menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Công ty chứng khoán nói gì sau phiên giảm sốc nhất 3 tháng?

Thị trường trong nước chốt tuần bằng phiên giảm mạnh kể từ phiên 23/8, độ rộng thị trường phản ánh áp lực chốt lời mạnh mẽ ở nhóm cổ phiếu midcap và smallcap, bên cạnh đó nhóm bluechips cũng bị bán mạnh khi thanh khoản trong những phiên vừa qua sụt giảm khiến độ biến động gia tăng...

Phiên giao dịch cuối tuần (3/12), chỉ số VN-Index giảm 38,73 điểm, tương đương 2,61%, đóng cửa ở mức 1.443,32 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index kết thúc tuần giao dịch này tại mức 449,27 điểm – giảm 8,96 điểm, tương đương 1,96%.

VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1440-1450 điểm trước khi hình thành xu hướng mới trong tuần sau

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC

"Trong cả ngày hôm nay bên bán đã chiếm ưu thế hơn bên mua khi VN-Index mở cửa phiên sáng chỉ tăng nhẹ rồi dần dần đi xuống. Đặc biệt, sang đến phiên chiều, áp lực bán gần như áp đảo hoàn toàn khiến VN-Index giảm mạnh và đóng cửa giảm gần 40 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng, 16/19 ngành giảm điểm. Hai ngành duy nhất giữ được sắc xanh trong phiên hôm nay là ngành Y tế và ngành Truyền thông, trong đó ngành Y tế có mức tăng ấn tượng hơn 2%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hôm nay, thị trường giảm điểm mạnh xuống về ngưỡng hỗ trợ 1443 điểm. VN-Index sẽ nhanh chóng kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1440-1450 điểm trước khi hình thành xu hướng mới trong tuần sau".

Nhà đầu tư nên tạm ngưng “bán tháo” nếu danh mục không quá rủi ro

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

"VN-Index tiếp tục bị cản và xuyên thủng hỗ trợ 1.470 điểm nên tín hiệu xu hướng đang tiêu cực. Tuy nhiên, chỉ số đã giảm nhanh về gần hỗ trợ 1.430-1.435 điểm nên có khả năng sẽ được hỗ trợ và hồi phục kỹ thuật.

Mặc dù diễn biến đang tiêu cực nhưng thị trường có thể sẽ được hỗ trợ nên Quý nhà đầu tư nên tạm ngưng “bán tháo” nếu danh mục không quá rủi ro, chờ tín hiệu hỗ trợ và hồi phục của thị trường để cân nhắc khả năng cân đối danh mục cho hợp lý".

Thị trường sẽ tiếp tục quán tính giảm

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số đều chuyển xuống mức Tiêu cực khi ngưỡng hỗ trợ MA20 bị vi phạm. Hiện tại, hỗ trợ tiếp theo của các chỉ số là vùng đáy hình thành trong tháng 11 cũng như hỗ trợ MA50 ngày.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục quán tính giảm vào đầu ngày để chỉ số VN-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn tại 1440 điểm và thậm chí là đường MA50 ngày tại 1425 điểm. Lực cầu được kỳ vọng sẽ có sự hồi phục từ vùng giá thấp, từ vùng hỗ trợ để giúp đối trọng lại với áp lực bán ra và dẫn tới một nhịp hồi phục kỹ thuật sau đó.

Ở kịch bản này, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ vừa đánh mất tại 1470 điểm, tạo bởi đường MA10 ngày. Ngược lại, ở kịch bản kém khả quan hơn nếu VN-Index đóng cửa dưới MA50 tại 1425 điểm, chỉ số này có thể tiếp tục bị bán tháo xuống hỗ trợ thấp hơn, tạo bởi đường MA100 ngày quanh 1380 điểm”.

Khả năng chỉ số VN-Index sẽ hồi phục trở lại

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI - SSI

“Chỉ số VN-Index điều chỉnh giảm mạnh 2,61% với khối lượng giao dịch tăng hơn 38% so với phiên trước cho thấy áp lực bán giá thấp gia tăng, cùng với đó là cầu giá thấp cũng gia tăng mạnh.

Tuy nhiên, chỉ số VNIndex đã xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.465 - 1.470 điểm và đi về gần vùng hỗ trợ tiếp theo tại 1.435 - 1.425 điểm, là vùng hỗ trợ rất mạnh hình thành bởi vùng đỉnh lịch sử vào đầu tháng 07/2021. Vì vậy, khả năng chỉ số VN-Index sẽ hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ này”.

Khả năng thị trường chung vẫn còn chịu áp lực chốt lời

Công ty cổ phần Chứng khoán MB – MBS

“Thị trường trong nước chốt tuần bằng phiên giảm mạnh kể từ phiên 23/8, độ rộng thị trường phản ánh áp lực chốt lời mạnh mẽ ở nhóm cổ phiếu midcap và smallcap, bên cạnh đó nhóm bluechips cũng bị bán mạnh khi thanh khoản trong những phiên vừa qua sụt giảm khiến độ biến động gia tăng. Thanh khoản thị trường tăng trở lại ngưỡng trên 30.000 tỷ đồng và dòng tiền bắt đáy nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HSX đã tăng lên mức 30.653 tỷ đồng, cao nhất trong 3 phiên vừa qua và cao hơn so với mức bình quân tuần ở 28.000 tỷ đồng.

Phiên giảm mạnh nhất trong vòng 3,5 tháng đã xóa sạch thành quả 1 tháng vừa qua. Độ rộng thị trường phản ánh áp lực bán diễn ra trên diện rộng, trong đó nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ bị chốt lời mạnh mẽ khi quay lại retest mức đỉnh cũ, ở phiên 19 và 22/11 nhóm cổ phiếu này cũng chịu áp lực chốt lời nhưng đã nhanh chóng phục hồi với 8 phiên tăng liên tiếp sau đó. Tuy vậy, bối cảnh hiện tại dòng tiền đang suy giảm, thanh khoản ở cả 2 nhóm này trong phiên hôm nay không còn cao như ở các phiên giảm sâu trước đó. Do vậy, khả năng thị trường chung vẫn còn chịu áp lực chốt lời ở 1 đến 1,5 phiên ở các phiên đầu tuần sau và dòng tiền sau đợt giảm này có khả năng sẽ quay lại nhóm cổ phiếu bluechips”.

Có thể kỳ vọng một nhịp phục hồi kỹ thuật

Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

“VN-Index diễn biến giằng co trong phiên trước khi giảm mạnh về cuối phiên với các nhịp giảm gối đầu. Thanh khoản gia tăng trong phiên giảm sâu cho thấy rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới đang có phần lấn át.

Mặc dù vậy, chỉ số đang dần lùi về điểm đỡ gần tại quanh 1410, tương ứng với MA50 nên có thể kỳ vọng việc xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật tại đây. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể kê lệnh mua trở lại 1 phần vị thế trading khi VN-Index về lại vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng ưu tiên cho các cổ phiếu sẵn có trong danh mục”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,171.75

-21.26 (-1.78%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
16 Yêu thích
10 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại