menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Cổ phiếu, hợp đồng tương lai tăng khi dữ liệu CPI của Mỹ trong tháng 7 thấp hơn dự kiến ​

Cổ phiếu, hợp đồng tương lai tăng khi dữ liệu CPI của Mỹ trong tháng 7 thấp hơn dự kiến ​​và lạm phát hạ nhiệt đã giảm bớt áp lực buộc Fed tiếp tục tăng lãi suất mạnh

· Các công ty công nghệ thúc đẩy đà tăng của châu Á sau khi S&P 500 đạt mức cao nhất trong ba tháng.

· Các nhà giao dịch đặt cược lạm phát Mỹ chậm hơn sẽ giảm bớt áp lực tăng Fed.

Chứng khoán đã mở rộng một đợt phục hồi vào thứ Năm sau dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ nhẹ nhàng hơn dự kiến, điều này làm dấy lên suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể xoay chuyển đến một tốc độ tăng lãi suất chậm hơn.

Cổ phiếu công nghệ đã thúc đẩy mức tăng 1% trong chỉ số chứng khoán châu Á trong bối cảnh mức tăng ở Hồng Kông, Hàn Quốc và Trung Quốc. Hợp đồng tương lai của Mỹ và châu Âu tăng sau khi S&P 500 đạt mức cao nhất trong ba tháng và Nasdaq 100 tăng 20% ​​trên mức thấp trong tháng Sáu.

Sự tăng giá trên thị trường chứng khoán của Trung Quốc bị tụt lại khi các nhà đầu tư nhận được cảnh báo từ ngân hàng trung ương của nước này về các mối đe dọa lạm phát và cam kết tránh các đợt kích thích lớn.

Đồng đô la tăng mạnh, tuy nhiên nếu so với ngày hôm trước thì có giảm nhẹ, đây cũng là mức lớn nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Đồng tiền của Singapore suy yếu sau khi chính quyền thành phố cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2022.

Lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn giảm hôm thứ Tư khi các nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ một cách quyết liệt như thế nào. Không có giao dịch Kho bạc tiền mặt ở châu Á do Nhật Bản có kỳ nghỉ lễ.

Cổ phiếu, hợp đồng tương lai tăng khi dữ liệu CPI của Mỹ trong tháng 7 thấp hơn dự kiến ​

Lạm phát chính của Mỹ là 8,5% trong tháng Bảy, giảm so với mức tăng 9,1% trong tháng Sáu, mức tăng lớn nhất trong bốn thập kỷ. Con số này vẫn ở mức cao và các quan chức Fed đã nhanh chóng nhấn mạnh rằng sẽ có thêm nhiều đợt tăng lãi suất nữa. Họ cũng báo hiệu các nhà đầu tư nên suy nghĩ lại về kỳ vọng cắt giảm trong năm tới để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Câu hỏi đặt ra là liệu sự phục hồi của chứng khoán toàn cầu và các khoản đầu tư rủi ro khác từ lộ trình năm nay có thể tiếp tục trong bối cảnh đó hay không?

Carol Kong, chiến lược gia tại Commonwealth Bank of Australia Ltd., cho biết trên Bloomberg Television: “Chúng ta vẫn cần chứng kiến ​​lạm phát cơ bản giảm thêm vài tháng nữa trước khi FOMC có thể bắt đầu suy nghĩ về việc tạm dừng chu kỳ thắt chặt của mình. "Thị trường hiện vẫn đang đánh giá thấp lạm phát của Mỹ và mức độ dính của nó trong trung hạn."

Fed-Speak

Chủ tịch Fed tại Minneapolis Neel Kashkari cho biết ông muốn lãi suất chuẩn của Fed ở mức 3,9% vào cuối năm nay và 4,4% vào cuối năm 2023.

Đề cập đến việc định giá thị trường về đường lối chính sách của Fed, Kashkari nói rằng sẽ không thực tế khi kết luận rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm tới, khi lạm phát rất có khả năng vượt quá mục tiêu 2%.

Người đồng cấp Chicago Charles Evans cho biết lạm phát vẫn ở mức “cao không thể chấp nhận được” và “chúng tôi sẽ tăng lãi suất trong thời gian còn lại của năm nay và sang năm sau”.

Điều kiện tài chính

Christian Hoffmann, giám đốc danh mục đầu tư tại Thornburg Investment Management, cho biết: “Việc nới lỏng các điều kiện tài chính có thể khiến Fed khó chịu, và chúng ta không nên ngạc nhiên khi thấy các diễn giả của Fed tiếp tục cố gắng nói xuống thị trường và tài sản rủi ro”.

Các giao dịch hoán đổi liên quan đến cuộc họp tháng 9 của Fed đã đưa mức tăng lãi suất nửa điểm trở lại hoạt động trái ngược với một động thái lớn hơn. Một phần quan trọng của đường cong lợi suất Kho bạc vẫn bị đảo ngược sâu, một mô hình được nhiều người cho là báo hiệu nguy cơ suy thoái.

Ở những nơi khác, dầu thô giữ hầu hết mức tăng trên 91 đô la / thùng, trong khi Bitcoin vượt qua 24.000 đô la, một dấu hiệu cho thấy tinh thần tươi sáng hơn trên thị trường.

Xem gì trong tuần này:

· PPI Hoa Kỳ, tuyên bố thất nghiệp ban đầu, thứ Năm

· Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly trả lời phỏng vấn trên Bloomberg Television, Thứ Năm

· Sản xuất công nghiệp khu vực châu Âu, Thứ sáu

· Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan, Hoa Kỳ, Thứ Sáu

Một số động thái chính trên thị trường:

Thị trường chứng khoán

· Chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,3% vào lúc 10:46 sáng tại Tokyo. S&P 500 tăng 2,1%

· Nasdaq 100 kỳ hạn tăng 0,4%. Nasdaq 100 tăng 2,9%

· Chỉ số S & P / ASX 200 của Úc tăng 0,9%

· Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1,4%

· Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1,2%

· Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,5%

· Chỉ số tương lai Euro Stoxx 50 hợp đồng tương lai tăng 0,3%

Tiền tệ

· Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0,1%

· Đồng euro ở mức 1,0286 USD, giảm 0,1%

· Đồng yên Nhật ở mức 133,16 một đô la, giảm 0,2%

· Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài ở mức 6,7380 một đô la, giảm 0,2%

Trái phiếu

· Lợi tức trái phiếu trái phiếu kỳ hạn 10 năm ít thay đổi ở mức 2,78% vào thứ Tư

· Lợi suất 10 năm của Úc tăng 4 điểm cơ bản lên 3,28%

Hàng hóa (hiện thị trường đã được Bộ Công Thương cấp phép cho Sở giao dịch Hàng Hóa Việt Nam liên thông với các Sở giao dịch Hàng hóa nước ngoài như CBOT, NYMEX, COMEX ... Với đa dạng hơn 40 sản phẩm được giao dịch hợp pháp có thể kể đến như Dầu thô, bạch kim, bạc, khí gas, cà phê, cao su .... Thị trường được giao dịch 2 chiều, thanh toán T0, miễn phí lãi margin, không thuế TNCN, ... bác nào cần hỗ trợ liên hệ với em qua za.lo 038 616 9948 / 083 3379 283)

· Dầu thô West Texas Intermediate ở mức 91,82 USD / thùng, giảm 0,1%

· Vàng ở mức 1.787,96 USD/ounce, giảm 0,3%

Nguồn: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại