menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Đãi cát tìm... cổ phiếu vàng?

Theo BVSC, trên thị trường vẫn sẽ có không ít cơ hội đầu tư. Một số nhóm ngành đáng chú ý trong quý cuối năm 2022 như xây dựng và vật liệu được hưởng lợi từ đầu tư công.

Theo ông Trần Xuân Bách, Trưởng bộ phận Phân tích thị trường, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định, dòng vốn ngoại có thể chịu áp lực rút ròng khỏi thị trường Việt Nam trong giai đoạn cuối năm nay, USD tiếp tục mạnh lên. Thị trường nhiều khả năng có thanh khoản thấp, dao động quanh mức 10.000 tỷ đồng/phiên. VN-Index ít có cơ hội tăng cao, mà xu hướng đi ngang sẽ là chủ đạo.

Tuy nhiên, theo BVSC, trên thị trường vẫn sẽ có không ít cơ hội đầu tư. Một số nhóm ngành đáng chú ý trong quý cuối năm 2022 như xây dựng và vật liệu được hưởng lợi từ đầu tư công. Nhóm ngành bảo hiểm sau nhiều năm mới có sự tăng trưởng hơn 20% về lợi nhuận nhờ kinh tế phục hồi và nhu cầu bảo hiểm quay lại sau đại dịch Covid-19, môi trường lãi suất, lợi suất trái phiếu ở mặt bằng cao hơn. Nhóm ngành có nền tảng tăng trưởng tốt gồm công nghệ thông tin, bán lẻ, ngân hàng. Nhóm ngành ít bị tác động bởi lạm phát là điện, thực phẩm và đồ uống, thiết bị gia dụng, bao bì đóng gói, dược. Một số mã cổ phiếu tiềm năng có thể xem xét đầu tư như VNM, FPT, HPG, SAB, BMP, MWG, DRC, VCG.

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Khoa dự báo, dòng tiền từ nay tới cuối năm có xu hướng rút ròng do sự tăng lên của lãi suất cũng như tỷ giá USD/VND. Mặc dù vậy, tại các nhịp chiết khấu sâu của thị trường, lực cầu bắt đáy có thể xuất hiện và kéo thanh khoản thị trường lên. Giá trị giao dịch trong trung và dài hạn dao động từ 15.000 - 20.000 tỷ đồng. Dòng tiền sẽ có sự phân hóa mạnh mẽ theo từng nhóm ngành, nhóm cổ phiếu.

Cơ hội trong giai đoạn cuối năm sẽ tập trung vào nhóm ngành dự kiến có kết quả kinh doanh khả quan như bán lẻ, dịch vụ, xây dựng hạ tầng, hàng không, du lịch, nhóm ngành phòng thủ có tính thiết yếu và ít biến động so với chu kỳ kinh tế như điện hay dầu khí (mặt bằng giá dầu ở mức cao so với kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp trong kịch bản cơ sở năm nay).

“Nhà đầu tư nên ưu tiên các cổ phiếu đầu ngành của các ngành trên do có lợi thế cạnh tranh rõ ràng, sức khỏe tài chính tốt và độ ổn định cao để nắm giữ lâu dài”, ông Khoa khuyến nghị.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại