menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Đã là đáy chưa?

Đây là câu hỏi của rất nhiều anh/em. Đáy của “hươu cao cổ” và đáy của “cừu” là khác nhau mà. Quan trọng không phải VNINDEX đã ở đáy chưa mà là “danh mục của chúng ta” còn thở được ko?

Nếu không thở được, lại còn dùng margin cao…mà không có tiền nộp vào đẩy lên mức ký quỹ duy trì thì CTCK force sell. Vậy là, danh mục của người anh em tiếp tục làm cho “Giếng VN-Index sâu thêm một chút”. Nhiều anh em như vậy…thì đâu là đáy?

VÌ SAO THỊ TRƯỜNG BAY 105.000 TỶ VỐN HOÁ (Phiên 18/4)

7 phiên giao dịch gần đây, nhóm BĐS (đặc biệt nhóm vừa và nhỏ) giảm như nhảy dù vào khu đất trống. Bao nhiêu anh em muốn giàu nhanh, lãi lớn đua theo. Đến cực hạn…thì những bạn Bluechips trong danh mục đã phải còng lưng ra gánh giúp. Vẫn biết nhóm nóng margin thấp, nhưng ko phải không có, nên “Call Margin Chéo” đã làm trọng thương từng danh mục, từng thị trường.

ANH EM NÀO BỊ FORCE SELL phiên 18/4….vui lòng comt xác nhận giúp?

VẬY 19/4 THẾ NÀO

Đương nhiên là, sau một cú bắn trọng thương, theo logic của ông ba bị “John Wick” thì phải xả một viên nữa vào đầu, 1 viên nữa vào tim để kẻ thù gục hẳn. Nhưng, nhỏ lẻ gục hẳn…thì “cá lớn” chơi với ai? Nên là,

Khó tránh đầu phiên lúc 9h…lại tiếp tục ào ào ATO…..nếu cầu yếu, thì xác định đi viện. Đến chiều, 13h….lại ào ào MPT….nếu cầu yếu…thôi, xác định thành xác ướp nhé.

Nghe có vẻ thảm, nhưng đó là tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

MUA RÒNG/ BÁN RÒNG

Chính là từng nhóm nhà đầu tư: nhỏ lẻ, tổ chức, tự doanh và khối ngoại. Cái hay trong phiên hôm qua là trong khi nhỏ lẻ bán ròng (hoặc bị ép buộc bán ròng) thì tổ chức và tự doanh lại mua ròng đối ứng hơn 600 tỷ. Tất nhiên, cũng chưa nói lên điều gì nhưng cũng là chỉ báo cho thấy…họ làm gì.

VN-INDEX 1.42x

PTKT nói, đây là ngưỡng hỗ trợ mạnh…trong 6 tháng qua của thị trường. Tuy nhiên, phải nhìn nhận là đó là thị trường bình thường. Còn trong bối cảnh có các thông tin làm sạch thị trường, dòng tiền rón rén hơn….thì cũng có những cộng trừ sai số. Nhưng đây, đúng là ngưỡng bật mạnh theo mọi chỉ số phân tích kỹ thuật. (Tất nhiên, vẫn có xác suất thủng để đi Quảng Ninh tắm biển, nhưng là thấp….và đi về trong ngày)

PHÁI SINH

Nếu không có vụ sụt giảm mạnh vì tin đồn, vì bắt các sai phạm…thì VN30 đã +70 điểm so với hồi mở đầu kỳ tháng 4. Lúc đó, khối ngoại đang sở hữu khoảng 10.000 hợp đồng. Sau chuỗi ngày giảm vừa qua…họ cũng đã đóng bớt các vị thế, và còn hiện khoảng 3000 hợp đồng tháng 4. Và hiện độ lệch đâu đó khoảng +-10 điểm

Áp lực bán force sell mà lớn, nhất là ở các Bluechíp, thì có thẻ giảm sâu hơn…nhưng, nhiều ý kiến cho rằng…khó có kỳ ăn short mạnh được. Mà gần như sẽ là hoà vốn ở kỳ tháng 4 này.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

A. Bán sạch, bán hết, clear stock…em về với chính chuyên, em làm công ăn lương bình thường, thấp cũng được. Nhưng còn có phở ăn hàng ngày….chứ 1 ngày tiêu phở cả năm, ko chịu được

B. Đập tiền vào về ký quỹ bổ sung…cân và chịu đựng thêm vào phiên nữa, thậm chí mua thêm để trung hoà lại giá. Nhưng nỗi đau là…làm gì có tiền mà mua thêm

C. Mua thôi, múc mạnh…chờ mãi những ngày này. Tiền để trong danh mục đã lâu, được dịp giải ngân rồi. Vậy…mua gì?

NẾU LÀ PHƯƠNG ÁN C…TỨC LÀ “BẮT ĐÁY”…. THÌ MUA GÌ?

Ai cũng ao ước được một lần mua giá sàn…và cuối ngày giá trần. Một cảm giác thật đã. Vậy, nếu có tiền, nhìn nhận đây là giai đoạn để mua đẹp, chờ ăn phục hồi…thì mua gì? Vậy cùng thảo luận nhé.

1. Mua Bluechips: An toàn vì có kết qủa kinh doanh đẹp trong quý 1, sắp công bố lợi nhuận. Nhưng….rủi ro là ăn đạp phái sinh, nên…mua luôn hay chờ tiếp?

2. Mua Penny: Sẽ tránh được “ngày thứ 5 đen tối” vì chả liên quan đến vn30, nhưng…đó là khi có dòng tiền đỡ và tạo sóng, nay dòng tiền rén tay…thì ai đỡ?

3. Mua bất động sản, kcn hoặc các nhóm có CHIẾT KHẤU SÂU trong thời gian vừa qua? Check PTKT….rồi chọn những chiến thần trong ngành. Một giải pháp không tồi…vì giảm vì lý do gì, sẽ lên vì lý do đó.

4. Mua các cổ phiếu có câu chuyện trong ĐHCĐ (tăng vốn, trả cổ tức cao): Một lý do không tệ trong bối cảnh thị trường bình thường, dần đi vào ổn định. Các vụ “làm sạch thị trường” KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN CÁC CÔNG TY NIÊM YẾT, GIAO DỊCH nữa thì là một option đủ hấp dẫn.

Vậy anh em là A, B hay C

Nếu là C thì là C1, C2, C3 hay C4….và C nào nữa? mời anh em?

Đã là đáy chưa?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
11 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại