menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Condotel sẽ tăng nóng trở lại nhờ mở cửa du lịch?

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó là căn hộ du lịch (condotel) đang được đặt nhiều kỳ vọng sẽ phục hồi và sôi động hơn với việc mở cửa lại ngành du lịch.

Phú Quốc (Kiên Giang) dự kiến sẽ được chọn để thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine từ tháng 10 tới đây. Trong khi đó, dự kiến Cần giờ sẽ mở cửa cho người dân du lịch nội địa vào cuối tháng 9.

Hay mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho phép thực hiện thí điểm mô hình "bong bóng du lịch" cho phép đón khách du lịch mà không phải cách ly khi nhập cảnh nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch theo quy định.

Có thể nói, các giải pháp trên nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch địa phương trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được khống chế. Đặc biệt, dưới tác động của của "hộ chiếu vaccine" và "thẻ xanh", ngành bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang được kỳ vọng hồi phục. Các nhà đầu tư cũng bắt đầu đặt niềm tin vào các sản phẩm condotel có pháp lý như một chiến lược đầu tư dài hạn đón dòng khách du lịch trở lại.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Tất Thái, nhân viên sàn giao dịch Cengroup hồ hởi cho biết: Giai đoạn ngủ đông của condotel đang dần rút ngắn tại các thành phố ven biển. Điều này là nhờ 3 yếu tố: Thứ nhất, chiến dịch tiêm vaccine trên toàn quốc đang rất tích cực. Thứ hai, việc thí điểm mở cửa du lịch tại một số địa phương đã đánh thức những loại hình bất động sản lưu trú như condotel. Thứ ba, pháp lý condotel cũng đang được kỳ vọng tháo gỡ.

Anh Thái cho hay: "Tôi cho rằng, các chủ sở hữu condotel có thể yên tâm vào lúc này khi hoạt động du lịch mở cửa trở lại, các căn hộ condotel hứa hẹn có thể lấp đầy".

Condotel sẽ tăng nóng trở lại nhờ mở cửa du lịch?

Anh Thái từng dẫn khách xem căn condotel trước khi dịch bùng phát lần thứ 4. Ảnh: NVCC

Còn chị Hoàng Thảo Anh, chủ nhân căn hộ condotel tại TP. Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, năm 2018, gia đình chị đã bỏ ra 4,2 tỷ đồng để đầu tư 2 căn hộ condotel. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, gần 1 năm qua 2 căn condotel của chị đã phải bỏ trống vì không có khách thuê.

"Thí điểm đón khách du lịch của tỉnh thực sự là tin vui cho tôi và những nhà đầu tư condotel tại địa phương. Đây gần như là bước mở đầu cho sự hồi phục của du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó có condotel. Việc kinh doanh cho khách thuê sẽ trở lại, đồng nghĩa với việc dòng tiền đầu tư của tôi trước đó được "thông hành". Tôi cũng tin, sẽ không có nhiều nhà đầu tư chấp nhận bán cắt lỗ vào lúc này, thay vào đó họ sẽ tập trung cho phương án đón khách ra sao", chị Thảo Anh chia sẻ.

Trên thực tế, việc nguồn cung một số sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục khan hiếm trong thời gian gần đây xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm các yếu tố như tác động của dịch Covid-19, quy hoạch, quy trình pháp lý, cam kết lợi nhuận...

Condotel sẽ tăng nóng trở lại nhờ mở cửa du lịch?

Thị trường condotel kỳ vọng sẽ sôi động khi du lịch được mở cửa trở lại. Ảnh: M.K

Mặc dù các bộ ngành đã có văn bản hướng dẫn về các vấn đề pháp lý condotel, thế nhưng theo các chuyên gia, doanh nghiệp, điều này vẫn chưa đủ. Theo các chuyên gia, đối với các nhà đầu tư, việc không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khiến họ có tâm lý lo ngại. Bởi chỉ khi khẳng định được quyền sở hữu mới dễ định đoạt tài sản, trong trường hợp cần tiền còn có thể chuyển nhượng... Ngoài ra, việc nhiều chủ đầu tư không thực hiện cam kết lợi nhuận cũng khiến cho niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường bị lung lay.

Trước lo ngại này, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, Bộ đã rà soát các quy định, tổng kết, đánh giá thị trường để nhận diện các vướng mắc và tìm giải pháp tháo gỡ. Khi dịch được kiểm soát, các Bộ ngành và Chính phủ sẽ có thời gian xem xét tháo gỡ. Như vậy, thị trường condotel đang được kỳ vọng trở lại đường đua giao dịch, mở bán sau một thời gian "đóng băng".

Đánh giá chung về xu hướng của giới đầu tư vào phân khúc khách sạn nghỉ dưỡng trong thời gian này, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho hay: "Việt Nam cũng như các nước trên thế giới, khi xảy ra những vấn đề như thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh…,các nhà đầu tư thường sẽ rất thận trọng, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.

Trong tình hình hiện tại, họ có thể chậm lại vài nhịp để khi Việt Nam thật sự kiểm soát tốt dịch bệnh, cũng như các cơ chế đường bay trong nội địa hoặc quốc tế được mở lại, họ mới thực sự tiếp tục với những khoản đầu tư có dự định trước đó".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại