menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Cửa ngõ ra vào Hà Nội vẫn áp dụng theo chỉ thị 16, người dân mong 'sớm thay đổi'

Trong sáng 13-10, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào TP Hà Nội vẫn đang áp dụng theo hình thức kiểm tra cũ, áp dụng kiểm soát phương tiện người ra vào TP theo chỉ thị 16.

Việc Hà Nội vẫn áp dụng theo chỉ thị 16 tại các chốt kiểm soát gây cho người dân nhiều bất tiện. Có giấy tờ đầy đủ rồi, test COVID-19 và tiêm vắc xin rồi mà vẫn phải xuống xuất trình, khai báo y tế. Tôi mong muốn Hà Nội sớm có điều chỉnh để tránh mất thời gian của người dân. Anh Ngô Văn Sĩ - Đông Anh, Hà Nội

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết số 128 hướng dẫn tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký.

Khi áp dụng hướng dẫn này, các địa phương sẽ tạm thời không áp dụng quy định của chỉ thị 15, 16, 19. Trường hợp cần thiết áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trên quy mô toàn tỉnh, cao hơn hướng dẫn thì phải báo cáo Bộ Y tế, Thủ tướng.

Cửa ngõ ra vào Hà Nội vẫn áp dụng theo chỉ thị 16, người dân mong 'sớm thay đổi'
Nhiều người dân mong muốn TP Hà Nội sớm ban hành chỉ thị mới về chống dịch, tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người dân đi lại - Ảnh: PHẠM TUẤN

Trong sáng 13-10, tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào TP Hà Nội, người dân phải thực hiện khai báo y tế, có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ, giấy tờ tùy thân, giấy đi đường hoặc giấy xác nhận ra, vào Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ công vụ, chống dịch…

Đến 12h trưa 13-10, Hà Nội vẫn chưa ban hành chỉ thị, cũng như hướng dẫn mới về việc kiểm soát người ra vào TP sau nghị quyết của Chính phủ.

Tại trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, hàng dài phương tiện, người dân vẫn phải xếp hàng để thực hiện khai báo y tế, cũng như xuất trình các giấy tờ liên quan để được ra, vào thủ đô, các trường hợp không đủ các giấy tờ nêu trên, lực lượng chức năng sẽ buộc quay đầu.

Cửa ngõ ra vào Hà Nội vẫn áp dụng theo chỉ thị 16, người dân mong 'sớm thay đổi'
Lực lượng chức năng kiểm tra thông tin của người dân qua hệ thống khai báo 'di biến động dân cư' - Ảnh: PHẠM TUẤN

Anh Bùi Đức Đông - quê Hà Tĩnh, là doanh nhân - trong sáng 13-10 có nhu cầu từ Hà Nội đi về các tỉnh phía Nam, khi qua trạm kiểm soát Pháp Vân - Cầu Giẽ, vẫn phải dừng phương tiện để thực hiện khai báo y tế và xuất trình các giấy tờ.

"Hôm qua tôi đã đọc rất kỹ thông tin sẽ tạm dừng áp dụng các chỉ thị 15, 16 và 19 về chống dịch của Thủ tướng, tuy nhiên khi ra tới trạm kiểm soát này thì vẫn phải xuất trình rất nhiều giấy tờ, đặc biệt là việc dừng xe lại để khai báo y tế.

Chúng tôi đi ra khỏi TP thì đầy đủ giấy tờ, test COVID-19 đầy đủ, mỗi tuần test COVID-19 2 lần rất tốn kém chi phí, doanh nghiệp cũng có cấp giấy tờ đi lại và xin cả giấy cư trú của địa phương.

Đáng lẽ khi đi qua chốt chỉ cần xuất trình giấy tờ, nhưng còn phải xuống xe khai báo y tế, kiểm tra, dù lúc ngồi trên xe đã khai báo rồi" - anh Đông nói.

Anh Đông mong muốn: "Chúng tôi đã tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19, xét nghiệm âm tính rồi thì nên tạo điều kiện nhanh nhất cho lưu thông ra khỏi TP, chứ như hiện nay thủ tục rất rườm rà, gây nhiều cản trở, khó khăn trong việc đi lại".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
28 Yêu thích
18 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại