menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Đại gia Việt nghĩ thế nào về tiền mà kiếm được khối tài sản kếch xù?

Sở hữu khối tài sản kếch xù, song các đại gia Việt đều cho rằng, tiền bạc là phương tiện làm việc ,để hiện thực hóa những ước mơ cao đẹp.

Không thể phủ nhận tiền bạc là thứ rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Đối với mỗi người, tiền lại có ý nghĩa riêng và sức nặng của nó còn tùy thuộc vào nhu cầu vật chất.

Ngay cả với các đại gia Việt, tiền cũng đóng vai trò nhất định. Quan điểm của họ về tiền có thể không giống với người khác song cũng rất đáng để chúng ta suy ngẫm.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Tiền là công cụ, phương tiện của mình làm việc

Nhiều năm trở lại đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - Phạm Nhật Vượng luôn giữ vững danh hiệu tỷ phú giàu nhất Việt Nam.

Đại gia Việt nghĩ thế nào về tiền mà kiếm được khối tài sản kếch xù?
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Internet

Khi được hỏi quan điểm về tiền bạc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ: "Tiền là công cụ, phương tiện của mình làm việc. Trong người tôi không bao giờ có đồng nào, khi đi ra ngoài cần tiêu gì đấy lại phải mượn lái xe".

Nói thêm về vấn đề này, Chủ tịch Vingroup cho biết, thuở ban đầu, khi còn phải lo cơm áo gạo tiền, tiền là mục tiêu quan trọng nhưng đó không phải là thứ ông theo đuổi cả đời. Hiện tại, công việc là đam mê, mục tiêu là làm gì đó cho đời.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Tiền nhiều để hiện thực hóa những ước mơ cao đẹp

Khi hỏi về quan điểm tiền bạc, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định: "Tiền nhiều để hiện thực hóa những ước mơ cao đẹp".

Đại gia Việt nghĩ thế nào về tiền mà kiếm được khối tài sản kếch xù?
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Vnexpress.

Với CEO Vietjet, một doanh nghiệp hay cá nhân kiếm được nhiều tiền trước hết là để nhân viên có thu nhập tốt, đối tác và khách hàng hài lòng. Sau đó là trách nhiệm tạo ra giá trị, nhất là các giá trị mới mẻ cho cộng đồng.

Cách nghì về tiền của bà Phương Thảo gắn liền với hình ảnh gây dựng nên những giá trị bền vững của Vietjet bằng các đóng góp sâu rộng với xã hội.

Tỷ phú Trần Đình Long: Hàng ngày tôi làn chẳng nghĩ gì đến tiền

Đại gia Việt nghĩ thế nào về tiền mà kiếm được khối tài sản kếch xù?
Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh: Internet

Năm 2018 chủ tịch Trần Đình Long của tập đoàn Hòa Phát lần đầu tiên được tạp chí Forbes vinh danh là tỷ phú USD. Nhân dịp này, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát lần đầu tiên đồng ý trả lời phỏng vấn với giới báo chí về bản thân, quan điểm sống và kinh doanh.

Khi được hỏi về giá trị tài sản 1,3 tỷ USD mà Forbes ghi nhận ông trả lời: "Thực ra thì hằng ngày tôi làm chẳng nghĩ gì đến tiền đâu, và cũng chẳng biết bản thân có bao nhiêu tiền nữa".

Shark Hưng: Tiền chỉ là công cụ để đạt được mục tiêu khác cao hơn

Đại gia Việt nghĩ thế nào về tiền mà kiếm được khối tài sản kếch xù?
Shark Hưng - Chủ tịch HĐQT Cengroup. Ảnh: Doanh nghiệp & tiếp thị

Chia sẻ về quan niệm tiền bạc, Shark Hưng (Chủ tịch HĐQT Cengroup) nói: "Với những người nhiều tiền, thường họ sẽ có xu hướng làm điều gì đó vĩ đại để thoả mãn những mục tiêu và đam mê của bản thân và mục tiêu đó phải có giá trị cho cộng đồng. Tôi luôn cho rằng, tiền không phải là mục đích của cuộc sống, nó chỉ là phương tiện và công cụ để thực hiện mục tiêu khác cao hơn".

Với shark Hưng, tiền bạc rất quý nhưng cách tiêu tiền và sử dụng đồng tiền thông minh còn đáng quý hơn.

Shark Phú: Lớn hơn 100 tỷ để phục vụ cá nhân thì không còn nhiều giá trị

Trong một bài phỏng vấn, Shark Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) đã có những chia sẻ tâm đắc về cách ông nghĩ về tiền bạc.

Đại gia Việt nghĩ thế nào về tiền mà kiếm được khối tài sản kếch xù?
Shark Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse. Ảnh: Sunhouse

Shark Phú cho rằng, tiền thực chất chỉ có nhiều ý nghĩa với những người có tham vọng, muốn làm gì đó cho nhân loại. Còn đối với cá nhân, bản thân ông chỉ cần đủ tiền để trang trải những nhu cầu tối thiểu như ăn uống, đi lại, nhà cửa.

Shark Phú nói: "Tôi nghĩ một gia đình có khoảng 100 tỷ thôi là đầy đủ phục vụ. Lớn hơn 100 tỷ để phục vụ cá nhân thì không còn nhiều giá trị".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại