menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Thiên Hải Pro

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á, ngày 12/04/2023

Tóm tắt: Các thị trường đang chờ báo cáo CPI tháng 3 của Hoa Kỳ, trong khi họ tiếp tục dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Chúng tôi vẫn tin rằng việc cắt giảm là không có khả năng. Buffett thể hiện sự quan tâm đến cổ phiếu Nhật Bản. Tây Úc chuẩn bị cho cơn bão lớn nhất trong một thập kỷ.

Và những câu chuyện vàng tiếp tục lấp lánh. Newcrest Mining nhận được lời đề nghị tiếp quản trị giá 19,5 tỷ USD từ Newmont. Vàng đô la Úc giao dịch ở mức cao nhất trong lịch sử. Quan hệ Trung Quốc Úc có thể đạt được một bước đột phá tiềm năng. Dầu thô tăng cao hơn và dữ liệu tín dụng của Trung Quốc cho thấy triển vọng của nền kinh tế nước này đang sáng sủa hơn.

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á, ngày 12/04/2023

Điều gì đang xảy ra trên thị trường?

Các chỉ số chính của Hoa Kỳ (US500.I và USNAS100.I) kết thúc hỗn hợp khi chờ báo cáo CPI tháng 3.

S&P500 đóng cửa ổn định vào thứ Ba nhưng giữ mức tăng 17% từ mức thấp trong tháng 10, trong khi Nasdaq 100 mất 0,7% nhưng vẫn tăng ~24% so với mức thấp trong tháng 10, với những người tham gia thị trường hy vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Điều đó nói rằng, mặc dù cả hai chỉ số dường như vẫn đang trong xu hướng tăng, chúng tôi cho rằng thị trường có lẽ đã định giá sai về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Hôm thứ Ba, Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết các quan chức Fed vẫn còn nhiều việc phải làm để giảm giá, lặp lại nhận xét từ các đồng nghiệp của ông trong những ngày gần đây và cho thấy họ sẽ duy trì lãi suất, bất chấp sự không chắc chắn trong bối cảnh hỗn loạn của ngành ngân hàng. .

Cổ phiếu Tesla nổi bật vào thứ Ba.

Cổ phiếu Tesla (TSLA) tăng 1,2%, thoát khỏi mức thấp nhất trong gần 4 tuần. Cổ phiếu Tesla đã giảm khoảng 10% so với mức cao nhất trong chu kỳ đạt được vào ngày 31 tháng 3 là 207,79 USD. Điều đó nói rằng, cổ phiếu Tesla đang giữ mức tăng khoảng 81% so với mức thấp nhất trong tháng 1, với việc thị trường dường như đang định giá theo tỷ suất lợi nhuận gộp đó, EPS và EBITDA đều sẽ cải thiện trong Q2, Q3 và Q4, theo sự đồng thuận.

Chứng khoán Trung Quốc (HK50.I) và (02846:xhkg): CSI300 giảm 0,5% do công nghệ yếu.

Thị trường chứng khoán Hồng Kông đã quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh với mức mở cửa mạnh mẽ nhưng đã cắt giảm tất cả mức tăng vào giữa ngày trước khi phục hồi vào cuối buổi chiều để kết thúc một phiên đầy biến động với Chỉ số Hang Seng cao hơn 0,8%. Cuộc biểu tình được dẫn đầu bởi các nhà phát triển và tên dược phẩm Trung Quốc. Country Garden (02007:xhkg) tăng 14,1% và Longfor (00960:xhkg) tăng 7,5% với quan điểm cho rằng thị trường bất động sản Trung Quốc có thể đã chạm đáy. Sino Biopharm (01177:xhkg) và Wuxi Biologics (02269:xhkg) tăng khoảng 6%.

Các nhà môi giới Trung Quốc tăng giá sau khi cơ quan quản lý Trung Quốc hạ tỷ lệ ký quỹ đối với các nhà môi giới và do đó giảm chi phí của họ trong việc tạo lập thị trường và tái cấp vốn. Alibaba (09988:xhkg), được chia sẻ tăng 1,6%, thông báo rằng gã khổng lồ công nghệ đang bổ sung hệ thống nội dung tạo AI theo phong cách ChatGPT vào ứng dụng nhắn tin tại nơi làm việc và hệ thống loa thông minh. Tin tức vào buổi chiều rằng Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã đưa ra một tài liệu tham vấn về quy định đối với nội dung do AI tạo ra đã đè nặng lên không gian Internet Trung Quốc, khi Baidu (09888:xhkg) giảm 5,4%.

Đối với cổ phiếu hạng A, CSI300 giảm do dự trữ rượu trắng và năng lượng mặt trời dẫn đầu sự sụt giảm nhưng không gian truyền thông lại tăng.

Chứng khoán Nhật Bản: tâm điểm khi Buffett thể hiện sự quan tâm.

Chúng tôi đã lưu ý trước đó rằng chứng khoán Nhật Bản có một số cơn gió ngược diễn ra cùng một lúc. Việc nới lỏng các hạn chế về đại dịch trong nước, cùng với việc Trung Quốc mở cửa trở lại, mang đến một làn sóng tiêu dùng tiềm năng phục hồi. Giá dầu giới hạn trong phạm vi đã giảm áp lực giá đầu vào, trong khi đồng yên vẫn còn yếu giữ giá xuất khẩu cạnh tranh. Một cú hích khác hiện đã đến từ việc Warren Buffett thể hiện sự quan tâm. Berkshire đã bắt đầu bán trái phiếu bằng đồng yên và Warren Buffett gần đây cho biết ông đã tăng tỷ lệ phân bổ vốn cổ phần của mình vào chứng khoán Nhật Bản từ 5% lên 7,4%.

Cổ phiếu Nhật Bản được giao dịch với mức chiết khấu đáng kể so với cổ phiếu toàn cầu và về tổng thể, các công ty Nhật Bản có nợ ròng âm (tiền mặt nhiều hơn nợ) và được định giá ở mức tỷ suất cổ tức kỳ hạn 12 tháng là 2,7%. Chiến lược gia cổ phiếu của chúng tôi viết lý do tại sao mặt trời có thể mọc trên cổ phiếu Nhật Bản ở đây, đồng thời lưu ý một số cổ phiếu lớn nhất trên thị trường chứng khoán Nhật Bản bao gồm Toyota và Sony.

Thị trường cổ phiếu của Úc giao dịch tăng 6% so với mức thấp trong tháng 3. Trong khi WA chuẩn bị cho một cơn bão.

Chỉ số chuẩn, Chỉ số S&P/ASX 200 đã mở cửa cao hơn 0,7% vào thứ Tư trong 20 phút giao dịch đầu tiên với cổ phiếu của các công ty khai thác tăng nhiều nhất. Cổ phiếu của các công ty khai thác đã tăng cao hơn vì hai lý do chính. Thứ nhất, có những lo ngại rằng nguồn cung hàng hóa sẽ giảm và đẩy giá hàng hóa lên cao hơn, vì Tây Úc dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão lớn nhất trong gần một thập kỷ. Trên hết, tín dụng của Trung Quốc được cải thiện hơn dự kiến, cho thấy các công ty Trung Quốc đang vay nhiều hơn dự kiến. Cổ phiếu BHP tăng 2,3%, Rio Tinto giao dịch cao hơn 2,5% và Fortescue theo sau. Thị trường chứng khoán Úckhông chỉ tiếp tục tăng khỏi mức thấp nhất trong tháng 3 và tăng ~6% kể từ đó, trong khi thị trường đã di chuyển xa hơn trên mức trung bình động 50 ngày, cho thấy đà mua đang tăng lên. Tâm lý cũng tăng lên nhờ mối quan hệ giữa Úc và Trung Quốc được cải thiện, hoạt động M&A tăng lên và giá dầu cao hơn.

Người khổng lồ vàng, Newcrest Mining đang được chú ý sau khi Newmont đưa ra lời đề nghị tiếp quản trị giá gần 20 tỷ đô la.

Công ty vàng lớn nhất của Úc, Newcrest Mining, đã nhận được lời đề nghị tiếp quản mới ngọt ngào hơn từ đối thủ Hoa Kỳ Newmont Corp. Lời đề nghị mới định giá Newcrest Mining ở mức 29,4 tỷ đô la Úc (19,5 tỷ đô la). Hai tháng trước, Newcrest đã từ chối lời đề nghị mua lại toàn bộ cổ phiếu trị giá 17 tỷ đô la của Newmont vì công ty cho biết họ đã định giá thấp công ty vàng của Úc. Nếu thỏa thuận được thông qua, nó sẽ đánh dấu thương vụ tiếp quản khai thác vàng lớn nhất từ ​​trước đến nay và mở rộng vị trí dẫn đầu của Newmont so với các đối thủ khai thác vàng thỏi khác như Barrick Gold Corp. Hơn nữa, mức độ tiếp xúc với đồng của Newmont sẽ tăng lên đáng kể, với đồng là nguyên liệu chính trong sản xuất sạch. quá trình chuyển đổi năng lượng, với tình trạng thiếu kim loại dây điện dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến năm 2040. Newcrest đang đặt mục tiêu đồng chiếm 50% doanh thu của mình vào cuối thập kỷ này, tăng từ khoảng một phần tư hiện nay.

Ngoại hối: Giao dịch đô la hỗn hợp trước báo cáo CPI.

USD vẫn ổn định vào thứ Ba bất chấp những bình luận ôn hòa từ Goolsbee của Fed vì khả năng tăng lãi suất vào tháng 5 không nhúc nhích. Tuy nhiên, EURUSD đã tăng thẳng lên trên 1,09 trước khi chững lại, với mức tăng lớn hơn của lợi suất EZ so với lợi suất của Hoa Kỳ trong bối cảnh doanh số bán lẻ của EU và Chỉ số Sentix tốt hơn mong đợi. GBPUSD cũng tăng lên 1,2456 trước khi giảm nhẹ sau đó. Kiwi có hiệu suất kém hơn khi NZDUSD trượt xuống dưới 0,62 ngay cả khi AUDUSD tăng lên 0,6680 nhờ cải thiện quan hệ với Trung Quốc, trước khi đảo chiều về 0,6650 sau đó. USDJPY giao dịch trong phạm vi khoảng 133,50 trước CPI của Hoa Kỳ và biên bản FOMC vào ngày hôm nay.

Đồng đô la Úc và New Zealand được chú ý khi quan hệ Úc-Trung đạt được bước đột phá tiềm năng.

Đồng đô la Úc so với đồng Kiwi (cặp AUD/NZD) đã phá vỡ xu hướng giảm phổ biến kể từ tháng Hai và hướng tới một giai đoạn có khả năng là sức mạnh của đồng đô la Úc trong thời gian tới. Điều này là do có một triển vọng cải thiện đối với nền kinh tế Trung Quốc, được đánh dấu bằng việc mở rộng tín dụng mạnh hơn dự kiến. Thứ hai, quan hệ của Úc và Trung Quốc dường như đang được cải thiện. Úc tạm thời đình chỉ vụ kiện của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) chống lại Trung Quốc về thuế quan đối với lúa mạch, trong khi Bắc Kinh xem xét các hạn chế đối với Úc, dường như là một bước đột phá tiềm năng, đối với các tranh chấp lâu dài giữa hai quốc gia. Người ta hy vọng rằng một thỏa thuận tương tự có thể xảy ra đối với rượu vang Úc trong tương lai. Trung Quốc áp đặt các hạn chế thương mại đối với hàng nhập khẩu của Úc vào năm 2020, bao gồm thuế quan đối với lúa mạch và rượu vang,

Vàng đô la Úc giao dịch ở mức cao nhất trong lịch sử. Năm 2023 sẽ là năm vinh quang của vàng?

Giá vàng đô la Úc đang giao dịch ở mức 3.014 đô la Úc và đang được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu Chính phủ 10 năm của Úc tiếp tục giảm. Lợi suất trái phiếu chuẩn đã giảm khoảng 0,84% so với mức cao trong chu kỳ của nó và hiện giao dịch ở mức 3,249%. Lợi suất trái phiếu có mối quan hệ nghịch đảo với vàng, có nghĩa là khi lợi suất trái phiếu tiếp tục bị áp lực, vàng có thể tăng mạnh. Đây là một trong nhiều lý do khiến vàng đô la Úc đang giữ ở mức cao kỷ lục và tăng cao hơn. Chúng tôi cho rằng năm 2023 có thể là một năm vinh quang đối với vàng và khám phá năm yếu tố có khả năng hỗ trợ trường hợp này. Giá vàng trú ẩn an toàn không chỉ tạo ra lợi nhuận tốt hơn so với S&P500 và ASX200 trong năm nay, mà thu nhập của các nhà sản xuất vàng Úc dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 20% ở Úc, điều này có thể hỗ trợ tăng giá cổ phiếu hơn nữa cho các công ty khai thác vàng Úc cổ phiếu. Chúng tôi khám phá 10 cổ phiếu tiềm năng của các nhà sản xuất vàng Úc để theo dõi trong năm nay.

Dầu thô: tăng cao hơn do tập trung vào nguồn cung.

Giá WTI đã tăng hơn 2% vào thứ Ba lên 81,50 USD/thùng trong khi dầu Brent tăng trên 85,50 USD sau khi ban đầu giảm xuống mức dưới 84. Các vấn đề về nguồn cung đang được chú trọng khi các chuyến hàng từ Nga cho thấy sự suy yếu do Nga đã cảnh báo trước đó về việc hạn chế sản lượng dầu ở mức 700kb/ngày. EIA ước tính tăng trưởng sản lượng dầu của Mỹ chậm hơn và giảm sản lượng dầu toàn cầu xuống 101,3 triệu thùng/ngày so với ước tính hồi tháng 3 là 101,47 triệu thùng/ngày, đồng thời hạ dự báo nhu cầu trong năm nay xuống 100,87 triệu thùng/ngày từ 100,9 triệu thùng/ngày. Các nhà đầu tư sẽ xem hai báo cáo hàng tháng từ IEA và OPEC để hiểu rõ hơn về triển vọng nhu cầu. Trong khi đó, báo cáo CPI của Mỹ hôm nay cũng vẫn là tiêu điểm để đánh giá liệu Fed có thể tăng lãi suất vào tháng 5 hay không.

Những gì để xem xét?

Công bố CPI tháng 3 của Mỹ trước mắt – thị trường vẫn tự mãn.

Sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu không cho phép các thị trường loại bỏ hoàn toàn mối lo ngại về lạm phát, trọng tâm sẽ chuyển sang công bố CPI tháng 3 hôm nay để làm sáng tỏ thêm. Các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá liệu Fed có thể siết chặt thêm một đợt tăng lãi suất nữa vào tháng 5 hay không trước khi tạm dừng để xem xét các mối quan tâm của lĩnh vực tài chính. Sau khi phát hành NFP vào thứ Sáu, hợp đồng tương lai của Quỹ Fed đã quay trở lại định giá với khả năng tăng lãi suất cao hơn và giảm phát sẽ phải được tuyên bố đáng kể để đảo ngược điều đó.

Sự đồng thuận của Bloomberg dự kiến ​​​​lạm phát tiêu đề sẽ giảm xuống 5,1% trong tháng 3 từ mức 6,0% trong tháng 2, nhưng biện pháp cốt lõi vẫn được dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định. Với thông báo cắt giảm sản lượng của OPEC + vào tuần trước cũng làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi của các bản in lạm phát một lần nữa, việc giảm lạm phát cũng sẽ phải đến đáng chú ý từ phía dịch vụ để các nhà đầu tư thực sự loại bỏ lo ngại về lạm phát. Chúng tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã ở đó chưa. Với việc giá dầu tăng trở lại và thị trường lao động chỉ hạ nhiệt dần dần, rủi ro lạm phát cơ bản sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian dài hơn. CIO Steen Jakobsen của chúng tôi đã viết ngày hôm qua trong Thông báo vĩ mô của mình rằng chúng tôi tiếp tục kỳ vọng lạm phát cao.

Các thành viên Fed vẫn chia rẽ về việc tăng lãi suất vào tháng 5; Tâm điểm của phút FOMC.

Trong khi thành viên của Fed, Williams vẫn tỏ ra hiếu chiến, trước đó đã nói rằng cuộc khủng hoảng tài chính không phải là kết quả của việc Fed thắt chặt nhanh chóng và hôm qua, ông lưu ý rằng lạm phát vẫn còn quá cao. Ông nói rằng lạm phát dịch vụ cốt lõi (exo nhà ở) vẫn chưa thuyên giảm, vì vậy Fed đã cắt giảm công việc của mình, đồng thời lưu ý rằng còn quá sớm để thấy những thay đổi về điều kiện tín dụng và mức độ sẵn có, nói rằng một lần tăng nữa là điểm khởi đầu hợp lý, nhưng tăng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Tuy nhiên, cử tri Goolsbee tỏ ra tương đối ôn hòa trong nhận xét mới nhất của mình. Ông lưu ý cách tiếp cận chính sách tiền tệ đúng đắn đòi hỏi "thận trọng và kiên nhẫn" và Fed cần đánh giá tác động tiềm tàng của căng thẳng tài chính đối với nền kinh tế thực. Patrick Harker cũng thận trọng hơn khi nói rằng FOMC cần phải cẩn thận để chúng ta không lạm dụng nó.

Khi Fed tiếp tục cố gắng đạt được sự cân bằng giữa lạm phát và rủi ro tài chính, biên bản cuộc họp ngày 22 tháng 3 của Fed sẽ được công bố hôm nay và được đánh giá cho bất kỳ bình luận nào về cách đạt được sự cân bằng. Biểu đồ chấm tại cuộc họp không thay đổi đáng kể so với ngày 1 tháng 12, nhưng quan điểm của các thành viên ủy ban về tỷ lệ cuối cùng cũng sẽ là chìa khóa.

Cuộc họp của Ngân hàng Canada cũng do.

Các nhà phân tích kỳ vọng BoC sẽ giữ lãi suất ở mức 4,50% sau khi phát tín hiệu tạm dừng có điều kiện tại cuộc họp tháng Ba. Dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy chỉ số CPI toàn phần giảm nhiều hơn so với dự kiến ​​đồng thuận, do lạm phát năng lượng thấp hơn, trong khi các biện pháp cốt lõi của BoC cũng cho thấy sự cải thiện. Trong khi đó, dữ liệu lao động của Canada vẫn mạnh vào tuần trước, khi nước này có thêm 34,7 nghìn việc làm trong tháng 3, phá vỡ kỳ vọng tăng 7,5 nghìn. Khi động lực kinh tế tiếp tục duy trì mạnh mẽ và giá dầu tiếp tục phục hồi, bình luận xung quanh việc định giá thị trường tiền tệ về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay sẽ là chìa khóa để theo dõi. Các dự báo kinh tế mới cũng sẽ được đưa ra tại cuộc họp BOC tháng Tư.

Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc dịu đi trong khi dữ liệu tín dụng tăng mạnh.

Tăng trưởng CPI của Trung Quốc đã giảm xuống 0,7% so với cùng kỳ trong tháng 3 từ mức 1,0% trong tháng 2, thấp hơn ước tính đồng thuận 1%. Sự sụt giảm của PPI đã tăng tốc lên -2,5% so với cùng kỳ trong tháng 3 từ -1,4% trong tháng 2.

Mặt khác, dữ liệu tín dụng mạnh hơn dự kiến, với tổng tài trợ mới ở mức 5.380 tỷ Nhân dân tệ và các khoản vay mới bằng Nhân dân tệ ở mức 3.890 tỷ Nhân dân tệ. Những điều này mang lại mức tăng trưởng tổng dư nợ tài chính lên 10,0% so với cùng kỳ trong tháng 3 từ 9,9% so với cùng kỳ trong tháng 2 và dư nợ cho vay bằng Nhân dân tệ lên 11,8% so với cùng kỳ trong tháng 3 từ 11,6% so với cùng kỳ trong tháng 2. Điểm sáng trong dữ liệu tín dụng tháng 3 là 1.245 tỷ NDT cho các hộ gia đình vay mới trong tháng 3, cao hơn nhiều so với 208 tỷ NDT trong tháng 2 và 758 tỷ NDT vào tháng 3 năm ngoái. Xem xét chi tiết, các khoản vay trung và dài hạn mới cho hộ gia đình (chủ yếu là thế chấp) là 645 tỷ RMB vào tháng 3, tốt hơn nhiều so với 86 tỷ RMB vào tháng 2 và 374 tỷ RMB vào tháng 3 năm 2022.

-----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Thiên Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,334.56 $

+2.03 (+0.09%)

Biểu đồ mã XAU/USD
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại