menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Đại gia 61 tuổi vừa trở thành cố vấn của Bamboo Airways sở hữu tài sản khủng thế nào?

Trước khi trở thành cố vấn của hãng hàng không Bamboo Airways, đại gia 61 tuổi người Bắc Ninh này đang sở hữu khối tài sản cả nghìn tỷ đồng và là Chủ tịch của một ngân hàng tư nhân lớn.

Ngày 15/8, Chủ tịch Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng đã thông báo nghị quyết của HĐQT về việc mời ông Dương Công Minh trở thành Cố vấn cho HĐQT của hãng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, việc ông Dương Công Minh trở thành Cố vấn Cao cấp HĐQT của Hãng có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình cải tổ, kiện toàn bộ máy quản trị và lãnh đạo cấp cao của Bamboo Airways, hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn một cách bền vững trong giai đoạn phát triển mới.

Quyết định mời ông Dương Công Minh trở thành Cố vấn cho HĐQT của hãng được công bố chỉ ít ngày sau khi HĐQT Bamboo Airways được kiện toàn bằng loạt nhân sự mới.

Đại gia 61 tuổi vừa trở thành cố vấn của Bamboo Airways sở hữu tài sản khủng thế nào?
Ông Dương Công Minh trở thành cố vấn Hội đồng quản trị của Bamboo Airways

Trước đó, ngày 13/8, Bamboo Airways đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông bất thường, qua đó bầu bổ sung ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Nguyễn Mạnh Quân, ông Doãn Hữu Đoàn là thành viên HĐQT thay thế các thành viên đã miễn nhiệm.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng được HĐQT bầu đảm nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức phó chủ tịch thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên giữ chức phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.

Về phần mình, ông Dương Công Minh sinh năm 1961 người Bắc Ninh là một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản. Ông Minh là nhà sáng lập và lãnh đạo cấp cao của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tên tuổi như Công ty cổ phần Him Lam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)…

Hiện đại gia 61 tuổi người Bắc Ninh đang giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (STB) và trực tiếp nắm giữ hơn 62,5 triệu cổ phiếu của nhà băng này.

Tính theo giá thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 15/8, khối tài sản của đại gia người Bắc Ninh đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 1.604 tỷ đồng.

Ngân hàng Sacombank do ông Dương Công Minh làm Chủ tịch cũng từng là một trong những đơn vị cấp tín dụng hàng đầu cho hệ sinh thái của FLC và ông Trịnh Văn Quyết. Ngân hàng STB cũng đang nhận thế chấp hàng trăm triệu cổ phần BAV của Bamboo Airways.

Tại Đại hội đồng cổ đông của STB hồi tháng 4/2022, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng giám đốc Sacombank từng cho biết ngân hàng cho hệ sinh thái của FLC vay trên 5.000 tỷ đồng, trong đó có cả của Bamboo Airways.

Bà Diễm khẳng định các khoản vay này tại thời điểm đó là đồng hành cùng hàng không, du lịch và đã truyền thông rộng rãi. Các khoản vay vừa đảm bảo bằng cổ phiếu, đằng sau là nhiều dự án bất động sản.

Trong khi đó, Chủ tịch Dương Công Minh cũng nhận định khoản nợ của FLC thực chất là khoản nợ tốt, nhưng do sức ép của dư luận nên ngân hàng phải thực hiện thu hồi sớm.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn FLC cho biết đến ngày 30/6/2022, FLC và các công ty thành viên đã tất toán xong khoản nợ hơn 1.800 tỷ đồng với Sacombank.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại