menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Đà Nẵng: "Cò đất" nói có sốt, chuyên gia nói không?

Biết tin ai bây giờ?

Trước thông tin sốt đất tại Đà Nẵng, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng chiêu trò của các cò, thổi giá đất để thu hồi vốn sau thời gian dài ôm hàng.

Sau thời gian thị trường bất động sản (BĐS) tại Đà Nẵng "sốt" giá rồi chững lại, dịch Covid-19 lần 2 trở lại như một đòn đánh đau vào thị trường BĐS vốn đã ảm đạm do ảnh hưởng của đợt dịch đầu.

Những ngày đầu năm 2021, tại một số khu đô thị ở Đà Nẵng, nhiều sàn giao dịch BĐS rục rịch mở cửa. Một số cò đồng loạt tung thông tin đất nền Đà Nẵng "đang nóng" để thu hút khách hàng, tạo nên tạo cơn sốt ảo khiến nhiều người hoang mang.

Đà Nẵng:  "Cò đất" nói có sốt, chuyên gia nói không?
Sau Tết Nguyên đán, nhiều cò tung tin đất Đà Nẵng đang sốt trở lại.

Trong vai người có nhu cầu mua đất, PV được anh Chiến, nhân viên môi giới BĐS cho hay đây là thời cơ thuận lợi để khách hàng mua đất đầu tư hoặc làm nhà ở.

"Lô đất nền FPT rẻ nhất hiện tại dao động từ 2,5 – 2,6 tỷ đồng với diện tích 90m2. Tăng 200 - 300 triệu đồng so với trước Tết. Ngay từ tháng 11 đã có giao dịch nhiều. Chính bản thân mình cũng bán được 50 lô", anh Chiến nói.

Trái ngược thông tin của nhân viên môi giới BĐS này, ông Nguyễn Hà Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Trung Tín cho hay, tình hình BĐS Đà Nẵng hiện vẫn đang rất ảm đạm từ đầu năm 2020 đến nay.

"Thị trường BĐS sau Tết chưa có gì gọi là sốt, vẫn đứng nguyên thậm chí là giảm. Cá nhân tôi nghĩ đây là chiêu trò của các cò, thổi giá đất để thu hồi vốn sau thời gian dài "ôm hàng" do thị trường BĐS "đóng băng", ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến thị trường BĐS Đà Nẵng lao dốc cả về giao dịch lẫn giá bán. Nhiều nhà đầu tư (NĐT) đã rao bán cắt lỗ sâu giá trị sản phẩm cũng không có người hỏi mua.

"Du lịch có ảnh hưởng rất lớn đến BĐS, đặc biệt là tại Đà Nẵng. Hoạt động kinh doanh các cơ sở du lịch nghỉ dưỡng là "đòn bẩy" cho BĐS du lịch, nhưng hiện nay ngành du lịch thành phố vẫn còn "đứng bánh" do dịch Covid-19 nên việc sốt đất trở lại là điều rất khó. Đến khi nào du lịch thành phố bình thường trở lại mới có thể hút đầu tư phục hồi thị trường BĐS", ông Tuấn nói thêm.

Đồng quan điểm trên, ông Phạm Văn Sung, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần BĐS Ecoreal cho rằng, giá đất nền Đà Nẵng đang đứng và chưa có khu vực nào trên địa bàn thành phố có thể gọi là "sốt" đất trong thời điểm hiện tại.

"Sau Tết đến nay, thành phố không có dự án nào mới được đưa ra thị trường nên tình hình vẫn còn ảm đạm. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch Covid-19, các công ty BĐS tại Đà Nẵng đang tập trung vào các dự án ở những địa bàn khác nên hiện tại việc sốt đất là không có", ông Sung nói.

Nhận định thị trường BĐS thời gian tới, ông Sung cho hay, giá đất sẽ sốt theo từng khu vực, từng tỉnh thành chứ không tăng hay giảm theo mặt bằng chung thị trường.

"Trong giai đoạn cuối năm vừa rồi, nhiều NĐT đã tập trung tại các dự án ở khu vực miền Bắc và miền Nam. Tôi nghĩ trong thời gian tới, những thị trường này sẽ bão hòa trở lại. Khi đó, các NĐT sẽ đầu tư vào một thị trường khác để tăng giá trị. Tại miền Trung thì Đà Nẵng là nơi có thể đem lại lợi nhuận cho họ. Tôi nghĩ thị trường BĐS tại Đà Nẵng trong năm 2021 giá sẽ bình ổn và tăng trở lại", ông Sung dự đoán.

Thời gian qua, nhiều thông tin trên mạng đăng tải việc Đà Nẵng rập rình tăng giá đất. UBND TP.Đà Nẵng đã ngay lập tức phát đi thông cáo báo chí, cảnh báo đó là thông tin chưa chính xác, không có cơ sở.

Theo UBND TP.Đà Nẵng, thành phố đang rà soát và sẽ xây dựng bảng giá đất phù hợp với tình hình thực tế để phục hồi, phát triển sau dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Lập, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và đào tạo bất động sản, cho rằng cuối năm 2020 lượng giao có trở lại nhưng vẫn chưa đáng kể, giá chào bán một vài nơi tăng từ 5-7%. Đến đợt dịch lần 3, thị trường giao dịch chậm hơn, giá cả ít thay đổi.

Theo ông Lập, tình hình dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người mua bất động sản cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

"Nếu dịch được khống chế thì may ra thị trường BĐS mới có khả năng phục hồi", ông Lập nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại