menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Công ty chứng khoán nhận định gì khi VN-Index để mất mốc 1.500 điểm?

Theo MBS, thị trường giảm do ảnh hưởng từ thị trường thế giới do lo ngại biến chủng covid-19 mới, tuy vậy mức giảm phiên này nhẹ hơn so với các thị trường trong khu vực cũng như các thị trường lớn trên thế giới, cho thấy tâm lý nhà đầu tư không bị hoảng loạn.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 29/11-3/12/2021.

Phiên giao dịch cuối tuần (26/11), chỉ số VN-Index giarm 7,78 điểm, tương đương 0,52%, đóng cửa ở mức 1.493,03 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index kết thúc tuần giao dịch này tại mức 458,63 điểm – giảm 1,04 điểm, tương đương 0,23%.

Thị trường có thể tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1.500

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC

"Thị trường hôm nay trải qua một phiên điều chỉnh. Sau khi mở cửa với gap dương tăng điểm, VN-Index đã thất bại trong việc chinh phục đỉnh mới và giảm xuống đóng cửa tại mốc 1493 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm gấp đôi số mã tăng và 15/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 2000 tỷ trên sàn HSX. Trong một, hai phiên tới, thị trường có thể tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1500".

Vùng tâm lý 1.500 điểm vẫn đang gây áp lực cho VN-Index

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

"Vùng tâm lý 1.500 điểm vẫn đang gây áp lực cho VN-Index. Mặc dù tín hiệu nến không tốt nhưng tạm thời chỉ số vẫn chốt phiên trên vùng hỗ trợ 1.480-1.490 điểm. Dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.480-1.490 điểm trong thời gian gần tới. Do vậy, Quý nhà đầu tư tạm thời nên chậm lại và chờ tín hiệu trong thời gian gần tới để đánh giá lại trạng thái thị trường. Đồng thời nên giữ danh mục ở mức cân bằng, tránh ở mức quá mua, để tránh rủi ro bất ngờ".

Ưu tiên nắm giữ ở thời điểm hiện tại

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, VNMidcap và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tích cực trong khi chỉ số VNSmallcap vẫn chưa cải thiện được tín hiệu Trung tính. Đáng chú ý, VN-Index cũng đang ở khá gần kháng cự ngắn hạn tiếp theo quanh 1520 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể xuất hiện phiên điều chỉnh giảm sau khi VN-Index tiệm cận vùng cản mới còn những VNMidcap, VNSmallcap có những nỗ lực chinh phục kháng cự chưa thành công.
Theo đó, chỉ số VN-Index có thể sẽ giảm để kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ, đồng thời là stoploss ngắn hạn ở vùng 1575 điểm. Nếu có thể hồi phục trở lại từ hỗ trợ này, chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ có cơ hội kiểm định lại vùng cản tại 1520 điểm một lần nữa.

Ngược lại, nếu đóng cửa dưới 1575 điểm, VN-Index sẽ nới rộng đà giảm để kiểm định ngưỡng stoploss trung hạn đang nằm tại 1535 điểm. Chiến lược nắm giữ được chúng tôi ưu tiên ở thời điểm hiện tại”.

VN-Index sẽ còn rủi ro tiếp tục nhịp điều chỉnh

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI - SSI

“Chỉ số VN-Index vượt qua vùng kháng cự 1.500 điểm vào đầu phiên nhưng đã thoái lui và đóng cửa dưới mức này vào cuối phiên. Trong khi đó, khối lượng giao dịch tăng nhẹ gần 6% cho thấy tín hiệu lực bán có phần chiếm ưu thế.

Với diễn biến trên thì chỉ số VN-Index sẽ còn rủi ro tiếp tục nhịp điều chỉnh nhẹ với vùng hỗ trợ gần nhất nằm tại vùng 1.483-1.470 điểm. Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ quay lại đà tăng khi lùi về gần vùng hỗ trợ nói trên”.

Khả năng là dòng tiền sẽ tiếp tục ở lại nhóm cổ phiếu nhỏ và đầu cơ

Công ty cổ phần Chứng khoán MB – MBS

“Thị trường trong nước phiên cuối tuần cũng không nằm ngoài xu hướng giảm chung của chứng khoán toàn cầu, điểm tích cực là mức giảm nhẹ so với các thị trường trong khu vực nhờ lực đẩy từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và các trụ lớn như VIC, VNM,… Điểm đáng chú ý là dòng tiền tiếp tục trụ lại ở nhóm cổ phiếu nhỏ, thậm chí ở sàn Upcom vẫn có tới 80 cổ phiếu chốt phiên ở mức giá trần.

Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX phiên này tăng lên mức 32.794 tỷ đồng so với mức 29.188 tỷ đồng ở phiên hôm qua. Thanh khoản bình quân tuần này trên HSX đạt 30.800 tỷ đồng.

Thị trường giảm do ảnh hưởng từ thị trường thế giới do lo ngại biến chủng covid-19 mới, tuy vậy mức giảm phiên này nhẹ hơn so với các thị trường trong khu vực cũng như các thị trường lớn trên thế giới, cho thấy tâm lý nhà đầu tư không bị hoảng loạn.

Nếu không do thông tin từ biến chủng covid-19 mới thì việc thị trường giảm trong phiên hôm nay cũng tương đối bình thường sau phiên vượt đỉnh 1.500 điểm ngày hôm qua. Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu trụ như Ngân hàng, bất động sản, hay các cổ phiếu lớn như VIC, VNM,… đã nỗ lực ngăn không cho thị trường có phiên giảm sâu bất chấp áp lực bán ròng khá lớn từ khối ngoại. Bên cạnh đó, tín hiệu khả quan từ nhóm smallcap cho thấy khả năng cao là dòng tiền sẽ tiếp tục ở lại nhóm cổ phiếu nhỏ và đầu cơ”.

VN-Index có thể đối mặt với rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trong những phiên tới

Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

“VN-Index tiếp tục có nhịp tăng điểm đầu phiên trước khi đảo chiều và dần mở rộng đà giảm về cuối phiên. Vùng cản tâm lý quanh 1500 tiếp tục gây sức ép cho thị trường đặc biệt trong bối cảnh đà tăng điểm không được hậu thuẫn bởi sự gia tăng tương ứng của khối lượng giao dịch.

Áp lực chốt lời sau nhịp tăng mạnh cùng với việc hình thành mẫu nến engulfing tiêu cực khiến chỉ số đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trong những phiên tới, xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1480 và sâu hơn là 1460. Sau khi tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê mua lại 1 phần tỷ trọng khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ mạnh”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
9 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại