấp

Đặt một ngưỡng chi phí cuộc sống thấp để đạt tự do tài chính đồng nghĩa với việc tối ưu hóa chi phí và sống tối giản hơn. Tuy nhiên, đừng hiểu lầm là bạn phải thật dè dặt, tiết kiệm mới gọi là tối ưu hóa chi phí nhé! Một ngưỡng sống thấp là ngưỡng mà ở đó, những chi phí bạn bỏ ra không quá nhiều nhưng vẫn đủ cho bạn thoải mái tận hưởng cuộc sống của chính mình.

Một yếu tố quan trọng giúp bạn làm được điều này là kỹ năng giảm những nhu cầu, ham muốn không cần thiết của bản thân. Đừng nhầm lẫn giữa “chi phí cuộc sống” và “chất lượng cuộc sống”. Khi bạn có một cuộc sống chất lượng không đồng nghĩa với việc bạn phải chi tiêu quá nhiều cho nó. Hãy trở thành người tiêu tiền thông minh để dễ dàng đạt được mục tiêu tự do trong tài chính hơn nhé.

Cách 3: Tự do tài chính theo hướng biến đồng tiền nhàn rỗi sang đầu tư sinh lời

Như đã đề cập ở trên, một trong những nguyên nhân khiến các bạn trẻ không thể tự do tài chính đó là để nguồn tiền nhàn rỗi “chết” một chỗ. Do đó, “đầu tư” chính là từ khóa quan trọng giúp nguồn tài chính của bạn trở nên thịnh vượng hơn.

Những hình thức đầu tư vốn thấp mà hiệu quả cao có thể kể đến đó là đầu tư chứng khoán, ngoại hối,… Tuy nhiên, hình thức đầu tư nào cũng có ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, một khi muốn đầu tư vào bất kỳ hình thức nào, bạn cũng nên tìm hiểu kiến thức để tránh gặp phải những rủi ro không đáng và ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại