menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Cổ phiếu nhóm ngành nào sẽ dẫn sóng khi dịch bệnh được kiểm soát?

Theo các chuyên gia, nhóm cổ phiếu ngân hàng sau thời gian tăng nóng vượt giá trị thực đã dần mất đi sự hấp dẫn. Dòng tiền đảo chiều sang mid và small-cap đang khiến giá bluechip trở nên hấp dẫn.

Thị trường chứng khoán là kênh đầu tư hiệu quả hơn gửi ngân hàng

Theo ông Phạm Vũ Thăng Long, Giám đốc nghiên cứu kinh tế vĩ mô Công ty Chứng khoán HSC, tăng trưởng lợi nhuận cổ phiếu năm 2021 là 18%, thì 2022 và 2023 tăng trưởng EPS của thị trường ở mức trên 20%. Đồng nghĩa, tiềm năng thị trường có thể tăng trưởng tiếp trong 2 năm tới.

Nhà đầu tư có thể xuống tiền vào một số chứng chỉ quỹ nếu không có thời gian, thị trường phái sinh cũng nên cân nhắc. Hiện nay có sự dịch chuyển từ bluechip sang small và mid-cap nên đang khiến giá cổ phiếu bluechip trở nên hấp dẫn.

"Thị trường chứng khoán là kênh đầu tư hiệu quả hơn gửi ngân hàng. Theo tính toán thì trung bình là khoảng 15%/năm. Chiến lược của SGI là trong một rổ VN-Index, nếu chọn ra những nhóm cổ phiếu tốt hơn nữa thì sẽ có mức hiệu quả trên mức 15% đó", ông Lê Chí Phúc,Tổng giám đốc SGI Capital nhận định.

Quá nhiều nhóm ngành hấp dẫn để nhà đầu tư đón sóng

Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phòng phát triển năng lực đầu tư Công ty cổ phần Chứng khoán VPS cho biết: "Sau COVID-19, nhóm ngành tài chính, năng lượng, xây dựng, đầu tư công sẽ được quan tâm cùng triển vọng sáng. Thời gian qua nhóm ngân hàng đã tăng mạnh hơn mức định giá thực nên không còn hấp dẫn.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán được nhà đầu tư đón chờ hơn cả. Đây là nhóm đầu cơ dẫn sóng, thị trường bùng nổ về thanh khoản thì nhóm này được ưa thích. Nhóm có tính chu kỳ hưởng lợi về chính sách về tiền tệ nới lỏng, lãi suất thấp như thép, năng lượng."

Theo ông Khánh, ngành thép hiện nay có biên lợi nhuận cao, tuy nhiên sau thời gian tăng khá mạnh thì giá thép đã quay đầu giảm. Điều này phần nào phản ánh giá thực trạng của doanh nghiệp. Với doanh nghiệp không còn chuyển biến mới hay kết quả kinh doanh kém khả quan thì giá sẽ chững lại và điều chỉnh theo thời gian.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể quan tâm đến nhóm có chu kỳ hưởng lợi như năng lượng, khí và dầu khí. Khi nền kinh tế hồi phục, nhóm dầu khí sẽ được nhà đầu tư quan tâm hơn, kết quả kinh doanh so sánh triển vọng của năm 2020. Năm 2020, giá dầu thấp và cổ phiếu thấp đã là thời điểm thuận lợi đầu tư. Về dài hơi, nhóm dầu khí dự báo sẽ hưởng lợi vào cuối quý IV năm 2021 và năm 2022.

Với nhóm bất động sản, cổ phiếu tăng mạnh nhưng cũng có ngoại lệ là những doanh nghiệp có lợi thế về quỹ đất. Nhóm cổ phiếu phân đạm và cảng biển cũng có kết quả kinh doanh sáng sủa.

"Quá nhiều nhóm ngành hấp dẫn, các nhà đầu tư cũng tìm được cơ hội của riêng mình", ông nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại