menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Minh BĐS

Đất sốt là do.....?

Nhiều cơn "sốt đất" trong quá khứ đến giờ vẫn đang để lại bài học nhãn tiền nhưng hình như không có "sức nặng" đối với nhà đầu tư bất động sản ... thời gian này "sốt" đất tại nhiều tỉnh thành. Vậy nguyên nhân do đâu?

1. Thông tin: Các thông tin về quy hoạch, đầu tư và giải ngân rất dễ gây sốt cục bộ. Minh bạch thông tin ngày càng cao, nhiều người dễ tiếp cận thông tin vì thế có thông tin là phải nóng ngay. Kiếm tiền dễ ai cũng muốn thử vận may.
2. Có thông tin thì có đội đầu cơ ôm hàng, đội sales chào bán, ôm lướt, cọc rồi chênh. Hàng ít ôm tạo khan hiếm bán chênh. Tạo tâm lý cho F0 không ôm nhanh hết hàng. Đội đầu cơ hay bang/ hội/ lớp học các anh chị đi dậy hay dùng thu tiền dậy, chia sẻ kiến thức cơ hội/ tìm thị trường cho học viên ôm thử luôn và hên xui tùy thầy làm phép. Làm chủ nguồn hàng tạo lập giá mới. Hiện nay, như các gameshow phải thuê khán giả, thì sốt đất cũng có thể thuê đội đầu cơ.
3. Truyền thông: là khi hàng đã ôm đủ số lượng, mà chưa ra được hết thì dùng bài này: một vài văn bản giả tung ra ( như trường hợp vừa rồi ở Hòa Lạc) tiếp viết bài PR trên báo chí, seeding trên các group Facebook thậm chí và các tài khoản FB nhiều follow livestream hay share thông tin.

Cấp độ cao hơn: là truyền thông xã hội định hướng người dùng kiểu như đánh vào sự ô nhiễm không khí, Sapa thứ 2, xu hướng này, ....

"Bệnh nền" càng nặng sốt càng nhanh, mạnh và lần rộng, bệnh nền hiện nay là lãi suất thấp, sợ lạm phát, dịch bệnh, kinh tế đình trệ...Hiện nay Sốt không kéo dài, mà chỉ kéo dài 2-7 ngày.

Từ nóng - Sốt - đến Sốt cao bác sĩ (nhà nước) sẽ "tiêm" - ai hạ được thì đỡ, không chuyển sang lâm sàng, nặng thì sang chấn tâm lý nhiều năm sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Minh BĐS

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại