menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Đà sụt giảm giá dầu thô khi nào dừng lại?

Dầu thô WTI hay Brent trên các sàn giao dịch quốc tế như NyMex - Mỹ,... đều được giao dịch liên thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam(MXV) cấp phép bởi Bộ Công Thương. Là cơ quan tổ chức giao dịch hàng hóa cấp quốc gia đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ nhà đầu tư hàng hóa trong đó có các mặt hàng xăng, dầu,.. hợp pháp tại Việt Nam.

Với tình hình chung vĩ mô tương đối xấu như hiện tại, tâm lý lo ngại suy thoái toàn cầu khiến cho thị trường không kỳ vọng lớn vào nhu cầu dầu thô. Giá dầu thô WTI hợp đồng tương lai tháng 12 rơi khỏi mốc 80$ trong phiên trước và hiện tại đà giảm đang được duy trì bởi nhiều thông tin không mấy tích cực.

Tình hình từ cơn bão Ian

Các nhà sản xuất bắt đầu đưa công nhân trở lại các giàn khai thác dầu ngoài khơi sau khi ngừng sản xuất trước cơn bão Ian, đi vào Vịnh Mexico của Hoa Kỳ hôm thứ Ba. Trước đó, việc khai thác khoảng 190.000 thùng dầu mỗi ngày, tương đương 11% tổng sản lượng của vùng Vịnh đã phải ngừng hoạt động.

Dollar Mỹ tiếp tục mạnh lên

Fed tăng 75 điểm phần trăm lãi suất trong cuộc họp tháng 9 và có một lộ trình tăng lãi suất lên 4.6% tới giai đoạn đầu năm 2023. Sau các đợt tăng lãi suất trước đó, nền kinh tế Mỹ vẫn thể hiện sức nóng và việc tăng lãi suất được cho là cần thiết. Gần đây nhất là các báo cáo về doanh số bán nhà, báo cá niềm tin tiêu dùng tháng 9 của Mỹ vẫn cho con số vượt kỳ vọng thể hiện sức nóng của kinh tế Mỹ chưa hề hạ nhiệt.

Báo cáo tồn kho hàng tuần của API

Tồn kho hàng tuần của API cho con số tăng khoảng 4,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/9. Các dữ liệu của EIA sẽ được tôi cập nhật khi ra báo cáo.

Động thái từ Nga và các nước Opec

Nga có khả năng đề xuất OPEC + giảm sản lượng dầu khoảng 1 triệu thùng / ngày tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 10, một nguồn tin thân cận với quan điểm của Nga cho biết hôm thứ Ba ( theo reuters). Cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 10 trong bối cảnh giá dầu giảm và thị trường biến động nghiêm trọng trong nhiều tháng khiến một nhà sản xuất hàng đầu khác của OPEC + là Saudi Arabia cho biết nhóm có thể cắt giảm sản lượng.

Góc nhìn kỹ thuật

Đà sụt giảm giá dầu thô khi nào dừng lại?

(Biểu Dầu Thô WTI - Kỳ Hạn Tháng 12; Nguồn: Tradingview)

Nhà đầu tư theo dõi sản phẩm dầu thô hay các sản phẩm hàng hóa khác có thể liên hệ trực tiếp với tôi. Thông tin liên hệ ở phần bình luận để có thể kết nối, giao lưu, chia sẻ quan điểm đầu tư. Kênh Đầu Tư Hàng Hóa đang phổ biến ở Việt Nam nhưng cũng còn rất nhiều Nhà đầu tư chưa có thông tin và chưa hiểu rõ về tính linh hoạt, pháp lý của nó. Tôi sẽ hỗ trợ tất cả các nhà đầu tư quan tâm.

#nguồn: vct.com.vn ; biểu đồ nguồn tradingview; tin tức từ reuters

----------------------------------------------------------

Phân Tích Thị Trường - Tư Vấn Đầu Tư

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201269

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại