menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Cổ phiếu ngân hàng nào giảm mạnh nhất trong "cú sụp" vừa qua?

Trong cú sụp thị trường vừa qua, không một cổ phiếu ngân hàng nào toàn vẹn.

Chỉ trong chưa đầy 3 tuần giao dịch của tháng 4, nhiều cổ phiếu ngân hàng có mức chiết khấu cao hơn mức giảm chung của VN-Index như LPB, KLB, ABB, NAB… Cá biệt có trường hợp như SHB (tỷ lệ giảm 30%) có mức giảm giá thảm khốc chỉ trong một thời gian ngắn và dẫn đầu về mức độ tổn thương cho cổ đồng và nhà đầu tư xét trong ngắn hạn, theo Nhịp sống Kinh doanh (Bizlive).

Cổ phiếu ngân hàng nào giảm mạnh nhất trong "cú sụp" vừa qua?
Nguồn Bizlive

Đứng thứ hai là cổ phiếu LPB với mức giảm 29%. Xếp ở vị trí tiếp theo lần lượt là các cổ phiếu KLB, ABB, NAB, VAB, HDB...

Lý giải về ngành ngân hàng có kết quả kinh doanh khả quan nhưng giá cổ phiếu không mấy tích cực, ông Trần Hải Hà, TGĐ CTCK MB cho rằng, thời gian qua bên cạnh kết quả kinh doanh tốt và nổi bật thì có những ngân hàng không thu hút được dòng tiền nên giảm giá.

Ông Hà chỉ ra 2 nguyên nhân

- Đa phần ngân hàng top đều hết room cho khối ngoại, do vậy sự tham gia thêm của khối này gần như không có

- Thị trường chờ đợi liên quan trích lập dự phòng nợ xấu thực chất của ngân hàng và ông Hà cho rằng khoảng một năm nữa sẽ nhìn câu chuyện này rõ hơn.

“Trong góc độ quan sát thị trường thời gian qua, dòng tiền có sự phân hóa, luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu từ cơ bản, đầu tư công, chứng khoán, dầu khí, bất động sản… vì vậy việc không chọn ngân hàng có thể là sự tất yếu”, CEO MBS nêu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
7 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại