menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

DACT Trung Lương - Mỹ Thuận - Công nợ của nhà thầu?

Chủ đầu tư lên tiếng về công nợ của nhà thầu tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Những ngày qua, khu vực gần hiện trường dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liên tục xuất hiện nhóm người căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thanh toán tiền vật liệu làm đường cao tốc 13 tỷ 533 triệu đồng cho Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Nguyễn Vinh (Công ty Nguyễn Vinh)” hay “Đường làm xong, nợ không trả kéo dài 19 tháng, Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận không thanh toán”.

Liên quan đến sự việc này, ngày 23/1, Ban điều hành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, sự việc xuất phát từ ký kết và thực hiện hợp đồng giữa Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng công trình Tây An (Công ty Tây An) và Công ty Nguyễn Vinh.

“Từ khi có sự tranh chấp của Công ty Tây An (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán nguyên vật liệu với Công ty Nguyễn Vinh) với Công ty Nguyễn Vinh, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án) đã thực hiện rà soát, kiểm tra các hồ sơ công nợ của các bên trình lên. Vấn đề này hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả”, đại diện Ban điều hành dự án thông tin.

Tại văn bản số 404/TA gửi Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan, doanh nghiệp liên quan ngày 21/1 vừa qua về công nợ tại dự án, ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Tây An cũng khẳng định Tập đoàn Đèo Cả và doanh nghiệp dự án không liên quan đến công nợ nói trên. Đối với sản lượng thực hiện của Công ty Tây An, doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành việc thanh toán cho nhà thầu theo hợp đồng.

"Trong quá trình tham gia dự án này, chúng tôi đã được doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả tạo điều kiện giải ngân, thanh toán, hỗ trợ các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và cho vay vốn trước nhằm bảo đảm vốn lưu động. Khi nhận được thông tin Công ty Nguyễn Vinh có những hành động tổ chức căng băng rôn, khẩu hiệu, kiện cáo đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả và Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ và nhận thấy sự việc này không có cơ sở. Doanh nghiệp dự án, Tập đoàn Đèo Cả không có bất cứ mối quan hệ hợp đồng kinh tế, cam kết nào đối với công nợ giữa Công ty Tây An và Công ty Nguyễn Vinh. Đồng thời, những việc Công ty Nguyễn Vinh thực hiện đã gây ảnh hưởng đến uy tín, thiệt hại về kinh tế cho Tập đoàn Đèo Cả và cam kết sẽ khắc phục giải quyết sự việc này”, ông Trần Minh Tuấn khẳng định.

Đề cập đến việc Công ty Nguyễn Vinh gửi văn bản đi nhiều nơi, tổ chức gây rối và có những hành động gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp và Tập đoàn Đèo Cả, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Ban điều hành dự án, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sẽ tổ chức làm việc giữa các bên liên quan để làm rõ trách nhiệm và nghĩa vụ.

Tập đoàn Đèo Cả sẽ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ, chứng thực nội dung khiếu nại để xem xét, chứng minh việc Tập đoàn có nợ hay không nợ. Đồng thời, đề xuất cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ nhằm bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 19/1, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km (tổng mức đầu tư hơn 12.600 tỷ đồng). Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương), điểm cuối giao với Quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Mặc dù dự án được khởi công từ tháng 2/2015, nhưng do năng lực nhà đầu tư hạn chế và không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại