menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

CTCK kỳ vọng 10 thì NĐT chỉ nên kỳ vọng 3 vào hệ thống KRX

Theo chuyên gia chứng khoán Nguyễn Trọng Đình Tâm (Nhà Phân tích & Tư vấn đầu tư chứng khoán), cho rằng khi dòng tiền lớn nhìn thấy được tiềm năng của KRX, bên cạnh hiệu ứng đến từ chính sách hạ nhiệt lãi suất, cổ phiếu chứng khoán cũng đã ghi nhận giao dịch ấn tượng trong giai đoạn gần đây, đặc biệt tại nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Cụ thể, trả lời câu hỏi của báo chí về việc những tháng cuối năm 2023, VNI có thể tạo bất ngờ về mặt điểm số và thanh khoản nhờ vào câu chuyện KRX hay không, ông Nguyễn Trọng Đình Tâm cho biết, trong trường hợp hệ thống KRX được đưa vào vận hành, điều này có thể tạo ra hiệu ứng tốt trên thị trường nhờ triển vọng trong việc triển khai sản phẩm mới, tối ưu hóa hoạt động giao dịch của NĐT cũng như tiến gần hơn đến việc hoàn thiện yêu cầu nâng hạn của FTSE Rusell.

Vị chuyên gia cũng cho rằng hệ thống KRX là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng tới thị trường. Nếu hiệu ứng tâm lý khả quan có thể xuất hiện ngắn hạn song để tạo ra sự đột phá về xu hướng thì vẫn cần thêm những tín hiệu về khả năng hồi phục lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết cũng như khả năng cải thiện tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế trong nửa cuối năm 2023.

CTCK kỳ vọng 10 thì NĐT chỉ nên kỳ vọng 3 vào hệ thống KRX
Chuyên gia chứng khoán Nguyễn Trọng Đình Tâm

Chia sẻ thêm về việc NĐT có nên nương theo những kỳ vọng về hệ thống KRX khi những cổ phiếu chứng khoán đã tăng bằng lần trong nửa năm qua, ông Tâm cho rằng giá cổ phiếu thường phản ứng trước khi thông tin hoặc sự kiện chính thức được công bố. Khi dòng tiền lớn nhìn thấy tiềm năng của KRX, bên cạnh hiệu ứng đến từ chính sách hạ nhiệt lãi suất, cổ phiếu chứng khoán cũng đã ghi nhận giao dịch ấn tượng trong giai đoạn gần đây, đặc biệt tại nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Vị chuyên gia này cho biết, khi các thông tin nâng đỡ đã có sự phản ánh nhất định, cách quản trị tối ưu dành cho NĐT là nắm giữ và canh các nhịp eak để hiện thực hóa một phần lợi nhuận.

Với những nhà đầu tư chưa có vị thế, việc giải ngân mới chỉ nên thực hiện tại các nhịp điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ hoặc tại các nền tích lũy thắt chặt của cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
12 Yêu thích
3 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại