menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Đã đến lúc trở lại thị trường hay chưa?

Xin chào anh chị, hôm nay Đạt chia sẻ quan điểm của Đạt về thị trường giai đoạn hiện tại, liệu đã đến lúc chúng ta quay trở lại thị trường hay chưa?

Nếu bài viết hay, ý nghĩa các bạn nhớ Like, share và Follow mình để đón đọc nhiều chia sẻ hơn nữa.

Để quyết định việc trở lại thị trường hay không, trước tiên chúng ta cùng nhìn nhận lại thị trường chung (TT): TT chung đã có nhịp điều chỉnh mạnh từ mốc 1480 về mốc 1434 điểm, kèm khối lượng bán ra rất mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cùng nhóm BDS, Thép, BDS KCN...

Do đó, lượng nhà đầu tư bị kẹp hàng vùng giá cao rất nhiều (chúng ta có thể nhìn qua thanh khoản của TT), vì vậy việc thị trường hồi phục sau những phiên giảm giá mạnh là điều hoàn toàn bình thường, nhưng hồi lên đến đâu và hồi bao lâu lại là câu chuyện chúng ta cần bàn đến.

Quan điểm của mình: Do lực cung rất lớn đang đợi ở phía trên, chính vì vậy những nhịp hồi phục của thị trường sẽ gặp vùng cản rất mạnh, rất khó cho thị trường tăng mạnh ngay được, nên thị trường có thể sẽ có 2 kịch bản:

1. Kịch bản 1: Đây là kịch bản bản tốt nhất cho thị trường lúc này là đi ngang tích lũy, hấp thụ lượng hàng ở vùng giá cao trước khi có nhịp bật tăng lên mốc 1500 điểm.
2. Kịch bản 2: Thị trường tiếp tục một xu hướng giảm điểm tiếp theo các mỗ hỗ trợ là 1425 và 1400 điểm. Đây là hai mốc hỗ trợ tốt cho thị trường.

Vậy chúng ta hành động sao cho phù hơp bây giờ?

Từ 2 kịch bản trên chúng ta sẽ thấy đây là giai đoạn thị trường khá khó cho nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng. Thị trường giai đoạn này sẽ phân hóa rất mạnh ở các nhóm cổ phiếu khác nhau. Quan điểm của mình đoạn này:

1. Hạn chế dùng margin.

2. Anh chị nên cơ cấu hợp lý giữa lượng tiền mặt và cổ phiếu, mức khuyến nghị của mình 50% cổ phiếu - 50% tiền mặt.

3. Lập danh mục đầu tư phân chia thành nhóm cổ phiếu Chiến lược, dài hạn và nhóm Lướt sóng, ngắn hạn.

+ Khi thị trường tiếp tục có xu hướng giảm giá, nên ưu tiên bán nhóm Lướt sóng, ngắn hạn, Ưu tiên giữu lại nhóm dài hạn, chiến lược.

+ Thường xuyên đánh giá nhóm Dài hạn, chiến lược xem những cổ phiếu nào yếu kém hơn, để bán cơ cấu. Mã nào tốt, tận dụng nhịp điều chỉnh, thị trương ổn định lại để gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu tốt.

4. Luôn đặt nguyên tắc cắt lỗ cho tất cả các nhóm cổ phiếu, mức khuyến nghị tối đa là 7-10% cho bất kể một cổ phiếu nào nếu vị phạm nguyên tắc.

5. Hạn chế FOMO mua bán liên tục trong giai đoạn này, để tránh bị kẹp hàng vùng giá cao, hoặc khi TT đảo chiều quá nhanh, chúng ta không kịp thoát hàng.

6. Đứng ngoài nếu tâm lý giao dịch của bạn không ổn định, Kiềm chế lòng tham, sự cay cú, muốn gỡ hòa vốn nhanh (thông thường với tâm lý như vậy, nhà đầu tư sẽ càng bị kẹp hàng hơn).

7. Đừng rời bỏ thị trường khi thị trường giảm giá: Theo W. O’Neil Các thị trường giá xuống là bình thường và cần thiết để xóa bỏ những hiện tượng tăng giá quá mức. Chúng cho phép xây dựng những mô hình biểu đồ và cổ phiếu dẫn đầu mới để hình thành thị trường giá lên. Vì vậy, đừng bao giờ chán nản hay mất tự tin, nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tốt này”

8. Hãy là nhà đầu tư thông mình, quyết định mua bán cổ phiếu trên sự phân tích, tính toán có định lượng, nên tham khảo các mô giới lâu năm, nhà đầu tư có kinh nghiệm để tránh sai lầm.

Chi tiết hơn về thị trường anh chị có thể tham khảo video phía dưới:

Mr Đạt Fin68 0922204688

🔷 Đăng ký THAM GIA CLB_TỶ_PHÚ: https://tuvan.fin68.vn/

🔷Chương trình chia sẻ "Nhận diện dòng tiền bigboys" ngày 28/11/2021, anh chị nào quan tâm đăng ký đặt chỗ sớm tại link:

https://infor.lophocchungkhoan.com/

Hoặc Group Zalo: https://zalo.me/g/dyinhd031

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

38 Yêu thích
5 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại