menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Linh Invest

Công ty chứng khoán nhận định gì về cơ hội VN-Index tạo mô hình 2 đáy đảo chiều?

Thanh khoản tuần này giảm mạnh nhưng dòng tiền vẫn chọn được cơ hội đầu tư trên diện rộng dưới sự dẫn dắt từ các nhóm cổ phiếu tín hiệu như: Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Bất động sản, Bảo hiểm, Dầu Khí,...

Phiên cuối tuần (24/6), chỉ số VN-index giảm 3,40 điểm, tương đương giảm 0,29%, đóng cửa ở mức 1.185,48 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index kết thúc tuần giao dịch này tại mức 275,93 điểm - giảm 1,25 điểm, tương đương 0,45%.

VN-Index tiếp tục vận động quanh vùng 1.180

(CTCP Chứng Khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường hôm nay vẫn tiếp tục vận động quanh vùng 1180 với thanh khoản yếu, cho thấy rõ sự e ngại của nhà đầu tư đối với vùng tâm lý này. Độ rộng thị trường khá cân bằng trong phiên hôm nay với 10/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về Bảo Hiểm.

Về giao dịch khối ngoại hôm nay bán ròng trên HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới thị trường vẫn có thể dao động quanh tại vùng 1180 nếu không có dòng tiền bứt phá"

Kỳ vọng thị trường bắt đầu quá trình tích lũy

(CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội)

" Sau 3 tuần liên tiếp giảm điểm, VN-index đã có thời điểm chạm đáy của đợt điều chỉnh trước quanh 1.160 điểm nhưng đã có phiên 23/6 hồi phục khá mạnh và cuối tuần vẫn giữ được điểm số cao hơn đáy cũ với thanh khoản cạn kiệt dần. Thanh khoản thị trường trong 2 tuần gần nhất đang ở mức thấp hơn trung bình 20 tuần khá nhiều, với trạng thái tạm dừng đà rơi của VN-Index quanh đáy cũ và thanh khoản cạn kiệt, hy vọng rằng thị trường sẽ bắt đầu quá trình tích lũy cạn kệt mang tính trung hạn mặc dù còn quá sớm để có thể xác nhận quá trình này. Nếu quá trình tích lũy xảy ra thì biên độ dao động của VN-Index sẽ thu hẹp lại và biên dao động trong vùng 1.160 và 1.300 điểm.

Trong kịch bản xấu hơn, VN-Index có thể sẽ thủng ngưỡng hỗ trợ 1.160 để hướng tới các cùng điểm số thấp hơn trong bối cảnh vĩ mô đang đối diện với nguy cơ lạm phát cao, Fed và các ngân hàng TW đang thắt chặt chính sách tiền tệ, chứng khoán toàn cầu cũng đang trên đà suy giảm mạnh ...là những yếu tố có thể làm dấy lên lo ngại đối với nhà đầu tư để dẫn tới kịch bản này. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng vào kịch bản thị trường bắt đầu tích lũy trở lại hơn là kịch bản xấu có thể xảy ra.

Thị trường đã trở lại vùng đáy của đợt điều chỉnh trước và P/E thị trường vẫn chỉ quanh 12.5, nhiều doanh nghiệp niêm yết đang có định giá hấp dẫn, mặc dù chưa xác định được kịch bản đường đi của VN-Index nhưng với nhiều cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và đang được định giá khá hấp dẫn ở mặt bằng giá hiện tại là cơ hội giải ngân đối với nhà đầu tư dài hạn. Mặc dù nền kinh tế đang đối mặt bởi nguy cơ lạm phát, nhưng với đà hồi phục của nền kinh tế sau đại dịch và kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trong Quý 1 khá ấn tượng thì mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại vẫn là cơ hội tốt để nhà đầu tư dài hạn tích lũy dần cổ phiếu”

Dòng tiền nhìn chung vẫn e ngại khi thị trường tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Mặc dù có tín hiệu hồi phục khá tốt trong phiên trước nhưng thị trường vẫn chưa thể thoát khỏi trạng thái thận trọng.

Dòng tiền nhìn chung vẫn còn e ngại khi thị trường tăng điểm. Với diễn biến thận trọng hiện tại, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục quá trình thăm dò cung cầu tại vùng 1.170 – 1.190 điểm của VN-Index. Do đó, Quý Nhà đầu tư vẫn cần duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý do thị trường vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng".

Thanh khoản thấp bất chấp dù thị trường tăng hay giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

“Các chỉ số quay đầu điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Phiên giao dịch sáng diễn ra sôi động với số lượng cổ phiếu tăng áp đảo nhưng thanh khoản ở mức quá thấp khiến cho bên cầm cổ phiếu chủ động bán ra ở phiên chiều. Phiên hôm nay cũng là ngày lượng cổ phiếu ở vùng đáy về tài khoản và có lẽ nhiều người chọn phương án an toàn thu về mức lãi mỏng.

VN-Index kết phiên ở 1,185.48 điểm (-3.4 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1,235.47 điểm (-5.11 điểm). Thanh khoản tiếp tục sụt giảm nhẹ so với phiên trước và chỉ đạt mức gần 8,500 nghìn tỷ đồng khớp lệnh trên sàn HOSE. Mức độ lan tỏa của thị trường ở mức cân bằng với 46% tăng điểm ; 10% đi ngang và 44% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại bán ròng nhẹ hơn 80 tỷ trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: NVL; HPG; MWG; HDB; VCB…Ở chiều ngược lại, họ mua ròng các cổ phiếu: STB; KBC; VCI; MSN; NLG…

Thị trường giao dịch cân bằng là tương đối tích cực nếu xét trong bối cảnh lượng hàng bắt đáy có lãi về tài khoản. Điểm đáng ngại vẫn nằm ở yếu tố thanh khoản khi không có sự cải thiện bất chấp thị trường tăng hay giảm các phiên gần đây. Điều này cho thấy dòng tiền đang ngại rủi ro và khá thờ ơ với đà hồi phục của các cổ phiếu.

Diễn biến chỉ số VN-Index xét trên đồ thị tuần đang nỗ lực tạo mô hình hai đáy với một nến Búa nhưng nỗ lực hơi yếu khi so với thời điểm giữa tháng 5/2022. Theo chúng tôi thị trường có thể trồi sụt với biên độ hẹp trong phiên giao dịch đầu tuần tới và các cố phiếu tiếp tục phân hóa để hồi phục. Chiến thuật hợp lý vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc cân bằng (

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Diệp Linh Invest

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại