menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Công ty của ông Lê Văn Vọng muốn tham gia dự án gần 3.800ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Liên danh Công ty Cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group), Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư quốc tế DHR đề xuất làm quần thể vui chơi giải trí và biệt thự sinh thái Santa Barbara Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ vừa có buổi làm việc với đại diện liên danh trên và đơn vị tư vấn báo cáo ý tưởng quy hoạch quần thể vui chơi giải trí và biệt thự sinh thái Santa Barbara Phú Mỹ.

Theo đơn vị tư vấn, dự án được triển khai trên diện tích 3.785ha tại TX. Phú Mỹ với các loại hình như: khu bảo tồn, du lịch văn hóa, tâm linh; khu du lịch nghỉ dưỡng trên mỏ - ven hồ; công viên chuyên đề vui chơi giải trí; khu ở sinh thái; cánh đồng hoa; công viên cây xanh; khu vực phát triển đô thị mở rộng.

Chủ tịch tỉnh giao Sở Xây dựng hỗ trợ đơn vị trong quá trình thực hiện các bước để hoàn thiện ý tưởng quy hoạch, báo cáo Thường trực UBND tỉnh và Tỉnh ủy xem xét.

Trong liên danh trên, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group) thành lập vào tháng 3/2018 với vốn điều lệ 500 tỷ đồng do ông Lê Văn Vọng nắm 99,96% vốn.

Ban đầu, công ty có địa chỉ tại số 3, ngách 25/3 đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Sau đó, công ty chuyển trụ sở về địa chỉ sàn 5B, tầng 5, tòa nhà 25T2, khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Được biết đây cũng là địa chỉ của Công ty Cổ phần Lã Vọng (Tập đoàn Lã Vọng). Cổ đông sáng lập gồm 3 người, trong đó ông Lê Văn Vọng nắm giữ gần như tuyệt đối quyền sở hữu công ty này với 99,99% cổ phần.

Tuy nhiên, cũng trong tháng 3/2018, doanh nhân Lê Văn Vọng đã bất ngờ rút tên của mình và những người liên quan khỏi Tập đoàn Lã Vọng.

Ngay sau khi ông Vọng rút tên khỏi Tập đoàn Lã Vọng thì công ty này bị Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra toàn diện các dự án, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 5387/VPCP-V.I ngày 7/6/2018 của Văn Phòng Chính phủ.

Đến đầu năm 2020, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình về xử lý sau thanh tra các dự án của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội.

Phó thủ tướng yêu cầu UBND TP. Hà Nội tổ chức xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến các dự án theo kiến nghị tại kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Dù không còn đứng tên trực tiếp tại Tập đoàn Lã Vọng nhưng doanh nhân Lê Văn Vọng vẫn còn mối liên hệ khá mật thiết với tập đoàn này.

Quay trở lại với VFI Group, doanh nghiệp này giới thiệu hoạt động chủ yếu vào các lĩnh vực: bất động sản, hệ thống nhà hàng; trường học, nông nghiệp, xây dựng. Đối với lĩnh vực bất động sản, VFI đã và đang xây dựng đầu tư các dự án như: dự án Louis Đại Mỗ, dự án biệt thự liền kề shophouse Louis City Đại Mỗ, chuỗi hệ thống nhà hàng…

Các dự án mà VFI Group giới thiệu có tên giống với dự án đối ứng mà Tập đoàn Lã Vọng nhận được khi thực hiện dự án xây dựng hệ thống cống nối thông hồ Vục, hồ Đầu Băng và hồ Tư Đình theo hình thức hợp đồng BT.

Cũng trong liên danh trên, cái tên Công ty Cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới không phải xa lạ. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 11/2003, với quy mô vốn điều lệ ban đầu là 320 tỷ đồng. Ông Lê Văn Vọng đóng vai trò là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc và cũng là người đại diện theo pháp luật của Ngôi nhà mới trong một thời gian dài.

Cùng với quá trình tăng vốn điều lệ (có lúc lên tới 2.151,2 tỷ đồng) của công ty này, ông Lê Văn Vọng cũng gia tăng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này từ mức 6,3%, có lúc lên tới mức 99,877% tổng vốn điều lệ nhờ thâu tóm thêm cổ phần từ các cá nhân tham gia góp vốn khác là Lê Văn Vân và Ngô Thị Toàn.

Cổ đông Lê Văn Vân có địa chỉ hộ khẩu thường trú trên các giấy đăng ký kinh doanh trùng hợp với địa chỉ mà ông Vọng đăng ký. Và theo một nguồn tin, ông Lê Văn Vân cũng chính là em trai của ông Lê Văn Vọng.

Tuy nhiên, sự thoái lui của ông Lê Văn Vọng tại công ty này đã diễn ra vào đầu năm 2018. Cụ thể, theo giấy đăng ký kinh doanh thay đổi ngày 5/3/2018, các cổ đông tham gia góp vốn tại Công ty Cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới đã thoái vốn khỏi doanh nghiệp này. Người đại diện theo pháp luật được thay thế bằng ông Trần Thanh Bình (sinh năm 1978) - Tổng giám đốc của Ngôi nhà mới.

Về doanh nghiệp còn lại là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư quốc tế DHR có địa chỉ tại BT2-2 khu biệt thự Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội. Hoạt động chính của công ty là kinh doanh bất động sản.

Công ty này chỉ mới hơn 1 tuổi, do bà Lê Thị Lan làm người đại diện theo pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại