menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Công thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok theo xu hướng 2024

Bạn đang tìm một công thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok thật nổi bật? Bạn muốn nội dung của mình mang một màu riêng và nắm trọn xu hướng người xem trong tương lai. Xem ngay bài viết dưới đây để tìm lời giải cho tất cả câu hỏi về thương hiệu cá nhân.

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok

Bạn thường nghe lời khuyên từ nhiều người xung quanh rằng “hãy xây dựng thương hiệu cá nhân”. Vậy thương hiệu cá nhân là gì? Vì sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân để trở nên nổi bật?

Thương hiệu cá nhân là “nhãn dán” giúp người khác định vị được bạn giữa đám đông. Nó được tạo thành thông qua những gì bạn làm, bạn nói và cách bạn thể hiện bản thân.

Công thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok theo xu hướng 2024

Đối với một doanh nghiệp, thương hiệu là thứ giúp người tiêu dùng nhớ đến và lựa chọn họ. Tương đương với doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân mang đến cho bạn các giá trị sau:

  • Thể hiện giá trị bản thân: Hãy khẳng định những điểm mạnh, đam mê và giá trị cốt lõi của bạn. Nhờ vậy, bạn có thể tự tin giới thiệu bản thân với mọi người. Đây cũng là điểm thu hút sự chú ý của những người có cùng chí hướng.
  • Tăng cơ hội nghề nghiệp: Trong thị trường lao động cạnh tranh, thương hiệu cá nhân giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên. Nhà tuyển dụng sẽ thấy những gì bạn đã đạt được và có thể mang lại cho công ty. Qua đó, họ còn có thể xem xét sự phù hợp của bạn với văn hóa doanh nghiệp.
  • Phát triển bản thân: Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân là hành trình học hỏi và thay đổi không ngừng. Bạn sẽ trau dồi kiến thức, kỹ năng, rèn luyện khả năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ. Từ đó, bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok ở thời điểm này còn hiệu quả không?

Thị trường cho các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok trong thời điểm hiện tại đang dần bão hòa. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ, TikTok vẫn là thị trường tiềm năng để bạn phát triển. Phát triển thương hiệu cá nhân cần chiến lược đúng đắn, nội dung mới mẻ và tinh thần kiên trì.

Chỉ sau 6 năm phát triển tại Việt nam, TikTok đã thu về hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Dù sinh sau đẻ muộn, nền tảng này nhanh chóng vươn lên ngang tầm với các anh lớn Facebook, Instagram. Sau đây là các lý do TikTok vẫn là thị trường tiềm năng để phát triển:

  • Lượng người dùng khổng lồ: Đây là thị trường tiềm năng để bạn phát triển thương hiệu cá nhân. Ngoài ra, đây còn là nơi giúp bạn kết nối và mở ra vô vàn cơ hội phát triển.
  • Độ tương tác khủng: Tỷ lệ tương tác trên TikTok cao hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác. Vì thế, nội dung của bạn sẽ dễ dàng lan tỏa và thu hút sự chú ý của công chúng.
  • Đa dạng xu hướng phát triển: TikTok liên tục cập nhật các xu hướng mới cho người dùng. Bạn sẽ có hàng nghìn chủ đề sáng tạo độc đáo để bắt kịp thị hiếu người xem.

Nhiều công cụ hỗ trợ người dùng: TikTok cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu.

Công thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok theo xu hướng 2024

Công thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok chuẩn chỉnh

Tạo thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là làm nội dung rồi đăng tải lên mạng xã hội. Để những nội dung đó liên kết thành “chân dung” của riêng mình, bạn cần một chiến lược bài bản. Hãy ghi chú lại công thức tạo thương hiệu cá nhân chuẩn chỉnh dưới đây nhé.

Hiểu rõ “Bạn là ai?” – Điều kiện tiên quyết để xây dựng thương hiệu cá nhân

Khai thác bản thân qua các câu hỏi theo 5W1H sẽ giúp bạn hiểu rõ mình và cần làm gì. Đây là điều kiện tiên quyết trước khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu chính bạn cũng không nhìn được “màu” của mình là gì thì người xem càng khó nhận diện được.

Để hiểu rõ chính mình, bạn cũng có thể làm khảo sát ý kiến mọi người xung quanh. Một số câu hỏi gợi ý cho bạn để khai thác bản thân từ chính mình và người ngoài như:

  • Điều gì khiến bạn cảm thấy hài lòng và tự hào ở bản thân?
  • Chuyên môn bạn giỏi nhất là gì?
  • Lĩnh vực bạn yêu thích là gì?
  • Từ đầu tiên nảy ra khi nghĩ đến bạn?
  • Thông điệp sống của bạn là gì?
  • Bạn muốn đạt thành tựu gì nhất trong đời?
  • Bạn muốn góp phần giải quyết vấn đề gì trong xã hội?

Tổng hợp các câu trả lời lại, bạn sẽ có cho mình một cái nhìn rõ ràng về bản thân. Từ những điểm mạnh và lối sống cá nhân, bạn có thể chốt được thông điệp chính cho kênh của mình.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu trên kênh truyền thông

Chọn kênh truyền thông phù hợp và phân tích đối tượng bạn nhắm đến trên nền tảng này. Phân tích đối tượng mục tiêu qua các yếu tố nhân khẩu học, địa lý học, tâm lý và hành vi. Đặc biệt, cần chú trọng tâm lý, hành vi, khai thác từ các câu hỏi vì sao để hiểu được cốt lõi của họ.

Sau khi định vị được bản thân và nội dung kênh của bạn, hãy chọn một kênh truyền thông phù hợp. Nền tảng bạn chọn để phát triển thương hiệu cá nhân cần có tệp người xem phù hợp với định hướng kênh của bạn. Vậy làm thế nào để xác định đúng đối tượng mục tiêu trên một nền tảng mạng xã hội?

Trước tiên là xem xét tệp khách hàng chính của nền tảng đó. Từ tệp khách lớn đó, tiếp tục phân tích và chọn ra nhóm trọng điểm mà bạn cần tác động đến. Các yếu tố để bạn nhân tích là nhân khẩu học, địa lý học, tâm lý và hành vi.

Yếu tố tâm lý và hành vi là ngách để khai thác và phân tích triệt để nhóm đối tượng chính của bạn. Hãy liên tục đặt các câu hỏi “vì sao” để tìm ra mong muốn cốt lõi, hay còn gọi là insight của khách hàng. Từ insight đó, bạn sẽ có ý tưởng tạo nội dung phù hợp thị hiếu người xem.

Công thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok theo xu hướng 2024

Lập kế hoạch nội dung truyền thông cho kênh của bạn

Khi đã xác định được thông điệp bạn muốn truyền tải và cái người xem tìm kiếm, bạn có thể tạo một “điểm giao” cho kênh của mình. Cụ thể là bạn cần một kế hoạch nội dung (content planning) có tính liên kết, thể hiện được thông điệp lớn mà bạn muốn truyền tải.

Bất cứ việc gì theo kế hoạch cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi và quan sát hiệu quả hơn. Bạn có thể thấy nội dung người xem chú ý và tập trung phát triển mảng đó. Việc theo dõi sát sao quá trình cũng giúp bạn kịp thời điều chỉnh chiến lược phù hợp cho kênh.

Bộ “nhãn hiệu” độc quyền của riêng bạn

Khi đã có kế hoạch nội dung hoàn chỉnh thì điều bạn cần làm là thêm màu sắc cá nhân vào các nội dung đó. Những chủ đề thông thường chắc chắn có nhiều người từng chia sẻ, vậy người xem tìm kiếm gì ở content của bạn. Câu trả lời chính những “gia vị” riêng biệt mà bạn thêm vào, thể hiện qua các yếu tố như:

  • Trải nghiệm cá nhân: Đây chắc chắn là điểm riêng của mỗi người mà không lo “đụng hàng”. Với mỗi tình huống, mỗi cá tính, mỗi kinh nghiệm sống sẽ có những cách xử lý và góc nhìn khác nhau.
  • Giọng nói: Cũng giống như âm hiệu, hãy tận dụng giọng nói như một điểm khiến người xem vừa nghe đã nhớ ngay đến bạn.
  • Hình ảnh: Phong cách chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp hay trẻ trung đều góp phần thể hiện cá tính thương hiệu của bạn. Ngoài ra màu ảnh tươi sáng hay cổ điển cũng là một điểm xuyến cho mảng “màu” của bạn.
  • Tận dụng hashtag riêng biệt để tối ưu tìm kiếm

Tương tác hai chiều – một yếu tố bị lãng quên khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Mục đích của hầu hết mạng nền tảng xã hội là tạo ra một không gian tương tác, kết nội rộng rãi cho người dùng trên khắp thế giới. Thế nhưng yếu tố này thường bị các nhà sáng tạo nội dung lãng quên, chỉ chăm chăm vào “nội dung” mà bỏ quên “người xem nội dung”.

Bạn cần nhớ rằng người xem mới là yếu tố cốt lõi bạn cần tác động đến. Biến kênh của bạn thành một cộng đồng chia sẻ và gắn kết bằng việc chăm tương tác, trả lời người xem. Lắng nghe ý kiến phản hồi của người xem còn giúp bạn cải thiện nội dung trên kênh cá nhân.

Xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok 2024

Đối với nền tảng phát triển mạnh như TikTok, nội dung của bạn cần phù hợp với xu hướng và làm bật thương hiệu cá nhân. Có hàng nghìn xu hướng hàng ngày cho người xem TikTok, thế nhưng đây có phải là lợi thế của các nhà sáng tạo không?

Các nhà sáng tạo nếu mãi chạy theo xu hướng sẽ dễ bị loãng màu sắc cá nhân. Ngược lại, nếu không theo xu hướng, khả năng video được đề xuất cho người xem sẽ giảm. Và cũng với hàng nghìn xu hướng như vậy, làm sao để tham khảo hết vá xác định được xu hướng cốt lõi của ngươi xem.

Hiểu được nỗi băn khoăn đó, TikTok đã làm một khảo sát với người dùng nền tảng của họ. Kết quả chỉ ra 4 xu hướng sáng tạo nội dung trên TikTok 2024 cho các creators như sau:

Thỏa mãn trí tò mò qua những góc nhìn mới – Xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok

Người dùng TikTok ít khi tìm kiếm một thông tin cụ thể, họ mong muốn khám phá những “hố thỏ” chưa từng được biết đến. Hãy đưa vào quan điểm, góc nhìn, trải nghiệm cá nhân của bạn, cho bất kỳ sự việc nào trong cuộc sống. Nền tảng khuyến khích kết hợp tư duy chủ động và thụ động, tạo nên trải nghiệm khám phá độc đáo cho người dùng.

Công thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok theo xu hướng 2024

Storytelling bùng nổ – Kể chuyện không giới hạn

Kể chuyện, từ lâu đã là nghệ thuật thu hút người xem trên TikTok. Những câu chuyện được kể theo cách sáng tạo và mới mẻ, với nhiều mạch truyện đan xen, tạo nên sự hấp dẫn và lôi cuốn. Cộng đồng TikTok đang tích cực sáng tạo những nhân vật độc đáo và những câu chuyện hư cấu đầy thu hút.

Xu hướng mới là “không giới hạn” người kể chuyện. Hãy khuyến khích các followers, người xem của bạn nói lên câu chuyện của họ. Đây là cách giúp họ kết nối sâu hơn với kênh của bạn, cho họ cảm giác được hòa vào cộng đồng này.

Cởi mở trò chuyện – Củng cố niềm tin để xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok

Niềm tin giữa thương hiệu và người tiêu dùng ngày càng trở nên quan trọng. Khách hàng không chỉ mong muốn mua sắm mà còn tìm kiếm những thương hiệu có trách nhiệm xã hội và minh bạch. Do đó, việc xây dựng niềm tin và giá trị thương hiệu là điều không thể bỏ qua.

TikTok là nơi lý tưởng để kết nối với người xem. Đồng thời, bạn có thể hợp tác với những người sáng tạo nội dung khác nhằm tăng độ tin cậy. Mỗi chiến dịch và nội dung trên TikTok đều là cơ hội để chia sẻ và học hỏi cùng nhau. Từ đó xây dựng niềm tin, giá trị thương hiệu trong lòng người xem.

Thu hút một cách tình cờ để xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok

44% người xem TikTok khám phá ra những nội dung thú vị mà họ không ngờ tới. Do đó, việc thu hút người xem trong 3 giây đầu tiên là vô cùng quan trọng. Hãy tận dụng từng giây để thể hiện sức hút của video và tạo ấn tượng với người xem. Biết đâu, video của bạn sẽ tạo ra hàng trăm khoảnh khắc “thu hút một cách tình cờ”!

Kết luận

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok là một hành trình kiên trì và nỗ lực. Màu sắc cá nhân và xu hướng người xem là từ khóa tạo nên một thương hiệu nổi bật. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus nhé.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả