menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Minh Toàn Pro

DAH liệu có trở thành siêu cổ phiếu giai đoạn tới?

Trong suốt nhiều năm qua, Thái Nguyên đã đạt mức tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của thị trường BĐS.

Những năm gần đây, Thái Nguyên là địa phương được nhắc đến nhiều nhờ những tăng trưởng ấn tượng về thu hút FDI, kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách, tạo công ăn việc làm mới…Giai đoạn 2015-2020, Thái Nguyên đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 11,1%/năm (gấp 1,5 lần GDP trung bình cả nước). GRDP bình quân đầu người tăng từ 51 triệu đồng/người năm 2015 lên 90 triệu đồng/người năm 2020 (tăng gấp 1,76 lần).

Mảnh ghép cho bất động sản Thái Nguyên đột phá

Các chuyên gia BĐS cũng cho rằng, số lượng đông đảo chuyên gia trong và ngoài nước, công nhân kỹ thuật tay nghề cao đến Thái Nguyên làm việc là những đối tượng có nhu cầu cao về nhà ở, dịch vụ, hạ tầng đô thị...

DAH liệu có trở thành siêu cổ phiếu giai đoạn tới?

Diện mạo đô thị Thái Nguyên đang thay đổi từng ngày

Ông Nguyễn Văn Đính phân tích thêm, các công nhân, chuyên gia… đến làm việc tại Thái Nguyên sẽ thiết lập 1 làn sóng cư dân mới. Họ có nhu cầu về nhà ở, nhà thuê từ chất lượng đến cao cấp. Đơn cử, với đối tượng công nhân làm việc lâu dài tại Thái Nguyên, cùng với gia đình có nhu cầu bức thiết đối với các tổ hợp chung cư đa tiện ích, tích hợp vui chơi giải trí, phòng khám chất lượng cao.

Đối với chuyên gia nước ngoài, Thái Nguyên phải có các bất động sản đủ tiện ích quốc tế, với công thức sống tương tự điều kiện họ đang thụ hưởng tại đất nước của mình.

BĐS trong đà tăng trưởng

Thống kê mới nhất của liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên cho thấy, tính đến hết nửa đầu 2019, toàn tỉnh có khoảng 133 doanh nghiệp đã hoạt động trong các khu công nghiệp với trên 105.000 lao động. Tuy nhiên, chỗ ở cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư do các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hiện chỉ đáp ứng được khoảng 27% nhu cầu. Không ít trong số những lao động này cán bộ CNV đến từ Hà Nội và vẫn thường xuyên di chuyển đi về trong ngày hoặc thuê ở lại và về vào cuối tuần.

Nhờ kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng đồng bộ kết nối liên thông giữa các tỉnh đã kéo theo tỷ lệ tăng dân số cơ học cao trở thành động lực bền vững giúp BĐS Thái Nguyên lập được những kỉ lục mới. Theo thống kê, 3 năm trở lại đây, giá đất tại TP Thái Nguyên không ngừng tăng, có thể kể đến đất thổ cư tăng giá từ 20%, tương đương 12 - 18 triệu đồng/m2, ở những trục đường lớn, khu vực trung tâm, mức giá đẩy lên đến 30 - 40 triệu đồng/m2. Lợi thế lớn nhất khiến các nhà đầu tư không ngại “xuống tiền” ở Thái Nguyên bởi dư địa còn lớn, giá còn “mềm” so với các khu vực “vệ tinh” xung quanh Thủ đô Hà Nội.

Với tiềm năng lớn, khả năng thanh khoản cao, giá đất còn tăng trong dài hạn, Thái Nguyên trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn. Thị trường ghi nhận những quý đầu năm 2019 lượng giao dịch mua bán BĐS tăng khoảng 20 – 30%. Phân khúc căn hộ chủ yếu được phát triển tại TP. Thái Nguyên trong khoảng 3.000 căn. Trong đó, hầu hết dự án đi vào phát triển căn hộ hạng sang, khách sạn, condotel. Các loại hình này có thị trường riêng tuy nhiên nhu cầu an cư trong những ngôi nhà có “không gian sống chất lượng”, có quy hoạch và “tiện ích phù hợp” lại đang không được chú trọng, hoặc nếu có thì chi phí vượt qua khả năng chi trả của đại đa số người dân. Chính vì vậy, trong thời điểm hiện tại thì đất nền, đất thổ cư vấn đang là sự lựa chọn được ưu ái nhất đối và người dân lẫn các nhà đầu tư.

Sự hồi phục nhanh ngành du lịch sau Covid

Sau đòn đánh nặng nề của dịch Covid-19, vượt qua khó khăn ngành du lịch Việt Nam đã tái khởi động trở lại bằng tâm lý lạc quan, tự tin, sẵn sàng có thêm những chiến lược để phát triển.

Vào mùa du lịch đầu năm là trọng điểm của ngành du lịch với hàng loạt các hoạt động lễ hội văn hóa và thể thao đã phải tạm dừng tổ chức. Nhiều doanh nhân trong ngành du lịch đã trấn tĩnh, cho rằng đây là phương thuốc thử về khả năng, năng lực đối với từng đơn vị; đồng thời là cơ hội cho nhà quản lý, các doanh nhân ngành du lịch kiểm lại mình. Để từ đó có ý thức đoàn kết, củng cố, tạo chuỗi liên kết, xây dựng tuor tuyến, tìm ra các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn đối với du khách để sẵn sàng vào cuộc, khôi phục nhanh thị trường du lịch khi dịch COVID - 19 đi qua.

Ngành đã xây dựng được Kế hoạch kích cầu du lịch, khôi phục thị trường khách hậu dịch COVID - 19. Với thông điệp "Thái Nguyên an toàn", Ngành hướng dẫn các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Vận động các đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch; đăng ký chương trình khuyến mãi du lịch nội địa với Tổng cục Du lịch và Hiệp Hội Du lịch Việt Nam; đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh trên toàn quốc.

Một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành du lịch Thái Nguyên- Đông Á Hotel Group đã và đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, vật lực, sẵn sàng đón tiếp du khách trở lại. Với ưu thế sở hữu một hệ sinh thái dịch vụ đa đạng và tiện ích bậc nhất với đầy đủ các hạng mục như: Trung tâm thương mại, Trung tâm tổ chức Tiệc cưới – Hội Nghị, Spa Center, Karaoke – Bar – Coffaee, Billiards Club, Sân tập Golf, Nhà hàng… Việc xây dựng mô hình khách sạn ở phân khúc cao cấp đạt chuẩn Quốc tế cũng là một chiến lược thông minh để tiếp cận rộng rãi nhóm khách du lịch muốn đến lưu trú, đồng thời tô điểm gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch địa phương.

DAH liệu có trở thành siêu cổ phiếu giai đoạn tới?

Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Á

Tọa lạc ở một trong những vị trí thuận tiện nhất tại Thái Nguyên, tổ hợp khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn làm hài long mọi khách hàng

DAH đang ở hữu 1 khách sạn 4* tại trung tâm thành phố Thái Nguyên và 1 Resort tại khu du lịch sin thái tại Xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên.

1. Đông Á Plaza 4*

Địa chỉ: Số 668 đường Phan Đình Phùng, tổ 11, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên

Diện tích: 5.142 m2

Số lượng phòng: 143 phòng

Khu vực chức năng: Siêu thị, nhà hàng, Khu vui chơi – giải trí, Khu vực tập thể thao, Sảnh hội nghị,…

2. Resort Đông Á 3*

Địa chỉ: Hồ Núi Cốc, xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố 15Km.

Diện tích: 24ha bao gồm 3 đảo, các khu đồi, rừng và vườn chè.

Khu vực chức năng:

+ Khu lưu trú: 15 biệt thự mini, 03 khu nhà sàn, 01 khu nhà nghỉ lớn với 58 phòng.

+ Khu sinh thái: 05 nhà sàn, 03 khu nhà cổ

+ Khu vực nhà hàng, phòng họp hội nghị

+ Khu vực đánh golf

+ Khu vực cảnh quan kết hợp tham quan hồ Núi Cốc

Với mọi điều kiện tiềm năng hỗ trợ về thị trường bất động sản, mảng du lịch hâu Covid, DAH liệu có trở thành siêu cổ phiếu giai đoạn tới?

Bài viết dựa trên nghiên cứu của tác giả. Mọi chi tiết về cổ phiếu hoặc tư vấn đầu tư, vui lòng liên hệ: Mr. Đỗ Minh Toàn - Mobile: 0359011868.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Minh Toàn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại