Coca-Cola ứng dụng AI vào quảng cáo và Marketing như thế nào?
Coca-Cola đã sử dụng công nghệ AI từ OpenAI và Stable Diffusion trong quảng cáo. Họ áp dụng và triển khai nhiều chiến dịch Marketing. Các chiến dịch này chứng minh tác động biến đổi của AI trong Marketing. Họ kết hợp công nghệ với sáng tạo để tiếp cận khán giả một cách mới và hấp dẫn. Cùng tìm hiểu Coca-Cola đã ứng dụng công nghệ AI như thế nào nhé!
Ứng dụng AI vào tiềm kiếm và thu thập khách hàng tiềm năng
Chatbot AI của Coca-Cola được quảng bá thông qua quảng cáo trên bảng tin Instagram. Nó kết nối mọi người với các nhà hàng địa phương trong thành phố của họ để có “bữa ăn hoàn hảo” thông qua tin nhắn trực tiếp.
Sau khi tìm được nhà hàng phù hợp, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào OpenTable . Việc này để tìm hiểu thêm về nhà hàng đó hoặc đặt chỗ.
Các kết quả tìm kiếm địa phương do chatbot AI của Coca-Cola cung cấp trong tin nhắn trực tiếp trên Instagram có thể được cung cấp bởi Bing, vì:
- Coca-Cola sử dụng công nghệ OpenAI cho một số trải nghiệm AI tổng quát của mình.
- Microsoft đã giới thiệu OpenTable trong trò chuyện Bing AI. Việc này để kết nối người dùng với các nhà hàng lân cận.
- Microsoft đã hợp tác với Meta để đưa tính năng tìm kiếm Bing vào các chatbot Meta AI.
Một quảng cáo tương tự trên Facebook dẫn đến tin nhắn trực tiếp trên Messenger. Sau khi AI cho rằng bạn đã đặt chỗ, nó sẽ tạo lời mời được cá nhân hóa. Bạn có thể gửi đến người thân và bạn bè của mình.
Nhưng quan trọng nhất, nó cho phép Coca-Cola nắm bắt được khách hàng tiềm năng. Địa chỉ email được lấy từ hồ sơ Facebook. Thông tin này giúp quá trình thu thập khách hàng trở nên đơn giản hơn.
Coca-Cola ứng dụng hình ảnh của AI để tạo khách hàng tiềm năng
Vào tháng 2, Bain & Company thông báo hợp tác với OpenAI để cung cấp cho các công ty như Coca-Cola những cách thức nâng cao để sử dụng GPT-4 và DALL·E. Sử dụng nền tảng Real Magic, người dùng có thể tạo tác phẩm nghệ thuật gốc từ kho lưu trữ của Coca-Cola và tạo thiệp Giáng sinh do AI tạo trong dịp lễ.
Để sử dụng trình tạo thẻ AI, người dùng cần đăng ký tài khoản miễn phí hoặc đăng nhập bằng Google, Facebook, Apple hoặc email của họ. Coca-Cola quảng bá công cụ tạo thẻ AI cho kỳ nghỉ bằng Google Ads trong tìm kiếm. Cũng như thông qua chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram.
Coca-Cola có điều khoản dịch vụ riêng cho AI, yêu cầu người dùng từ 18 tuổi trở lên. Trong khi OpenAI chỉ yêu cầu người dùng từ 13 tuổi trở lên.
Cuộc thi nội dung do người dùng tạo
Đầu năm nay, sau khi hợp tác với OpenAI, Coca-Cola đã tổ chức cuộc thi Create Real Magic để mời các nghệ sĩ tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Họ sử dụng nội dung liên quan đến thương hiệu Coca-Cola, GPT-4 và DALL·E. Các nghệ sĩ ở một số quốc gia có cơ hội gửi tác phẩm để xuất hiện trên bảng quảng cáo kỹ thuật số của Coca-Cola tại New York và London.
Chiến dịch này chứng minh cách một thương hiệu có thể truyền cảm hứng cho người hâm mộ. Bằng cách tạo nội dung do người dùng tạo (UGC) với thiết kế đồ họa tối giản. Nó cũng giúp Coca-Cola cải tiến trải nghiệm AI trước khi ra mắt máy tạo thiệp ngày lễ.
Video marketing nghệ thuật được mô phỏng lại
Coca-Cola tiếp tục quảng cáo Real Magic thông qua video “Masterpiece”. Video giới thiệu nghệ thuật được tái hiện lại trong nhiều năm. Tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra với nội dung của Coca-Cola cũng có sẵn dưới dạng nội dung kỹ thuật số có thể sưu tầm được.
Trải nghiệm quảng cáo OOH
Coca-Cola Creations kết thúc phiên bản giới hạn với trải nghiệm quảng cáo OOH kéo dài một tuần tại Las Vegas mang tên “Destination Y3000”. Việc tiếp quản The Sphere đã giới thiệu hương vị Y3000 mới của Coca-Cola. Đây là hương vị đầu tiên được con người và AI đồng sáng tạo. Selman Careaga của Coca-Cola đã chia sẻ thông tin về quy trình này trong một cuộc phỏng vấn.
Trải nghiệm này bao gồm các phép chiếu động, giới thiệu cảnh quan thành phố trong tương lai. Một thế giới được tưởng tượng bởi AI trên The Sphere’s Exosphere.
The Sphere gần đây giới thiệu tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế Refik Anadol. Đây là người đã khai thác sức mạnh của AI để tạo ra “Machine Hallucinations: The Sphere”. Anadol đã chuyển đổi các tập dữ liệu khổng lồ về không gian, thiên nhiên và khu vực đô thị thành hình ảnh trực quan động. Nó tiết lộ các khía cạnh ẩn giấu của thực tế thông qua các thuật toán AI tổng quát.
Trải nghiệm thực tế tăng cường với khả năng khuếch tán ổn định
Ngoài việc quảng cáo OOH ở Las Vegas, Coca-Cola đã sử dụng công nghệ tăng cường thực tế (AR) để tạo trải nghiệm độc đáo cho sản phẩm Y3000 bằng việc sử dụng Khuếch tán ổn định.
Trải nghiệm này cho phép chụp bất kỳ hình ảnh nào và chuyển nó thành một cảnh “tương lai” được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là một ứng dụng AI khá nổi bật của Coca-Cola.
Để trải nghiệm này, người dùng cần sử dụng điện thoại thông minh và có thể nhận mã QR để truy cập trên trình duyệt trên máy tính để bàn.
Mã QR này được gắn nhãn là. Nó được tạo ra bởi AI thông qua việc sử dụng các công nghệ nhận diện hình ảnh AI như DALL·E, Stable Diffusion và các công cụ tạo hình ảnh AI phổ biến khác.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận