menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Cổ phiếu khuyến nghị hôm nay (29/9): SZC, HAH và PC1

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đối với một số cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 29/9, bao gồm SZC, HAH và PC1.

VCBS: Khuyến nghị phù hợp thị trường đối với SZC

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, giá đóng cửa phiên 28/9 của cổ phiếu SZC của Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức đã vượt mức giá mục tiêu mà VCBS đưa ra trong hai báo cáo hồi tháng 4 và tháng 7/2021. VCBS đánh giá trong bối cảnh hiện tại, giá cổ phiếu đã phản ánh hợp lý so với tiềm năng của doanh nghiệp trong năm 2021 và công ty chứng khoán này đưa ra đánh giá phù hợp thị trường với giá mục tiêu 47.086 đồng/cổ phiếu, xấp xỉ thị giá hiện tại.

VCBS vẫn duy trì đánh giá triển vọng dài hạn tích cực cho doanh nghiệp với các lợi thế sẵn có. Tuy nhiên trong ngắn hạn, do ảnh hưởng chung của tình hình đại dịch Covid-19, tiến độ triển khai và kinh doanh của các dự án có thể bị ảnh hưởng.

VCBS cho rằng động lực dài hạn của SZC vẫn phụ thuộc vào các yếu tố, bao gồm việc mở bán khu dân cư Hữu Phước - dự án với tổng diện tích hơn 40 ha kỳ vọng là chất xúc tác mạnh mẽ cho doanh nghiệp trong ngắn hạn. Khu dân cư Hữu Phước dự kiến được mở bán trong quý IV/2021 với doanh thu kế hoạch là 90 tỷ đồng.

SZC còn sở hữu quỹ đất khu công nghiệp rộng lớn, đem lại nguồn doanh thu cho thuê đất ổn định qua các năm. Ngoài ra, trước sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam và sự phát triển cơ sở hạ tầng ở Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều khả năng nhu cầu đất thuê sẽ tăng trong giai đoạn 2021- 2025.

Điểm lại kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, SZC báo lãi sau thuế gần 190 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 7% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Bối cảnh lạc quan có được nhờ doanh thu trong quý II tăng mạnh, phần lớn đến từ doanh thu cho thuê đất khu công nghiệp Châu Đức với 25 ha đất đã cho thuê.

Mặc dù đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận, VCBS cho rằng SZC sẽ tiếp tục hạch toán khoản doanh thu từ phí cho thuê đất khu công nghiệp, tổi thiểu nếu không phát sinh thêm hợp đồng ký mới. Doanh nghiệp vẫn có thể hạch toán doanh thu/lợi nhuận từ diện tích đất đã cho D2D. Ngoài ra, trường hợp dịch được kiểm soát tốt SZC vẫn còn nguồn thu từ việc mở bán khu dân cư Hữu Phước.

Yuanta: Khuyến nghị nắm giữ đối với HAH

Mới đây, Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH) đã thông qua kế hoạch đầu tư đội tàu container đầy tham vọng trong giai đoạn 2021 - 2024 với việc gia tăng tổng trọng tải đội tàu thêm 55%. Cụ thể, HAH có kế hoạch đầu tư thêm 3 - 4 tàu mới với tổng trọng tải khoảng 6.000 TEU, bổ sung thêm 55% trọng tải của đội tàu hiện tại.

Trong đó, doanh nghiệp dự kiến đóng mới 1 hoặc 2 tàu trọng tải 1.800 TEU theo mẫu “SDARI Bangkok Max IV”. Dự kiến sẽ bàn giao trong năm 2023 - 2024, vì khối lượng tàu đặt hàng đang tăng nhanh trong toàn ngành.

Đồng thời, HAH có kế hoạch mua 2 tàu cũ trọng tải 1.000 - 1.500 TEU. Hai tàu này sẽ được sử dụng cho các tuyến nội địa ngắn (Miền Trung/Cái Mép đến TP.HCM) hoặc các chặng nội Á (Hải Phòng đến Hồng Kông/Miền Nam Trung Quốc).

Nguồn vốn có thể được huy động từ các nguồn vay và các phương thức tài trợ khác. Doanh nghiệp cũng có thể phát hành tăng vốn trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của HAH đang mở rộng rất nhanh. Ước tính tổng vốn đầu tư có thể lên tới 2.000 tỷ đồng.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) nhận định, trên thị trường, mức Stock Rating của HAH ở mức 96 điểm cho nên công ty chứng khoán này duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu HAH.

Đồ thị giá của HAH đóng cửa tăng 1,3% với khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá giảm về gần đường trung bình 50 ngày và xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức giảm.

Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục quan sát cổ phiếu này. Xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng và sức mạnh giá hạ nhiệt về mức 97 điểm cho thấy các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ.

BVSC: Khuyến nghị trung lập đối với PC1

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Công ty Cổ phần Xây lắp điện I (HoSE: PC1) lần lượt đạt 4.536 tỷ đồng và 422 tỷ đồng, tương ứng tăng 79% và 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên sự tăng trưởng này không đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Theo báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), PC1 đang ghi nhận sự chuyển mình thành doanh nghiệp phát điện, trọng tâm là mảng năng lượng. Dự kiến, doanh thu và lợi nhuận gộp mảng năng lượng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021 với sự đóng góp từ 3 nhà máy điện gió mới trong những tháng cuối năm.

BVSC kỳ vọng mảng năng lượng của PC1 sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới và đóng vai trò mảng kinh doanh chủ đạo khi PC1 sẽ tiếp tục triển khai các dự án thủy điện mới cũng như tích cực tìm kiếm các dự án năng lượng tái tạo mới.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh cốt lõi - xây dựng cho thấy dấu hiệu sẽ chững lại trong năm tới do sự chậm lại của các dự án năng lượng tái tạo cũng như chưa có thông tin về dự án lưới điện lớn sau khi hoàn thành dự án mạch 3.

Về mảng bất động sản, PC1 đã cơ bản hoàn thành việc ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ở dự án PCC1 Thanh Xuân. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhiều khả năng PC1 sẽ chưa kịp ghi nhận doanh thu và lợi nhuận của dự án PCC1 Vĩnh Hưng trong năm 2022.

Hiện BVSC khuyến nghị trung lập đối dành cho PC1 với giá mục tiêu 33.500 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 4,8% so với giá đóng cửa phiên 28/9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại