menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Ảnh đại diện Pro
Đằng sau câu chuyện "Hạ cánh mềm" của Fed
Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,5% kể từ tháng 7 năm 2023. Quyết định này được đưa ra với hy vọng rằng việc giữ lãi suất ổn định sẽ giúp kiểm soát lạm phát và duy trì tăng trưởng kinh tế.
Chủ tịch Fed, Jerome Powell, trong bài phát biểu gần đây, nhấn mạnh rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến khi lạm phát đạt mục tiêu 2%.
Hạ Cánh Mềm: Lý Thuyết Và Thực Tiễn
Fed luôn nhắm đến mục tiêu "hạ cánh mềm" - tức là giảm lạm phát mà không gây suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, trong 45 năm qua, Fed chưa bao giờ thực sự thành công trong việc đạt được mục tiêu này.
Đằng sau câu chuyện "Hạ cánh mềm" của Fed. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên  ...
Lịch sử cho thấy Fed thường phủ nhận nguy cơ suy thoái cho đến khi suy thoái thực sự bắt đầu. Khi đó, Fed sẽ cắt giảm lãi suất, nhưng tỷ lệ thất nghiệp đã bắt đầu tăng lên.
Không chỉ chịu áp lực từ tình hình kinh tế, Fed còn phải đối mặt với áp lực giữ lãi suất thấp để hỗ trợ chi tiêu thâm hụt của chính phủ liên bang. Trong bốn năm qua, nợ công của Mỹ đã tăng từ 23 nghìn tỷ USD lên 34 nghìn tỷ USD.
Khi lãi suất gần bằng 0, nợ công này có thể kiểm soát được. Tuy nhiên, với lãi suất tăng, chi phí lãi suất cũng tăng theo, tạo áp lực lớn lên ngân sách liên bang.
Thực Tế Cắt Giảm Lãi Suất
Trong hơn 30 năm qua, các đợt cắt giảm lãi suất của Fed thường diễn ra trước khi tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh. Điều này cho thấy Fed nhận ra nguy cơ suy thoái và cố gắng cắt giảm lãi suất để giảm thiểu tác động. Tuy nhiên, điều này cũng chứng tỏ rằng "hạ cánh mềm" chỉ là lý thuyết và thực tế phức tạp hơn nhiều.
Đằng sau câu chuyện "Hạ cánh mềm" của Fed. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên  ...
Fed tuyên bố rằng họ có thể kiểm soát lạm phát và duy trì tăng trưởng kinh tế mà không gây suy thoái. Tuy nhiên, lịch sử và áp lực từ chính phủ liên bang cho thấy rằng điều này không dễ dàng.
Thực tế, Fed phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì sự cân bằng giữa kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tài chính cho chính phủ. Dù mục tiêu của Fed là đạt "hạ cánh mềm", nhưng khả năng thực tế đạt được điều này vẫn còn là một câu hỏi lớn.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Đồng, Bạc, Cà phê, Đường, Nông sản ...
Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ