menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Đau hơn cho cổ phiếu Mỹ khi chuẩn bị tăng lãi suất?

Ngay cả khi nền kinh tế tránh được một cuộc suy thoái lớn, ngày càng có nhiều lo lắng rằng thị trường chứng khoán - vốn đã có một năm 2022 ảm đạm - có thể sẽ gặp phải những cơn đau kéo dài hơn.

Các nhà đầu tư không có manh mối nào về việc lãi suất có thể ở mức giữa năm sau, vì dự báo cho tháng 7 năm 2023 dao động từ mức thấp 3,25% đến mức cao nhất là 5%. Hơn nữa, các ngân hàng trung ương khác, chủ yếu là Ngân hàng Trung ương Châu Âu, cũng có khả năng đẩy nhanh tốc độ và quy mô của việc tăng lãi suất. Điều đó có thể sẽ dẫn đến biến động thị trường thậm chí nhiều hơn.

Luigi Speranza, nhà kinh tế trưởng và người đứng đầu toàn cầu của BNP cho biết: "Các ngân hàng trung ương lớn vẫn còn nhiều việc phải làm về lạm phát, bao gồm cả Fed và ECB. Paribas Markets 360, trong một báo cáo.

Speranza nói rằng một cuộc suy thoái ở châu Âu "là không thể tránh khỏi." Và mặc dù nó có thể không "sâu", Speranza cho rằng nó sẽ "kéo dài." Đối với Mỹ, ông nói "triển vọng vĩ mô có vẻ ít tiêu cực hơn ở châu Âu" nhưng "chính sách hạn chế và tăng trưởng dưới xu hướng là cần thiết để chế ngự lạm phát."

Tất cả chỉ là một lời thức tỉnh thô lỗ cho các nhà đầu tư, những người đã hy vọng Chủ tịch Fed Jerome Powell cuối cùng có thể cắt đôi cánh diều hâu lạm phát của mình và bắt đầu vỗ mạnh hơn giống như một con chim bồ câu chính sách tiền tệ.

Nhưng trừ khi tốc độ tăng giá tiêu dùng bắt đầu hạ nhiệt nhanh chóng và mạnh mẽ hơn nhiều trong những tháng tới, Fed sẽ không thể sớm làm chậm tốc độ tăng lãi suất. Và hãy quên đi những kỳ vọng về việc Fed có thể tạm dừng vào năm 2023 và bắt đầu báo hiệu việc cắt giảm lãi suất cuối cùng.

Fed, như Powell muốn nói, phụ thuộc vào dữ liệu. Và cho đến nay, có vẻ như tất cả các dữ liệu đều hướng đến nhiều lần tăng giá hơn và tỷ lệ đó sẽ cao hơn trong thời gian dài.

Roger Aliaga-Díaz, nhà kinh tế trưởng về Châu Mỹ và là trưởng bộ phận xây dựng danh mục đầu tư của Vanguard cho biết: “Cuộc họp này sẽ rất quan trọng dựa trên tất cả các dữ liệu gần đây. "Còn quá sớm để nói về một trục."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại