menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Đã tới lúc thận trọng hơn!

Vnindex tiếp nối đà tăng giá trong phiên đầu tuần 5/12. Mở gap chỉ số tăng mạnh ngay đầu phiên, nhiều cổ phiếu đã nằm ngay mức giá trần. Điều này thực sự đang tạo ra một đà hưng phấn rất lớn tới từ phía nhà đầu tư.

Những người ôm tiền chờ chỉnh, nhưng sốt ruột khi thị trường chỉ lắc nhẹ vài phiên rồi tiếp tục bứt tốt. Điều này khiến họ chấp nhận mua với giá cao, tâm lý phải mua được hàng bằng mọi giá để tránh lỡ nhịp được cho là "NHỊP HỒI LỚN CUỐI NĂM 2022".

Nhóm sở hữu được lượng hàng giá rẻ, chắc chắn đến từ phía NĐT ngoại, khi họ mua ròng với hình thức khớp lệnh liên tục trên thị trường từ đáy đi lên, hoặc số ít NĐT chấp nhận rủi ro bắt đáy. Người bán là phía NĐT cá nhân bị giải chấp, bị kẹp hàng với mong muốn thoát hết để nghỉ ngơi.

Trong 1 đà phục hồi, việc thị trường tăng mạnh và luân phiên cũng là điều chắc chắn cần thiết. Nhưng thanh khoản cần được siết lại để đà tăng bền vững hơn. Và thêm vào đó là sự hưng phấn không nên thể hiện quá rõ ràng như hiện nay.

Lúc này sẽ có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhưng các bạn nên thận trọng và điều này thì không thừa trong bất kỳ một thị trường nào cả. Đừng quá chủ quan bởi thị trường đang cho các bạn một khoản lợi nhuận rất lớn. Mình không khuyên các bạn bán sớm vì xu hướng chung vẫn tốt, các cổ phiếu vẫn luân phiên đều. Nhưng chỉ khuyên các bạn nên thận trọng mà thôi, đừng để bị mất thành quả, mất lãi của mình.

Giai đoạn hiện tại,

- Nếu bạn đang giữ cổ phiếu cơ bản tốt thực sự thì bạn có thể giữ tiếp với việc đừng full margin đừng mua thêm nữa khi Vnindex đang 1095.

- Nếu các bạn chưa mua được gì cả thì rõ ràng điều đó nằm ở tâm lý và độ an toàn của bạn. Vậy thì đừng cố gắng khiến mình có suy nghĩ là phải mua bằng được. Đầu tư không phải 2 tuần - 2 tháng mà là 1 quá trình rất dài.

- Nếu 1095 bạn full margin nhóm các đầu cơ, các nhóm cổ phiếu đã kéo cả 100% -200% thì nếu Index đảo chiều bạn sẽ khó tránh khỏi thua lỗ. Bởi với nhóm này chỉ có trần và sàn thôi.

Hãy theo sát danh mục và đảm bảo rằng bản thân không chủ quan, luôn có sẵn kịch bản nếu thị trường có biến

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
7 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại